Chương 50

13.2K 378 16
                                    

Đầu tháng hai, Vũ Lăng vương lên đường về đất phong.

Hoàng đế lưu luyến khộng rời, thậm chí còn giữ lại mấy lần nhưng vì Tương phu nhân ra sức cầu xin Thái hậu, ông ta mới chịu thả người.

Ngày xuất phát hôm đó, rất nhiều con cháu thế gia tới tiễn đưa.

Hoàng đế và Viên Phái Lăng đứng chung một chỗ thì thầm: "Ngươi nói xem, Trọng Khanh đột nhiên phải về đất phong liệu có phải vì chúng ta không cẩn thận lan truyền chuyện của hắn và biểu ca ta hay không?"

Viên Phái Lăng trừng hắn: "Chúng ta cái gì, ta không biết gì hết!!!"

"Ngươi... ngươi đúng là chẳng nể mặt bạn bè gì hết!!!" Hoàn Đình tức giận, đùng đùng chạy đi tìm Dương Cứ, người kia vội vã xòe quạt lên che mặt: "Đừng nói với ta, ta không quen biết các ngươi!"

"..."

Vệ Ngật Chi đỡ mẫu thân lên xe, sau đó nói lời từ biệt với mọi người, vẫn cười hết sức vui vẻ, không hề có điều khác thường, chỉ là trước khi rời đi thì liếc mắt nhìn về phía cửa thành.

Tạ Thù chỉnh lại áo choàng, từ thành lầu đi xuống, Mộc Bạch đứng phía sau lưng nàng cứ muốn nói lại thôi, rốt cuộc không nhịn được nói: "Công tử, thuộc hạ mạo muội hỏi một câu, ngài đối với Vũ Lăng vương có phải là..."

Tạ Thù nhìn hắn: "Muốn nói gì thì cứ nói thẳng đi."

"Thuộc hạ muốn nói..." Mộc Bạch khó khăn tìm từ để diễn đạt: "Tuy lần này Vũ Lăng vương đã giúp công tử rất nhiều chuyện, có một số việc, thậm chí ngay cả thuộc hạ cũng cảm thấy cảm động... À, chỉ cảm động chút thôi, nhưng công tử ngài cũng không cần thiết vì thiếu nợ ân tình của hắn mà... mà..."

"Mà lấy thân báo đáp chứ gì?"

Mộc Bạch bị nàng nói trắng ra, đỏ mặt tới taanjmang tai.

Tạ Thù cười lắc đầu: "Ngươi đúng là đã quá cả nghĩ rồi."

Nàng hiểu ý tốt của Mộc Bạch, nhưng nàng còn chưa đến mức muốn dùng cách đó để trả ơn Vệ Ngật Chi. Ban đầu luôn đề phòng tình yêu của hắn, là vì cho rằng hắn có mục đích khác, nhưng lần nội đấu trong nhà họ Tạ vừa rồi đã khiến nàng hiểu ra nhiều điều.

Hắn chưa bao giờ che giấu bản thân có ý đồ với nàng, chẳng qua chỉ nhiều lần nhấn mạnh chân tình của hắn, nhiều lần trong bóng tối giúp đỡ nàng, nhưng lại không hề ỷ vào tình cảm của bản thân mà đòi hỏi điều gì.

Không uy hiếp nàng từ bỏ lợi ích gia tộc, không bóc trần bí mật của nàng, sau khi biết cũng không hề động tay động chân với nàng.

Thiên hạ ngày nay, có mấy người đàn ông có thể làm được như vậy? Huống hồ hắn có xuất thân như thế, trên vai gánh nhiều trách nhiệm như vậy.

Nàng không phải thục nữ, không có cái gọi là rụt rè, nếu như Vệ Ngật Chi đã có thể làm những điều ấy cho nàng, thì chí ít nàng cũng nên cho hắn một chơ hội.

Ở Tạ gia nhiều năm như vậy, cũng chỉ có chuyện này nàng mới có thể tự mình làm chủ.

Mộc Bạch bất mãn lên xe, dáng vẻ vẫn canh cánh không yên.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now