Chương 31

12.1K 563 170
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Tạ Thù không hề hay biết, mãi đến khi về nhà thay y phục thường ngày mới phát hiện ra mặt sau quan bào bị bẩn, lại nhớ đến hành động của Vệ Ngật Chi, trong lòng hoảng hốt.

Vệ Ngật Chi không phải là một thiếu niên hồ đồ, có thể biết chuyện của phái nữ. Vấn đề quan trọng là hắn đã từng nghi ngờ, chỉ e những suy nghĩ trước kia bị nàng vất vả lắm mới áp chế được nay sẽ vì chuyện này mà hiện lên.

Việc này rất lớn, nếu để hắn phát hiện, chắc chắn nàng sẽ không được chết tử tế.

Tạ Thù ở trong phòng suy nghĩ rất lâu, quyết định đề phòng và ngăn ngừa hậu hoàn liền viết tấu chương cáo bệnh, nói mình bị thương, cần điều dưỡng.

Chuyện bị thương thì dễ rồi, nhưng vị trí vết thương thì thật khó mở miệng.

Tạ Thù vì không muốn để Vệ Ngật Chi nghi ngờ, cố ý làm ra vẻ lúng túng khó xử, ngăn tất cả mọi người tới thăm đều ở bên ngoài.

Không ngờ trên phố lại càng truyền ra lời đồn đại bất nhã.. Thừa tướng có một nam sung phi thường dũng mãnh, một đêm mấy lần là điều chắc chắn, bởi vậy mà phía sau của Thừa tướng đều bị thương tổn chảy máu đầm đìa...

Tạ Thù vừa bực mình lại vừa buồn cười, người ngoài làm sao biết được nàng bị thương chỗ nào? Chắc chắn là do đám người hầu không kín miệng.

Nàng nói với Mộc Bạch: "Đi dạy dỗ đám người hầu kia một trận cho ta, không biết giữ mồm giữ miệng, bản tướng bị thương ở đâu cũng phải đi ra ngoài nói lung tung thế à?"

Mộc Bạch còn tức giận hơn nàng: "Công tử yên tâm, thuộc hạ đã sớm dạy cho chúng một bài học rồi!" Nói xong lại ngó Tạ Thù, trong đầu lần lượt loại bỏ các giả thiết, xác định trong phủ tuyệt đối không hề có nhân vật nam sủng dũng mãnh nào.

Bất ngờ là, bên ngoài nói bóng nói gió đến đâu thì Vệ Ngật Chi lại không hề có động tĩnh. Đám người Hoàn Đình, Viên Phái Lăng đã đến vài lần muốn thăm Tạ Thù, chỉ có mình hắn vẫn án binh bất động, giống như không hề biết tới chuyện này.

Năm cũ với chuyện Thái hậu sinh bệnh và những lời đồn thổi về Thừa tướng cuối cùng cũng qua đi, chớp mắt đã đến đầu xuân Nguyên Hòa thứ hai mươi bảy, các đại gia tộc cũng dần quên lãng chuyện này thì Vệ Ngật Chi bỗng nhiên lại tới Tướng phủ.

Tạ Thù đi vào thư phòng đã thấy hắn ngồi sau án thưởng thức trà, trên người mặc trường bào màu đen, đã hơn tháng không gặp, vẫn dáng vẻ nhàn nhã như thường ngày.

"Sao hôm nay Trọng Khanh lại đến đây?"

Vệ Ngật Chi ngẩng đầu nhìn lên, trên mặt đầy ý cười: "Đệ bị thương chưa lành, ta cũng hơi nhơ nhớ nên tới thăm đệ một lát."

Tạ Thù vừa thấy hắn cười liền cảm thấy phiền lòng, ngồi xuống đối diện hắn nói: "Thật phiền huynh nhớ mong.'

'Vốn định tới thăm đệ sớm hơn, nhưng nghe nói đệ không chịu tiếp khách nên mới kéo dài tới hôm nay."

"Không còn cách nào khác, bị thương ở vị trí bất nhã, làm sao còn mặt mũi gặp người khác."

"Thì ra là như vậy, nhưng ta vẫn nghĩ mãi không ra, rốt cuộc vì sao lại bị thương ở vị trí đó, chẳng lẽ lời đồn là sự thật?"

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now