Chương 28

12K 424 76
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Vệ Ngật Chi đi chuyến này, hơn nửa tháng sau Tạ Thù không trông thấy bóng dáng hắn, nhưng Mục Diêu Dung có tới tìm nàng vài lần, lần nào cũng đều vì hôn sự của huynh trưởng. Dường như nàng ta cho rằng nếu thuyết phục được Tạ Thù buông tha cho mối nhân duyên này thì tất cả mọi chuyện đều được giải quyết.

Tạ Thù cảm thấy tâm tình thiếu nữ này rất thú vị, cho nên cũng không ngăn cản nàng ta. Nàng ta thấy vậy càng không kiêng nể, có lần thậm chí trực tiếp nói với Tạ Thù: "Nghe nói Thừa tướng không gần nữ sắc, vậy cần gì chậm trễ tuổi xuân cô nương nhà họ Lục, còn không bằng tặng cho gia huynh."

Tạ Thù day day trán, với tính cách của nàng ta, nói được lời này cũng coi như quá dịu dàng rồi, ít nhất còn chưa nói thẳng là nàng thích đàn ông.

Haizz, với tính nết này, nếu Vệ Ngật Chi thực sự lấy nàng ta, lại thêm có Tương phu nhân, không biết trong nhà sẽ náo nhiệt tới đâu.

Đã tới cuối tháng chín, Vệ Ngật Chi vẫn ở quân doanh, Tạ Thù lại không chờ được, vì có chuyện quan trọng muốn bàn với hắn.

Gần đây nước Tần có ý đồ với Thổ Dục Hồn, điều quân tới sát biên giới, ngay gần Ninh Châu. Quốc chủ Thổ Dục Hồn thỉnh cầu nước Tấn liên minh ngăn cản, tấu chương đã đưa tới tay Tạ Thù.

Tạ Thù có ý muốn gặp mặt quốc chủ Thổ Dục Hồn ngay tại biên thành nước họ. Nơi đó là giáp ranh biên giới ba nước, mà nàng lại thay mặt Hoàng đế tới tuần tra biên ải, tương đương với việc đây là cuộc gặp gỡ giữa hai nước. Nước Tần thấy hai nước liên minh chắc chắn sẽ phải kiêng kị, không dám liều lĩnh.

Nàng cho rằng Vệ Ngật Chi bận chuyện quân sự, không rảnh quay về nên viết thư, sai Mộc Bạch viết thư mang tới quân doanh.

Ngay trong hôm đó Vệ Ngật Chi quay về, trên giày bám đầy bụi đất, có thể thấy được hắn đã luyện binh vất vả nhiều ngày.

Hắn ngồi trước mắt Tạ Thù, vừa mở miệng liền ngăn cả: "Như Ý không thể vội vàng như vậy, đệ chưa từng giao chiến với quân Tần, không biết bọn chúng gian xảo đến nhường nào. Nếu như bọn chúng có ý đồ, toàn quân bao vây, bắt đệ và quốc chủ Thổ Dục Hồn, vậy là mất nhiều hơn được."

Tạ Thù nói: "Ta đã phái người điều tra tướng quân nước Tần, đó là Thạch Địch trời sinh đa nghi, chắc chắn hắn sẽ không mạo hiểm như vậy."

"Ta hiểu đệ muốn không đánh mà đẩy lui quân địch, nhưng dù sao vẫn quá mạo hiểm, vẫn nên để ta đi thì hơn.

Hắn quyết định để bản thân tự đi, một phần là vì bị thuộc hạ dèm pha là nhát gan bị Thừa tướng áp bức, Tạ Thù lại nói: "Vậy ta đi cùng huynh."

Vệ Ngật Chi vẫn từ chối như cũ: "Không cần, nhân cơ hội này, ta tránh mặt Mục Diêu Dung cũng tốt."

"Vậy được rồi." Tạ Thù thở dài: "Người ta cũng là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, sao huynh lại không để mắt tới chứ?"

Vệ Ngật Chi thản nhiên đáp: "Không tiếp xúc nhiều nên vậy."

"Ừm, vẫn là Lạc Tú kia tính tình dễ chịu, hai người cũng đủ thân thiết."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ