Chương 78

8.2K 248 54
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Trời vừa mới tờ mờ sáng, trước cửa Vệ phủ đã có người hầu quét sạch bậc thềm. Sương sớm mùa thu rơi dày đặc, khí trời càng lạnh, bên trong khu nhà này đương nhiên không thể so với phủ Đại Tư Mã, đám người hầu đều chắc mẩm rằng Vũ Lăng vương sẽ nhanh chóng quay về. Ngờ đâu hắn đã ở đây cả nửa tháng, mà vẫn không hề có ý rời đi.

"Ta đoán là vì Thừa tướng." Một người hầu tặc lưỡi cười nói.

"Đồ ngốc, không thiết sống nữa phải không?" Người hầu còn lại dùng chổi đập vào chân hắn.

"Đâu phải mình ta nói lời này, ai chẳng biết Thừa tướng muốn chiếm lấy quận vương của chúng ta cơ chứ? Ngươi có biết không, quận vương vừa gặp chuyện đã về đây, sau đó hầu như ngày nào Thừa tướng cũng đến, mỗi lần rời đi sắc mặt đều mệt mỏi, chà chà, còn không phải vì lao lực quá độ hay sao?"

Người còn lại đang định quát lớn thì từ phía sau có tiếng lộc cộc của bánh xe phát ra. Hai người quay đầu nhìn lại, nhìn thấy gia huy trên xe là của Lục gia, không dám thất lễ, một người vội vã nghênh tiếp, người còn lại nhanh chóng đi vào bẩm báo.

Đây chính là Lục Hi An, cháu trai gần đây rất được Lục Trừng yêu mến.

Mấy ngày trước, Vệ Ngật Chi dựa theo kiến nghị của Tạ Thù đã viết một phong thư cho Lục Trừng, tỉ mỉ trình bày rõ hai mặt lợi vài hại, hi vọng ông ta có thể lấy đại cục làm trọng, vậy mà mấy ngày liền không thấy hồi âm, không ngờ hôm nay người nhà họ Lục lại trực tiếp đến bái phỏng.

Khi Vệ Ngật Chi đi vào trong sảnh, trông thấy Lục Hi An mặc bộ trường bào màu xanh, sắc mặt ôn hòa, mi thanh mục tú, khiến người ta vừa nhìn đã thấy thân thiết, nhưng với thân phận người nhà họ Lục, đương nhiên Vệ Ngật Chi sẽ không cảm thấy thân thiết với hắn.

Hai người khách sáo chào hỏi nhau rồi ngồi xuống, Lục Hi An cũng không vòng vo, trực tiếp nói thẳng: "Hôm nay tại hạ đến đây là vì lá thư của Đại Tư Mã."

Vệ Ngật Chi mặc thường phục màu lam viền trắng, dáng vẻ nhàn tản, nhưng sắc mặt lại nghiêm túc hơn cả lúc ở trên triều đường: "Không biết ý của Lục đại nhân thế nào?"

"Bá phụ nói chuyện quốc gia hưng vong là chuyện lớn, đương nhiên người sẽ tận lực giúp đở, chỉ là đối với quan hệ giữa đại Tư mã và Thừa tướng..." Ánh mắt Lục Hi An lóe lên vẻ mờ ám: "Đại Tư mã cũng biết rồi đấy, quan hệ giữa hai người đã được đồn đại khắp đô thành. Thứ cho tại hạ vô lễ, có người nói rằng ngài bị ép, nhưng cũng có người nói là ngài tự nguyện. Rốt cuộc mối quan hệ giữa hai người là gì, bá phụ cũng hơi hiếu kỳ ."

Hiện giờ Tạ Thù đã một tay che trời, Lục Hi An cũng không thể nói toẹt ân oán giữa Lục Trừng và Tạ Thù, chỉ có thể dùng cái cớ "hiếu kỳ" để thăm dò.

Vệ Ngật Chi không nói gì, sắc mặt nghiêm nghị bỗng nhiên thêm mấy phần thẹn thùng, ánh mắt lảng tránh. Lục Hi An vẫn tươi cười như cũ, nhưng trong lòng đã ghi nhớ thái độ này của hắn.

Đang lúc không biết nó gì, đột nhiên Phù Huyền xuất hiện bên ngoài cửa: "Quận vượng, Thừa tướng mời ngài qua đó."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now