Chương 34

12.2K 472 68
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Tuân Phi đức cao vọng trọng, Vương Kính Chi có gia thế hiển hách, đều là những ứng cử viên sáng giá.

Hoàng đế bóp trán do dự, những người ủng hộ Đại Tư Mã đều đã quỳ xuống, phần lớn đều là võ tướng, không thể không coi trọng. Nhưng phe ủng hộ Tạ Thù cũng không cam lòng yếu thế, số người quỳ còn nhiều hơn, vì Quang Lộc đại phu Vương Mộ dẫn theo thế lực nhà họ Vương cũng tham dự vào.

Hoàng đế hiểu Vệ Ngật Chi muốn khống chế chức Thái phó là vì muốn giúp ông đạt được mục đích phế Thái tử, ông cũng vui vẻ tác thành. Nhưng nếu để Vương Kính Chi làm Thái phó, công lao phụ tá quân chủ tương lai sẽ góp phần chấn hưng nhà họ Vương, càng khiến thế lực giữa các gia tộc thêm cân bằng.

Tạ Thù nhìn mặt ông ta là biết ông ta đang trong tình thế khó xử, chắp tay nói: "Bệ hạ không ngại, có thể hỏi qua ý kiến của Thái tử."

Hoàng đế liếc nhìn nàng: "Cũng được."

Tạ Nhiễm đã lôi kéo Thái tử thành công, hỏi ý kiến của hắn chẳng khác nào lại cho thêm người ủng hộ Vương Kính Chi. Không chờ Thái tử bước ra khỏi hàng bẩm báo ý kiến, Vệ Ngật Chi đã biết bản thân mình đã thất bại, mà lần này còn do Hoàng đế ngầm đồng ý.

Quả nhiên, người Thái tử chọn chính là Vương Kính Chi.

Trung thư giám Viên Lâm lĩnh chỉ đi hạ chiếu lệnh, Tường công công thông báo bãi triều. Tạ Thù đứng đầu tốp quan văn nhìn thoáng qua Vệ Ngật Chi đứng đầu phía quan võ, phẩy tay áo bỏ đi.

Phiêu Kị tướng quân Dương Kiệu nhìn thấy cảnh này, đi đến bên cạnh Vệ Ngật Chi nói: "Thừa tướng giả vờ ngốc hay sao vậy? Sao lại đem cơ hội tốt như thế nhường cho nhà họ Vương? Chẳng lẽ hắn đã quên Vương Kính Chi có mối quan hệ thân thiết với ngài rồi sao?"

Vệ Ngật Chi cười gằn: "Vương Kính Chi không phải có mối quan hệ thân thiết với bản vương, chẳng qua hắn muốn liên thủ với bản vương mà thôi, bây giờ hắn có cơ hội chấn hưng nhà họ Vương, đương nhiên không cần hợp tác với bản vương nữa."

Dương Kiệu nhíu mày: "Chẳng lẽ Thừa tướng cố ý?"

Vệ Ngật Chi mím môi không đáp.

Tạ Thù triệu hồi Vương Kính Chi về đô thành cũng không phải là suy nghĩ nhất thời, chắc chắn là sớm có kế hoạch, chẳng qua trùng hợp mà gặp cơ hội lần này thôi. Khoảng thời gian vừa qua hắn luôn tìm cơ hội thăm dò nàng, chỉ e nàng sớm lợi dụng nhà họ Vương để đề phòng hắn.

Sau khi Tạ Thù bãi triều, việc đầu tiên làm là đến nhà họ Hoàn phúng viếng Hoàn Hoài Khánh.

Hoàn Đình vô cùng đau lòng, quý công tử bảnh bao ngày thường giờ khóc sưng đỏ cả mắt. Nàng đi tới an ủi: "Biểu đệ nén bi thương mà thay đổi, Thái phó trên trời có linh thiêng cũng không hi vọng nhìn thấy đệ như thế này, cố gắng vực tinh thần, làm rạng danh gia tộc."

Thái úy Hoàn Bồi Thánh nghe thế vô cùng xúc động, lúc này hành lễ với nàng nói: "Hòa gia thề chết theo Thừa tướng."

Hoàn Đình không còn tâm trạng để ý chuyện đó, níu chặt ống tay áo Tạ Thù, khóc đến mức nửa người dựa cả vào cánh tay nàng.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now