Chương 21

13K 433 73
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Biệt viện nhà họ Vương được xây bên dưới núi Phúc Chu, bên cầu Đông Môn, diện tích không lớn nhưng rất đặc biệt.

Vương Kính Chi vào tới nhà mới biết trong nhà có khách. Hoàn Đình, Dương Cứ, Viên Phái Lăng đang ngồi trong viện, thấy hắn và Tạ Thù, Vệ Ngật Chi cùng đi vào liền vội vàng đứng dậy hành lễ.

Tạ Thù cười nói: "Hôm nay thật là trùng hợp, sao mọi người lại đều ở đây thế này?"

Hoàn Đình vốn tưởng gần đây tâm tình Tạ Thù không vui, giờ lại thấy sắc mặt nàng khá hơn, cũng vui vẻ nói: "Là đệ rảnh rỗi đâm chán, nên hẹn Hoán An và Tử Ngọc cùng đi ngắm cảnh, đi dạo tới nơi này lại muốn nghỉ chân một lát nên mới tới quấy quả Vương Thứ sử."

Hoán An là Dương Cứ, Tử Ngọc là Viên Phái Lăng, Hoàn Đình và hai người kia gần như là như hình với bóng, ba người này đều mới gia nhập quan trường không lâu, thời gian nhàn hạ cũng tương đối nhiều.

Vương Kính Chi cười xòa: "Người tới là khách, đâu cần phải khách khí, các vị công tử một chút, ta sai người dâng trà lên ngay."

Hoàn Đình cười nói: "Đâu cần ngài phải dặn dò, muội muội nhà ngài đã chuẩn bị chu đáo rồi."

Tạ Thù giờ mới hiểu ra lý do Vương Kính Chi nhiệt tình mời bọn họ, mỉm cười liếc mắt nhìn Vệ Ngật Chi đầy ẩn ý: "Hóa ra ở đây cũng có người ở nha."

Vệ Ngật Chi liếc mắt quét qua nàng, vẫn mỉm cười như cũ, để kệ cho nàng chế nhạo.

Vương Kính Chi thấy muội muội ko có mặt ở đây liền sai người tìm nàng tới.

Vương Lạc Tú nghe nói Vệ Ngật Chi tới liền hiểu ý của ca ca mình, nhanh chóng đi ra, mặc một bộ váy màu xanh nhạt viền đỏ quanh thân, eo thon thanh mảnh, càng tôn thêm dung mạo đoan trang xinh đẹp của nàng.

Nàng cùng Vương Kính Chi đi vào ngồi cạnh Vệ Ngật Chi, không nói lời nào chỉ lắng nghe mọi người nói chuyện.

Tạ Thù ngồi chếch đối diện với nàng, phát hiện hôm nay nàng trang điểm đậm hơn so với bình thường nhưng vẫn không che giấu được sắc mặt tái nhợt, lúc đầu còn nghi ngờ nàng bị bệnh nhưng bỗng nhiên chú ý tới một tay nàng đặt ở bụng dưới, mới đoán được chuyện gì xảy ra.

Vương Kính Chi thỉnh thoảng nói vài câu nhắc về chủ đề thân thích với Vệ Ngật Chi để Vương Lạc Tú có chuyện để tiếp, nhưng nàng đang mệt mỏi nên nụ cười cũng càng lúc càng thêm gượng gạo.

Có lẽ cũng cảm nhận được có người đang nhìn mình, Vương Lạc Tú ngẩng đầu lên nhìn, không ngờ trông thấy Tạ Thù nhìn mình chằm chằm, nhất thời gò má ửng đỏ lại cúi đầu xuống.

Đều là phái nữ, Tạ Thù biết rất rõ cảm giác ấy thế nào, liền nói với Vương Kính Chi: "Bản tướng có việc muốn nói chuyện với các vị đang ngồi ở đây, không biết Vương Thứ sử có thể tìm một chỗ nào đó yên tĩnh không?"

Vương Kính Chi vừa nghe liền biết nàng muốn tách Vương Lạc Tú ra, không còn cách gì khác hơn đành đứng dậy dẫn mọi người đi ra phía sau tiểu viện, để Vương Lạc Tú đi về nghỉ.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon