Chương 49

12K 437 41
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Lời đồn về chuyện mờ ám giữa Vũ Lăng vương và Thừa tướng ngày càng lan xa, ngay cả Hoàng đế cũng nghe thấy.

Đương nhiên ông ta rất nghi ngờ, với tính cách của Vũ Lăng vương, làm gì có chuyện sẽ thích đàn ông cơ chứ? Chắc chắn là vì Thừa tướng thất thế muốn dựa hơi hắn mà thôi, đúng là đồ gian nịnh!

Nhớ đến dung mạo tuyệt sắc của Tạ Thù, Hoàng đế khá sầu lo, gọi Cửu hoàng tử tới, bảo hắn đến thăm Vệ Ngật Chi rồi tiện thể thăm dò từ miệng hắn.

Vậy mà Vệ Ngật Chi lại đóng cửa không gặp.

Tư Mã Đình về cung, nói với Hoàng đế: "Chắc chắn Trọng Khanh ca ca cảm thấy bị sỉ nhục, phụ hoàng không cần hoài nghi huynh ấy."

Hoàng đế nghĩ thấy cũng đúng, người ta vốn là một kẻ kiêu căng tự mãn, làm gì có ai chấp nhận được lời đồn như vậy? Ông ta cũng không tiện dò hòi nữa, còn ban thưởng thêm không ít đồ để an ủi hắn.

Vệ Ngật Chi cứ nằm sấp trên giường nhàm chán xem binh thư, nói với Phù Huyền: "Tiếp tục giữ cửa, tuyệt đối không cho bất kỳ ai nhìn thấy dáng vẻ này của bản vương."

Phù Huyền ghi trong lòng, nhưng nhìn thấy bóng người từ xa ung dung đi tới liền lui lại: "Thừa tướng đến."

Ngoài cửa gió se se lạnh, bên trong lửa than đỏ hồng ấm áp.

Tạ Thù ngồi trước giường Vệ Ngật Chi, đưa con số bổ sung quân lương quân doanh Từ Châu cho hắn xem qua: "Ta đã thêm một ít ngân lượng, cũng không nhiều lắm, nhưng cũng có thể giúp huynh phần nào!"

Vệ Ngật Chi hiểu suy nghĩ của nàng, không nhắc đến chuyện tình cảm, nàng không muốn nợ hắn điều gì, vì lẽ đó hắn cũng gật đầu, không hề khách sáo mà nhận lấy.

Tạ Thù kéo áo ngoài của hắn nhìn vết thuông: "Khá hơn nhiều rồi đấy."

Vệ Ngật Chi cố ý nói: "Vẫn còn phải đắp thuốc mấy ngày nữa mới khỏi được."

Tạ Thù bật cười: "Chắc chắn là do tài nghệ của ta quá giỏi đấy mà."

"Đúng thế, còn giỏi hơn cả đại phu nhiều."

Vào xuân, trong cung bắt đầu chuẩn bị cho đại hôn của Thái tử.

Có lẽ vì chuyện Vương Lạc Tú chuẩn bị lập gia thất khiến Tương phu nhân lại bị đả kích nặng nề, bắt đầu xiết chặt giám sát Vệ Ngật Chi, một thời gian dài Tạ Thù không tới nhà cũ của Vệ gia thăm hắn nữa.

Cũng đúng lúc nàng bận rộn, vì quá trình rửa sạch tội lỗi của mình rất gian nan, dù sao những chuyện kia đúng là nàng đã từng làm, tìm chứng cứ giả che lấp cũng không dễ dàng gì.

Nhưng Hoàng đế vẫn không chịu nhả ra, dường như không muốn trả lại danh hiệu Lục thượng thư sự cho nàng.

Tạ Thù cũng biết vậy, tận dụng mọi thời cơ, lúc lâm triều thì sai đám quan chức dưới quyền thay phiên nhau kêu oan cho mình.

Hôm nay đến phiên Hoàn Bồi Thánh đọc bài diễn văn nhắc đến chuyện xưa: "Nhớ năm xưa Tạ lão Thừa tướng vì nước cúc cung tận tụy, vất vả nửa đời, dưới gối cũng chỉ có độc tôn Thừa tướng hiện nay, giờ lại chịu oan uổng, nhưng nhìn ngài ấy, bệ hạ cũng nên tin rằng Thừa tướng vô cùng trong sạch mới phải. Thừa tướng làm quan thanh liêm, lúc tiên phụ còn sống đã không ngớt lời khen ngợi, dù sao bệ hạ cũng vẫn luôn tin tưởng vào nhân phẩm của tiên phụ kia mà."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ