Chương 51

12.2K 311 16
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Tạ Thù vội vã chuẩn bị và cung, trong cung vô cùng hỗn loạn.

Thái hậu đang ở trong điện chất vấn Tường công công, khi Tạ Thù đi vào đã thấy một đám đại thần đứng xung quanh, ngay cả việc chào hỏi nhau cũng không để ý tới nữa.

Tường công công dập dầu dưới đất: "Bẩm Thái hậu, bệ hạ đột nhiên ngất đi ạ."

Thái hậu lớn tiếng hỏi: "Tại sao bệ hạ lại đột nhiên ngất đi?"

"Bệ, trước đó bệ hạ có uống một bát canh sâm, sau đó có kêu mệt mỏi, không bao lâu sau thì ngất đi ạ?"

"Ai đưa canh sâm tới?"

"Viên quý phi ạ."

Trung thư giám Viên Lâm lập tức chắp tay nói: "Thái hậu minh xét, quý phi rất được sủng ái, không thể làm chuyện hại mình lợi người như vậy."

Tạ Thù cũng cảm thấy vô lý, trước đây từng nghe không ít chuyện tranh đấu trong hậu cung, mà vu oan giá họa chính là một trò điển hình. Cả hai mẹ con Viên quý phi đều được ân sủng, đầu óc có vấn đề mới đi hại Hoàng đế. Nhưng nếu Hoàng đế và Viên quý phi cùng gặp chuyện chẳng lành, thì người có lợi nhất chính là Hoàng hậu và Thái tử.

Tuy chuyện phế Thái tử luôn bị các thần tử can thiệp nên không thể thực hiện được, nhưng từ đầu tới cuối Hoàng đế vẫn chưa từng dứt bỏ suy nghĩ này, đương nhiên sẽ khiến Hoàng hậu lo lắng.

Mấy năm qua, nhà mẹ đẻ Hoàng hậu luôn bị Hoàng đế ra sức chèn ép, bà chỉ có thể chờ đến lúc đại hôn của Thái tử xong có thế lực nhà họ Vương mới dám động thủ. Có lẽ Hoàng đế đã sớm phát hiện, vì thế kiên quyết không chịu giao trả quyền lực triều chính, như thế nếu Thái tử có hai lòng thì có thể trực tiếp phế bỏ hắn mà lập Cửu hoàng tử.

Hoặc cũng có thể là ngược lại, vì thấy Hoàng đế không chịu buông tay trao quyền, hoàng hậu nóng ruột nên mới mạo hiểm đi tới bước này, thậm chí còn liên lạc với Trường Sa vương luôn thân cận với Thái tử giúp đỡ.

Dường như Thái hậu cũng hiểu chuyện gì đang diễn ra, trầm mặt không lên tiếng.

Tạ Thù âm thầm nhìn xuyên qua bình phong ngó vào bên trong, khói đàn hương lượn lờ, đèn đuốc ấm áp, vậy mà ông già luôn tranh đấu đối lập với nàng giờ này lại nằm yên trên giường không nhúc nhích, đúng là khiến người ta không quen.

Các ngự y đi ra, Thái hậu vội hỏi: "Tình hình bệ hạ thế nảo rồi?"

"Chúng thần vẫn còn phải theo dõi thêm thời gian nữa."

Thái hậu cả giận mắng: "Nuôi các ngươi chỉ để các ngươi theo dõi thêm thời gian hay sao?"

Các ngự y cuống quít nhận tội: "Vâng, chúng thần nhất định dùng hết khả năng, nhanh chóng trị bệnh cho bệ hạ."

Tạ Thù chỉ nhìn thoáng qua tình hình rồi lui ra ngoài, dù sao cũng là tranh đấu trong hậu cung, đã có Thái hậu làm chủ, nàng không có quyền can thiệp, chẳng qua chỉ cảm thấy lần này hoàng hậu đã quá nóng ruột mà thôi.

Nếu như Thái tử có thể yên ổn lên ngôi, đối với nhà họ Tạ đương nhiên có lợi, nhưng hiện tại xem ra, vẫn chưa chắc.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now