Chương 71

8.1K 271 31
                                    

Tạ Thù không ngờ hắn sẽ hỏi như vậy, trong lòng hình dung tới cảnh tượng hắn lấy người khác, cảm giác như có tảng đá đè nặng xuống, khó chịu vô cùng, nhưng tình cảnh bây giờ và lập trường của nàng, lại không nói ra được.

"Cũng không phải không bận tâm, nhưng nếu chàng có thể chấp nhận cũng tốt, ít nhất có thể tạm thời thoát khỏi tình cảnh khốn khó hiện nay."

Vệ Ngật Chi gắt gao nhìn nàng chằm chằm, tiến lại gần: "Vì lẽ đó, nàng cũng không thèm để ý chuyện ta sẽ phụ nàng ư?"

Tạ Thù không chịu nổi ánh mắt ấy, xoay người: "Chàng không hề phụ ta, cũng không nợ ta điều gì, ta hiểu tấm lòng của chàng là được, sớm muộn gì chàng cũng phải thành thân mà."

Được càng nhiều lại càng muốn nhiều hơn, càng gần gũi càng muốn được ở bên nhau thiên trường địa cửu. Nhưng cứ tự dối mình nhiều lần thì bản thân cũng sẽ tin, nàng nghĩ mình đã chấp nhận được lý do này, có thể bình tĩnh chấp nhận hắn sống trọn đời bên người khác.

Phía sau có tiếng bước chân tiến tới, Vệ Ngật Chi từ phía sau kéo nàng lại, một tay giữ chặt cằm nàng, cúi xuống hôn nàng, nụ hôn đột ngột mà vội vã, mang theo cả nỗi tức giận bị đè nén.

Tâm tình tích tụ bao lâu trong lòng Tạ Thù buông long, không biết vì sao hắn lại có phản ứng như thế, nàng có ý muốn an ủi hắn, liền giơ tay lên muốn chạm vào cánh tay hắn đang đặt bên hông mình, nhưng hắn lại đột ngột buông nàng ra.

Khi Tạ Thù xoay người thì hắn đã đi không quay đầu lại, bóng người nhanh chóng biến mất trong màn đêm, thậm chí khiến nàng cảm thấy cái ôm và nụ hôn vừa rồi chỉ là ảo giác.

"Mộc Bạch."

Trốn ở một góc thật xa, Mộc Bạch nhanh chóng lắc mình xuất hiện trước cửa.

"Ngươi đi thăm dò xem có phải trong phủ Đại Tư Mã đã xảy ra chuyện gì hay không, mặt khác, để bảo mật thám trong cung điều tra bên phía bệ hạ có động tĩnh gì không?"

Vệ Ngật Chi bỗng nhiên có phản ứng như vậy, có thể là trong phủ Đại Tư Mã đã xảy ra chuyện rắc rối gì, để hắn không còn cách nào khác phải chấp nhận chuyện kết thân. Hoặc có thể Hoàng đế đứng ra ép hắn, hắn gánh vác trách nhiệm gia tộc, không thể không đồng ý.

Nửa đêm, Mộc Bạch trở về, nói với nàng: "Các gia tộc bỗng nhiên tề tựu trước mặt bệ hạ tốc cáo Vũ Lăng vương cấu kết với nước Tần, bệ hạ khuyên Vũ Lăng vương chủ động giao binh quyền, Vũ Lăng vương lại tiến cử huynh trưởng Vệ Thích Chi tạm quản binh quyền. Nhưng hôm nay Vệ Thích Chi vào cung, trên đường trở về gặp mai phục, bị thương nặng."

Tạ Thù ngồi sau án, một lúc lâu sau mới tiêu hóa nổi tin này: "Ta cố ý án binh bất động chính là vì muốn chế ngự đám gia tộc kia, sao bọn họ lại nhất thời đồng loạt hành động?"

"Thuộc hạ cũng không biết, mật thám trong cung truyền lời rằng, trước đó có người dâng tấu cho bệ hạ, nói gì thì không biết, chỉ biết tấu chương đó xuất phát từ tướng phủ."

Sắc mặt Tạ Thù trầm xuống: "Có tra ra được kẻ nào phục kích Vệ Thích Chi không?"

Mộc Bạch nhìn sắc mặt nàng, giọng điệu thay đổi, trở nên vô cùng dè dặt: "Có ạ... là Tạ Vận."

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now