Chương 24

12.7K 411 58
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Đã hơn nửa tháng trôi qua, không khí trong thành Kiến Khang đã nóng bức cực điểm không thể chịu nổi.

Để tránh bị kẻ khác nghi ngờ, cả ngày đều mặc hồ phục bó chặt, ra vẻ như mình rất ưa chuộng loại trang phục này, thực ra nóng nực khó chịu thế nào cũng chỉ có mình nàng rõ. Hiện tại, thời điểm nàng mong đợi nhất trong ngày chính là buổi tối, trước khi đi ngủ có thể tháo khăn quân ngực ra.

Mát mẻ dễ chịu biết bao!!!

Tuy cơ thể không được thoải mái nhưng trong lòng lại rất vui vẻ. Tạ Thù đi theo phục vụ Thái tử ra ngoài chơi, vui tới quên cả trời đất, quả nhiên đã tín nhiệm hắn.

Rèn sắt phải rèn khi còn nóng, Tạ Nhiễm "xúc động" kể cho Thái tử nghe "chuyện cũ bi thương" của chính mình, hắn tả Tạ Minh Huy thành một người cha gia tốt bụng mong con nên người, tự nói bản thành kẻ nghịch tử không làm tròn bổn phận của người con, cuối cùng, dùng giọng điệu cực kỳ đau xót tổng kết lại: "Muốn đền đáp công sinh thành mà không còn cơ hội."

Thái tử nghe xong rất xúc động, ngày hôm ấy bị hắn thuyết phục, liền cởi áo ngoài, tay cầm giới xích, quỳ bên ngoài tẩm cung của hoàng đế, sám hối cầu xin sự tha thứ.

Hoàng đế cũng không phải là người không thấu tình đạt lý, dù sao đi nữa đây cũng là con trai mình, nếu đã thực lòng ăn năn hối cải, lại vẫn còn ít tuổi nên vẫn có thể giáo dục lại, huống hồ ngày ấy Tạ Thù cũng thực sự có cách đối phó với ông ta.

Tuy Thái hậu đứng ngoài gây khó dễ, nhưng nếu hai nhà Vương Vệ thật sự muốn kết thành thông gia, hắn cũng chỉ có thể nhắm mắt làm ngơ, giờ xem ra đành phải để Cửu nhi chịu oan ức một lần.

Hoàng đế bỏ khăn đắp trên trán xuống, thở dài một tiếng: "Thôi, việc này cứ cho qua đi."

Tin tức vừa truyền ra, Tạ Thù vô cùng vui mừng mà Cửu hoàng tử lại căm giận ngút trời.

Đại danh của Cửu hoàng tử là Tư Mã Đình, người cũng như tên, còn nhỏ tuổi mà đã bộc lộ rõ tính nết hung hăng, nhưng chuyện hắn văn võ toàn tài là sự thật không thể chối cãi, lại có thêm mẫu phi Viên quý phi được ân sủng không suy, từ khi ra đời đã được hoàng đế che chở.

Hai lần liên tiếp bị nhà họ Tạ ngáng đường, Cửu hoàng tử thật sự không thể nuốt trôi cơn giận này, sau khi bãi triều, hắn cố tình đừng chờ Tạ Thù xuất cung, dự định cho Tạ Thù biết tay.

Tạ Thù mặc hồ phục nhạt màu, một tay giơ quạt giấy che ánh nắng còn chân bước nhanh thoăn thoắt, cung nữ hai bên đường còn định tới giúp nàng dùng quạt che nắng, nhưng thoáng nhìn thấy Cửu hoàng tử sa sầm nét mặt đứng đó không xa liền nhanh chóng tản đi.

Tạ Thù cúi đầu vội vã đi về phía cửa cung, vốn không hề chú ý có người đang đợi mình, nên đi lướt qua Cửu hoàng tử không nhìn lấy một lần.

Cửu hoàng tử nổi cơn thịnh nộ, đuổi theo chặn đường, rống to: "Tạ Thù!"

Tạ Thù quay đầu nhìn sang, cười giả lả: "A, thì ra là Cửu điện hạ, vi thần tham kiến điện hạ!"

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcМесто, где живут истории. Откройте их для себя