Chương 58

11K 385 25
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Giữa tháng sáu, tin cầu hòa nhanh chóng được đưa tới tướng phủ.

Tư Mã Thích yêu cầu thả gia quyến của ông ta, yêu cầu cắt đất phong vương, những điều này đều nằm trong dự liệu, Tạ Thù chỉ cảm thấy bất ngờ khi trong thư đề cập tới chuyện Vệ Ngật Chi đã bị bắt làm tù binh.

Những ngày qua Mạt Vinh vẫn luôn tìm kiếm Vệ Ngật Chi nhưng vẫn không có két quả, tin tức Sở Liên đưa về cũng vô cùng đáng sợ, vì thế không thể xác định được hắn có thật sự bị bắt làm tù binh hay không.

Nàng tìm mấy vị đại thần thân cận tới thương nghị việc này, ai nấy đều nói việc này quá nguy hiểm, lại không thể tìm ra kế sách nào thích hợp.

Tư Mã Thích yêu cầu hòa đàm nhưng không ở thế hạ phong, hiện giờ hắn mới là người nắm đằng chuôi, muốn đàm luận thì đàm luận, không muốn thì có thể trực tiếp xuất binh xông vào. Quân Tấn có thể ngăn cản nhưng còn một nước Tần lúc nào cũng nhìn chòng chọc không ngừng, đến lúc đó chắc chắn lửa chiến nổi lên bốn phía không ngớt.

Tạ Thù để mấy vị đại thần ra về, ở trong thư phòng suy nghĩ sắp xếp sao cho ổn thỏa, sau đó đề bút hồi âm.

Vừa mới viết được một nửa thì Tạ Nhiễm đã bước nhanh vào thư phòng, thấy nàng đang viết thư, hắn sa sầm nét mặt: "Thừa tướng định đi đàm phán ư?"

"Ừm." Tạ Thù không ngẩng đầu lên, lá thư viết dở bị hắn giật lấy rồi xé tan tành.

"Sao Thừa tướng có thể làm chuyện mạo hiểm như vây? Chẳng may một đi không trở lại, ngài để nhà họ Tạ biết làm sao bây giờ?"

"Ta tự có sắp xếp, không sao đâu." Tạ Thù rất bình tĩnh, lấy một tờ giấy khác tiếp tục viết.

Tạ Nhiễm trợn tròn mắt nhìn nàng, trên mặt dần dần chất chứa phẫn nộ, phất tay áo ra khỏi thư phòng.

Hắn vừa rời đi, Mộc Bạch liền đi vào bẩm báo có khách tới. Tạ Thù ngẩng đầu lên nhìn lại, không ngờ người đến lại là Tương phu nhân, nàng lập tức đứng dậy đón bà.

"Sao phu nhân lại tới đây?"

Tương phu nhân mặc y phục tối màu, sắc mặt nhợt nhạt, toàn thân cũng đeo rất ít trang sức, hiển nhiên là vội vã đến đây. Hai mắt bà ửng đỏ, đứng trước mặt Tạ Thù do dự hồi lâu mới nói: "Ta đã nghe chuyện Ngật Chi bị bắt và chuyện Trường Sa vương yêu cầu đàm phán, muốn đến hỏi quyết định của Thừa tướng."

Tạ Thù hiểu, đây là lần đầu tiên Vệ Ngật Chi gặp phải tình cảnh khốn khó như vậy, Tương phu nhân chỉ còn duy nhất người con trai này, trong thời điểm này đã hoàn toàn buông bỏ tính khí thường ngày, giọng điệu khiêm tốn, tâm nguyện duy nhất là mong đứa con của mình bình an mà thôi.

"Phu nhân yên tâm, ta đã viết xong hồi âm, hai ngày nữa có thể lên đường rồi."

Tương phu nhân kinh ngạc ngẩng đầu lên, hiển nhiên là không ngờ nàng sẽ thẳng thắn ra tay giúp đỡ như vậy. Bà lui về phía sau một bước, hành đại lễ với Tạ Thù: "Đa tạ Thừa tướng."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now