Chương 10

15K 422 28
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Tạ Thù giữ Vệ Ngật Chi lại là có lý do, Vương Kính Chi có thể giả ngu coi Vệ Ngật Chi như không tồn tại, còn nàng thì không thể.

Xét về khía cạnh mặt ngoài, nàng và Vệ Ngật Chi đối đầu nhau, nhưng nếu muốn thể hiện phong độ to tát của Thừa tướng, nàng phải giữ thể diện cho Vệ Ngật Chi, mà bên trong... đương nhên không còn gì phải bàn cãi, dù sao đã xưng huynh gọi đệ rồi còn gì.

Vệ Ngật Chi ở lại, hắn dẫn theo Phù Huyền tới Phi Tiên các, quả thật Tạ Thù không ở đó. Lại tìm đến Nhã Quang các, Mộc Bạch canh giữ bên ngoài, nói rằng Tạ Thù đang rửa mặt chuẩn bị đi ngủ.

Vệ Ngật Chi hơi kinh ngạc: "Sao ngươi không ở bên hầu hạ?"

Giọng điệu của Mộc Bạch rõ ràng là khinh bỉ hắn kém hiểu biết: "Công tử nhà ta trước giờ luôn như vậy, ngài ấy không quen có người hầu hạ, lần nào cũng toàn tự mình rửa mặt thay y phục."

Vệ Ngật Chi hiểu ra, nghe nói tám năm trước Tạ Thù mới trở về Tạ gia, có lẽ đã sớm có thói quen tự mình làm việc rồi.

Ngay đêm đó Vương Kính Chi biết được tin này, thành thật mà nói, tâm tình có phần rầu rĩ.

Hắn cố ý không để mắt tới Vệ Ngật Chi thực ra là lùi một bước mà tiến hai bước. Trong mắt hắn, Vệ Tạ hai nhà tranh đấu, song phương thế lực ngang nhau, chắc chắn phải có phe thứ ba gia nhập mới có thể phá vỡ cục diện bế tắc, mà không còn nghi ngờ gì nữa nhà họ Vương chính là thế lực phe thứ ba này.

Nếu như hắn chủ động đi tìm Vệ Ngật Chi nói chuyện hợp tác, chắc chắn sẽ ở thế bị động, tốt nhất cứ để Vệ Ngật Chi chủ động tìm hắn là hơn. Vì thế hắn cố tình thân thiết với Tạ Thù, làm lơ Vệ Ngật Chi, chờ đến khi Vệ Ngật Chi kích động sẽ đến gặp hắn nối quan hệ.

Nhưng Vệ Ngật Chi lại án binh bất động, còn đón nhận ý tốt của Tạ Thù, hắn cảm thấy khó hiểu.

Chẳng lẽ chuyện Vương Kiền nói là thật sao?

Hắn tựa vào đầu giường, nương theo ánh nến chập chờn suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng mặc áo khoác gọi người hầu mời bào muội [1] tới.

Sáng sớm hôm sau, khi mọi người hào hứng ầm ĩ đòi tới Lan Đình thì số người đi có sự thay đổi.

Vương Kính Chi dẫn thêm vài người tới, đều là nữ quyến, người nào cũng đều xinh đẹp như hoa. Các thế gia khác cũng có dẫn theo mỹ thiếp diễm cơ, nên cũng không thấy có gì đặc biệt, chẳng qua không kìm được thỉnh thoảng lại liếc nhìn về những cô gái kia.

Một người trong số đó khá đặc biệt, mắt phượng môi thắm, mặt tựa phù dung, tóc vấn kiểu Nha kế, bờ eo thanh mảnh, mặc váy kép vân sa xanh đỏ, lại cài trâm ngọc, vòng ngọc, từ trên xuống dưới đều là hàng cực phẩm, ắt xuất thân không tầm thường.

Nước Tấn nam nữ không quá giữ kẽ, cô gái này vừa nhìn đã biết là cô nương đang ở tuổi cập kê chờ gả ra ngoài, lại có thể đi theo Vương Kính Chi, chắc chắn phải là họ hàng thân thuộc.

Những người đứng đầu các gia tộc liền dùng ánh mắt ra hiệu đám con cháu chưa kết hôn trong gia tộc phải để tâm chú ý người con gái này, tốt nhất là có thể đưa nàng về làm vợ.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now