Chương 7

14.8K 470 58
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Nhạc Du uyển nằm ở phía bắc hoàng cung là lâm uyển hoàng gia, chăn nuôi các loại kỳ trân dị thú, hàng năm cứ đến hai mùa xuân thu là các vương công quý tộc lại tụ tập đi săn thi đấu lĩnh thưởng. Bây giờ mùa xuân đã qua, hoàng đế cũng đã hạ chỉ người nào không có phận sự thì không được phép vào.

Đương nhiên Vũ Lăng vương không thể tính là người không phận sự, thật ra chuyện đi săn cũng là việc nhỏ, nói vài câu, phạt ít tiền là xong. Nhưng mấu chốt là vị bề tôi kia tố cáo hắn đi săn chính là để bắt tiên hạc vốn dùng để chuẩn bị chúc thọ cho hoàng đế. Chuyện này có ý nghĩa thế nào, rõ ràng là muốn hoàng đế đoản thọ mà.

Đại Tấn không có nhiều hoàng đế trường thọ, đây là điều kiêng kỵ nhất của hoàng đế, vì thế mà vừa nghe đã cau mày.

Vị quan tố cáo là Thượng thư bộ lại Lang Nhạc Am, hắn là người của Tạ Thù, nhưng hành động lần này lại chưa hề thông qua nàng.

Tạ Thù cảm thấy hơi bực, nàng đã quy định, nếu đã là thuộc hạ của nàng, muốn làm việc gì, muốn tố cáo ai, viết tấu chương xong đều phải nộp tới tướng phủ cho nàng xem qua trươc, mà hôm nay Nhạc Am lại đột nhiên dâng tấu chương tố cáo Vệ Ngật Chi khiến nàng trở tay không kịp.

Mặc kệ ý đồ của hắn là tốt hay xấu, hành động lần này rõ ràng là không thỏa đáng.

Vệ Ngật Chi lại không hề hoang mang, thậm chí còn nhẹ nhàng phe phẩy triều phục: "Sao lại biết bổn vương gây chuyện?"

Nhạc Am thành thật đáp: "Hôm trước Vũ Lăng vương có đi qua núi Phúc Chu phải không? Có người nhìn thấy trong xe ngựa của ngài có cung tên đầy đủ, lại có trang phục người Hồ, mà sau đó lại truyền ra tin tức tiên hạc bị giết hại, không phải ngài thì là ai?"

Vệ Ngật Chi từ thưở thiếu thời đã yêu săn bắn, vì lẽ đó trên xe ngựa lúc nào cũng chuẩn bị sẵn trang phục và vũ khí đầy đủ, sau này vì liên tục bận rộn nên dần dần ít giao du với bên ngoài, nhưng thói quen này vẫn không đổi.

Bên dưới chân núi Phúc Chu chính là Nhạc Du uyển, ngày ấy hắn hẹn Tạ Thù gặp mặt, vốn cho rằng nơi ấy thanh tịnh, không dễ bị phát hiện, không ngờ vẫn bị kẻ khác chú ý. Đồ trong xe ngựa có thể tùy tiện để người khác nhìn hay sao? Hắn chỉ không mang theo Phù Huyền có một ngày, thế mà có kẻ dám tiến tới làm loạn, lá gan cũng không nhỏ.

Hắn liếc mắt nhìn Tạ Thù: "Cứ coi như là vậy, cũng không đủ chứng minh tiên hạc là do bản vương săn viết phải không nào?"

Hoàng đế cũng gật đầu: "Không sai, Nhạc Thượng thư có nhân chứng hay không?"

Nhạc Am nói: "Bệ hạ minh giám, có người hầu trong Nhạc Du uyển nhìn thấy cận vệ của Vũ Lăng vương ngày hôm đó ra vào lâm uyển ạ."

Đã nói như vậy, hoàng đế cũng hơi tin, hỏi lại Vệ Ngật Chi: "Vũ Lăng vương, khanh còn lời nào để nói không?"

Vệ Ngật Chi lại liếc mắt nhìn Tạ Thù, thờ ơ nói: "Vi thần không còn lời nào để nói."

Đã muốn đổ tội, thì không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Sắc mặt Tạ Thù càng thêm khó coi, nếu việc Vệ Ngật Chi xuất hiện ở núi Phúc Chu bị người ta nhìn thấy, vậy nàng cũng khó tránh. Nhưng lúc này mục tiêu của Nhạc Am chỉ có Vệ Ngật Chi, nhìn thế nào cũng giống như nàng ở trong tối làm mấy chuyện xấu. Rõ ràng là Vệ Ngật Chi đã hiểu lầm.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now