Chương 65

9.2K 304 49
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Tạ Thù kinh ngạc nhìn hắn, theo tầm mắt hắn nhìn về phía đám người kia, tất cả đều tiều tụy nhếch nhác như nhau, nàng cũng không nhìn ra điểm gì khác lạ. Trước mặt nhiều người như vậy, nàng cũng không tiện hỏi hắn đã xảy ra chuyện gì, chỉ lặng lẽ đưa tay kéo kéo ống tay áo hắn.

Vệ Ngật Chi hồi phục tinh thần, chậm rãi ngồi xuống.

An Hành nói: "Vũ Lăng vương vẫn chưa trả lời câu hỏi của bản tướng ư? Như này đã có thể coi là có thành ý chưa?"

Vệ Ngật Chi liếc hắn một cái: "Được rồi, An Thừa tướng có lòng." Hắn gọi tiểu lại tới, dặn dò thu xếp cho những người này, sau đó hỏi rõ ràng họ tên và quê quán, sau khi ổn thỏa thì đưa trở về quê nhà.

Hơn hai mươi người kia dồn dập quì xuống tạ ân, có người thậm chí còn không nhịn được khóc ầm lên, đám quan lại nước Tấn thấy vậy cũng thổn thức không ngớt.

Tạ Thù cũng rất cảm khái, mặc kệ chuyến này An Hành đi có mục đích gì, dù sao cũng là làm việc tốt.

Hai bên khách sáo đối đáp thêm vài câu, cũng tỏ vẻ hy vọng vào tương lai hữu hảo đầy tươi sáng, sau đó thì cáo từ ra về. An Hành bày tỏ ý kiến muốn mở mang kiến thức về phong thổ Kiến Khang, Tạ Thù liền giao việc này cho Tạ Nhiễm sắp xếp.

Vệ Ngật Chi là người đầu tiên bước ra cửa, cũng không để tâm đến những lời chào hỏi của đám thế gia, Tạ Thù lại thấy rõ, cười ha hả đi ra ngoài cửa, đi theo bóng lưng hắn.

Đã được Vũ Lăng vương dặn dò, nhóm tiểu lại làm việc rất tích cực. Những tù binh kia được chuyển tới mấy chiếc xe ngựa trước, một viên tiểu lại phụ trách chọn người, một tiểu lại khác lại cầm giấy dò hỏi họ tên và quê quán, sau đó liền dựa theo khu vực mà chia mấy người này thành nhiều tốp, lập tức đưa tới trạm dịch thu xếp. Dịch quán bên này sẽ có người chuyên đi xác minh thân phận, trong vòng vài ngày là có thể đưa họ trở về cố hương.

Từng người, từng người đã thu xếp xong, chỉ còn một người đứng yên bất động. Tiểu lại cầm bút chấm vào nghiên mực trong tay đồng liêu hỏi: "Ngươi tên gì? Bao nhiêu tuổi? Nhà ở đâu? Trong nhà còn có người thân nào không?"

Người kia vừa định trả lời thì đột nhiên ho khan một tiếng, một tay bám vào xe ngựa, một tay che miệng, ho dữ dội, quả thật thở không ra hơi.

Một viên tiểu lại khác cầm đèn tiến lên vài bước, cẩn thận soi kỹ hắn, thấy hắn gập người xuống còn ho liên tục, lui về phía sau nói với viên tiểu lại chấp bút: "Người này không phải mắc bệnh truyền nhiễm gì đó chứ? Đừng để lây bệnh cho chúng ta."

"Không thể nào..." Tiểu lại chấp bút nhíu mày, lui về phía sau hai bước, giọng điệu khó chịu: "Này, nói chuyện đi, đừng có lừ đừ như vậy!"

Tiểu lại cầm đèn lấy tay che miệng và mũi tiến lên đá hắn một cước: "Thật phiền, đã xong chưa?" Người kia khuỵu chân ngồi xuống dất, cuối cùng cũng không còn ho nữa, viên tiểu lại liền hô lên: "Mau lên, báo họ tên, quê quán, xem ra cần phải chuẩn bị riêng cho ngươi một chiếc xe rồi."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now