Chương 8

15.8K 489 113
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Có nhà họ Vệ tham gia, các đại gia tộc đứng ngoài quan sát từ lâu cũng không còn do dự nữa, hành trình Cối Kê cứ như thế được quyết định.

Hoàng đế tự nhận bản thân không phải là người hẹp hòi, chắc chắn sẽ không nhúng tay vào quyết định của Vệ Ngật Chi, lão chỉ để cho đứa con cưng nhất của mình là Cửu hoàng tử đi thăm dò để xem rốt cuộc ý kiến của Vệ Ngật Chi thế nào.

Vệ Ngật Chi nói một câu: "Nguyện làm hai mắt của bệ hạ."

Cửu hoàng tử chạy về bẩm báo phụ hoàng: "Vũ Lăng vương thực sự trung thành, nói muốn thay người giám sát những gia tộc kia."

Lòng vua vô cùng vui vẻ.

Sau đó Phù Huyền lặng lẽ hỏi Vệ Ngật Chi: "Quận vương thực sự định giúp Hoàng đế giám sát những gia tộc kia ư?"

Vệ Ngật Chi ngơ ngác hỏi lại: "Bản vương nói vậy khi nào?"

"Không phải ngài nói nguyện làm hai mắt của bệ hạ hay sao?"

"Hả, ý của bản vương là sẽ thay bệ hạ thưởng thức cảnh đẹp ở Cối Kê mà thôi."

Phù Huyền âm thầm thán phục, tiếng Hán quả thật rất uyên thâm, hắn còn phải học hỏi nhiều...

Tạ Thù không có thời gian để ý tới hành trình Cối Kê, nàng giao toàn quyền việc này cho Tạ Nhiễm xử lý, hiện giờ chỉ chuyên tâm xử lý Nhạc Am.

Nhà họ Nhạc không có gia thế hùng hậu, muốn đánh bật gốc rễ là điều rất đơn giản, nhưng nàng cũng không định đánh rắn động cỏ, vẫn rất ôn hòa gọi Nhạc Am tới mà rằng: "Bổn tướng thấy ngươi rất thích hợp làm giám sát, không cần làm Lại bộ nữa, chuyển sang làm Ngự sử trung thừa đi."

Nhạc Am kinh ngạc nói: "Sao Thừa tướng lại nói như vậy ạ?"

"Ồ, tấu chương tố cao Vũ Lăng vương kia không phải là chức trách của Ngự sử trung thừa hay sao, bản tướng cảm thấy ngươi làm rất tốt, được rồi, đừng khiêm tốn nữa, mau đi nhậm chức vụ mới đi."

Sau đó Ngự sử trung thừa bị điều đi quản lý Lại bộ, còn bé ngoan Nhạc Am đi tới Ngự sử đài. Nhưng Ngự sử đài từ lâu đã là thiên hạ của Tạ Thù, hắn ở nơi đó chẳng khác nào vào nơi tường đồng vách sắt, ngoại trừ ngoan ngoãn làm đúng nhiệm vụ của mình ra thì không thể can thiệp vào bất cứ việc gì khác.

Sắp xếp như thế thật chẳng nhân tính gì cả!!!

Không có ai tới nói giúp cho Nhạc Am, cũng không ai hỏi tới việc điều động nhân sự lần này, ngay cả người nhà họ Nhạc cũng đều rất bình tĩnh tiếp nhận chuyện này.

Xem ra đối phương rất cẩn thận, Tạ Thù chỉ có thể tạm thời để vụ này đi xuống.

Lúc này Tạ Nhiễm lại tới báo cáo đã chuẩn bị xong xuôi, có thể đi Cối Kê được rồi.

Hắn làm việc rất cẩn thận, không chỉ sắp xếp số ngày lẫn số người tham dự rõ ràng, cũng đã lấy danh nghĩa Thừa tướng gửi thư xác nhận cho thứ sử Cối Kê, Hữu tướng quân Vương Kính Chi.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ