Chương 14

13.4K 415 19
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Đoàn người rồng rắn qua về đô thành, lần này việc phòng thủ càng thêm nghiêm ngặt.

Xe ngựa tạm dừng lại nghỉ chân ở quận Tân An, Tạ Thù vào đình nghỉ chân ngồi xuống vừa mới nâng chén trà lên thì đã thấy Hoàn Đình dẫn mọi người ùa vào, chiếm cứ một góc, nói muốn trò chuyện cho Thừa tướng đỡ buồn.

Tạ Thù vung tay: "Bản tướng không giỏi ăn nói, tốt nhất các vị nên đi tìm Vũ Lăng vương, danh tiếng phong lưu của hắn không kém Vương Kính Chi là bao đâu."

Hoàn Đình cười nói: "Thừa tướng không biết rồi, quả thật Trọng Khanh trước đây rất giỏi ăn nói, Thái úy tiền nhiệm là Viên Khánh vốn được cho là người nhanh mồm nhanh miệng, nhưng gặp phải gã trẻ ranh tóc còn để chỏm như hắn mà vẫn còn cười ngất với hắn. Tiếc rằng sau này Tương phu nhân không cho hắn nhiều lời nữa nên hắn cùng dần dần ít nói, bây giờ mà ngồi nói chuyện tào lao với chúng ta, phần lớn thời gian hắn chỉ ngồi nghe mà thôi."

Tạ Thù thắc mắc: "Vì sao Tương phu nhân không cho hắn nói nhiều?"

Phía sau có tiếng trả lời: "Vì nói nhiều ắt sẽ có lúc lỡ lời."

Tạ Thù quay đầu nhìn lại, Vệ Ngật Chi chậm rãi bước vào, theo sau còn có Vương Lạc Tú.

Vừa thấy có nữ tử đi tới, mọi người đều hơi di chuyển vị trí, để cho Vương Lạc Tú có chỗ ngồi rộng rãi, cũng tạo khoảng cách với những người đàn ông khác.

Vệ Ngật Chi ngồi xuống bên cạnh Tạ Thù, nhìn xung quanh một vòng, cười nói: "Sao mọi người cứ tập trung về phía ta vậy, thế này ta làm sao sống yên ổn được?"

Hoàn Đình nhịn cười châm chọc: "Ai bảo ngài chỉ lo chăm sóc người đẹp, không nói chuyện với chúng ta, không tập trung vào ngài thì còn ai vào đây?" Nói xong còn cười cười nhìn Vương Lạc Tú.

Vương Lạc Tú đi cùng các tiểu thư khuê các khác, sắc mặt ửng hồng nhưng không hề lúng túng, đón chén trà mà tỳ nữ đưa tới chậm rãi uống, làm như không nghe thấy.

Dương Cứ nhìn Hoàn Đình lắc đầu thở dài: "Theo ta thấy, Ân Bình mới là người nên bị mẫu thân hắn cấm nói mới đúng."

Mọi người cười ha hả.

Cười xong lại tán gẫu linh tinh, cuối cùng lại nói tới kiếp nạn vừa qua của Tạ Thù.

Hoàn Đình không biết sự việc thế nào, buồn bực nói: "Không phải vẫn nói sĩ tộc phía nam rất có thế lực hay sao, sao chuyện này có thể diễn ra ngay trên đầu bọn họ được? Theo ta thấy, nói bọn họ có thế lực mạnh chẳng qua chỉ là nói khoác mà thôi."

Tạ Thù phe phẩy cây quạt cười không nói, bỗng nhiên nghe thấy một giọng nói mềm mại cất lên: "Hoàn công tử nói sai rồi, nếu ngài đã nghe qua về cuộc chiến Bạch Phiến Tử sẽ biết được bản lĩnh của sĩ tộc phía nam."

Đám thế gia đều rất ngạc nhiên, vì người vừa nói lại chính là Vương Lạc Tú.

Tạ Thù cảm thấy hứng thú, khẽ khoát tay: "Mong cô nương nói rõ hơn."

Vương Lạc Tú liếc mắt nhìn nàng, sắc mặt càng hồng, thoáng cúi đầu nói: "Khi xưa phương bắc đại loạn, cần Giang Nam nhanh chóng cung cấp lương thực cứu giúp, chủ quản vận chuyển Trần Mẫn lại chiếm cứ số tiền này rồi khởi binh mưu phản. Sĩ tộc phía nam dẫn quân chinh phạt, Trần Mẫn tụ tập vạn người cùng giao chiến, nhưng Cố Vinh nhà họ Cố chỉ lấy một cây quạt lông vũ trắng cách xa ngàn dặm quạt mấy cái, đám quân Trần Mẫn đều chạy trốn toán loạn. Đấy chính là cuộc chiến Bạch Phiến Tử."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now