Chương 5

17.4K 472 43
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Thái sử lệnh chắc chắn đã "nhận" được lời "chúc phúc" của hoàng đế bệ hạ, hắn thật sự không thể tra ra nguyên nhân của chuyện khói đen trên biển.

Lời đồn lần này kéo dài rất lâu, trong vòng vài ngày đã truyền khắp trong cung ngoài thành....

Xem đi, xem đi, lần này là dị tượng cực xấu, quả nhiên là muốn nhà họ Tạ nhận lỗi rồi!

Tin đồn lan khắp đô thành, nhóm người ủng hộ Tạ Thù cũng rất buồn bực, trơ mắt nhìn đám người ủng hộ Vũ Lăng vương diễu võ dương oai trước mặt các nàng, chỉ có thể cắn răng, vo viên khăn tay, cảm giác đó nghẹn họng thế nào thì khỏi phải bàn.

Còn trong triều, hoàng đế cười tươi rói đến mức nếp nhăn trên mặt nhiều như đóa hoa cúc: "Tạ tướng à, khanh xem, hiện giờ sự việc đã đến mức này, khanh còn gì để nói không?"

Tạ Thù chớp mắt giả ngu: "Ý bệ hạ là..."

"Trẫm thấy Ngự sử trung thừa và Xa kỵ tướng quân cũng không mắc lỗi gì quá nghiêm trọng, có lẽ Tạ tướng khanh xử lý không thỏa đáng mới khiến người người oán trách đó."

Tạ Thù giả vờ giật mình, sau đó thâm trầm suy nghĩ một lát, bẩm lại: "Vi thần ghi nhớ lời dạy bảo của bệ hạ, trở về chắc chắn sẽ cẩn thận cân nhắc, sẽ bố trí lại."

Hoàng đế "ừm" một tiếng, trong lòng vô cùng khoan khoái, đúng là trẻ nhỏ dễ dạy, nếu là lão già Tạ Minh Quang kia thì đâu dễ đối phó như vậy. Chẹp chẹp, lát nữa phải đi thưởng cho cái gã đề nghị tung tin đồn bên ngoài mới được, làm tốt lắm, làm tốt lắm!

Sau khi bãi triều, Tạ Thù vẫn giữ dáng vẻ đăm chiêu ủ dột, mà các quan viên khác cũng mỗi người một vẻ.

Phe ủng hộ Tạ gia có phần lo lắng, mặc dù việc này chẳng to chẳng nhỏ, nhưng nếu ngay cả chuyện này cũng xử lý không tốt, chẳng phải là ủng hộ sai người rồi sao?

Ngược lại, đám quan viên thế gia lại lén lút mừng thầm, đây gọi là người tính không bằng trời tính! Nghĩ xong, vội vàng đi theo Vũ Lăngvương tìm chỗ dựa, phảng phất như đã trông thấy ánh sáng dẫn đường.

Nào ngờ Vũ Lăng vương lại đột nhiên thay đổi phương hướng, đi về phía Tạ Thừa tướng đang ủ rũ đằng kia.

"Tạ tướng dừng bước."

Tạ Thù mới ra tới cửa cung, còn tưởng rằng sắp thả lỏng được cơ mặt, ai ngờ nghe thấy giọng nói này, đành phải tiếp tục giả vờ sầu muộn.

Vệ Ngật Chi kim quan buộc chặt, triều phục trang trọng, chậm rãi tới gần: "Không biết Tạ tướng có rảnh không, bổn vương muốn mời ngài đến một nơi."

Tạ Thù âm thầm suy tính trong bụng: "Ồ? Có chỗ nào hay ho à?"

Vệ Ngật Chi mỉm cười, ánh mắt sáng ngời: "Đi rồi sẽ biết."

Ra khỏi cửa cung đi thẳng về phía nam, sau khi đi qua cổng Đại Tư Mã, cổng Tuyên Dương, cổng Chu Tước, xe ngựa của hai người dừng lại bên bờ sông Tần Hoài.

Tạ Thù ở đường Ô Y, phía bắc sông Tần Hoài mà phủ Đại Tư Mã của Vệ Ngật Chi lại ở Thanh Khê phía đông thành. Đám dân chúng đều cho rằng hai người này trùng hợp đồng hành đến tận đây rồi dừng xe chia tay, không ngờ lại thấy Tạ tướng đích thân đi xuống, cho đám hộ vệ lui đi, sau đó túm vạt áo đi lên xe của Vũ Lăng vương, hai người ngồi chung một xe, cứ thẳng đường Trường Can mà đi.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ