Chương 32

11.9K 449 18
                                    

Chuyển ngữ: Hắc

Những người khác đều rất hưng phấn, ríu rít chuyện trò trong bóng tối, có người nhân lúc trời tối cù người bên cạnh một cái khiến người đó cười to, vui chơi không ngừng.

Nói chung, không có ai chú ý tới Vệ Ngật Chi và Tạ Thù.

Tạ Thù nhanh chóng bình tĩnh trở lại, có lẽ phải thay đổi thuận theo Vệ Ngật Chi.

Nàng nghiêng người sang đối mặt với hắn, nhỏ giọng thở dài: "Chuyện đã đến nước này, xem ra là ta không giấu nổi nữa rồi."

Giọng nói Vệ Ngật Chi có phần thay đổi: "Hả?"

"Thực ra ta không hề thích đàn ông, trước kia đều là diễn trò, sở dĩ phải ra vẻ như vậy, chỉ vì muốn che dấu tai mắt người đời mà thôi."

"Như Ý muốn che dấu điều gì?"

"Haizz, chuyện này thật khó nói, nhưng tình nghĩa sâu nặng của Trọng Khanh, ta không có phúc để hưởng thụ."

Trong bóng tối, tiếng vạt áo nhẹ nhàng vang lên, nàng định đứng dậy rời đì nhưng bàn tay Vệ Ngật Chi vẫn kiên quyết không buông. Hắn cố ý đưa bàn tay chuyển qua ngực nàng, cảm giác dưới lòng bàn tay là một vùng bằng phẳng kiên cố, không khỏi nhíu mày.

Thời gian diễn ra nguyệt thực chỉ khoảng hai chung trà, dần dần lại có ánh sáng. Vệ Ngật Chi buông Tạ Thù ra ngồi dậy, mắt nhìn thấy gương mặt nàng dần dần hiện rõ, trong lòng tâm tình hỗn loạn.

Ánh mắt Tạ Thù rầu rĩ nhìn hắn, giống như là bất đắc dĩ, là tiếc nuối, sau đó xoay người quay lưng về phía hắn, không nói một lời.

Những người khác vẫn còn rất hào hứng, lại gom thành một góc sôi nổi bình luận. Hoàn Đình muốn nói cảm nghĩ ngắm trăng của Tạ Thù, quay đầu lại đã thấy nàng nghiêng người nằm ngủ liền đổi giọng gọi Vệ Ngật Chi qua.

Vệ Ngật Chi đứng dậy đi về phía hắn nhưng trong lòng lại chẳng hề nghĩ tới mặt trăng.

Tạ Thù cố ý đạp chân vào lư hương, tiếng ầm vang vọng. Bên ngoài khoang thuyền, Mộc Bạch cầm đèn lồng đi tới, nhận được ánh mắt ra hiệu của nàng, gật đầu lùi ra.

Chỉ một lát sau, hắn lại vội vã trở về, hoảng hốt kêu lớn: "công tử, Nhiễm công tử dẫn người đến nói là trong phủ xảy ra chuyện."

Tạ Thù lập tức đứng dậy đi ra ngoài, những người khác thấy thế vô cùng tò mò, dồn dập kéo nhau ra ngoài xem trò vui.

Thuyền lớn nhanh chóng di chuyển vào bờ, Tạ Nhiễm leo lên thuyền, hành lễ với Tạ Thù rồi nói: "Thừa tướng, không hay rồi, đại phu mời tới lần trước đã bỏ trốn..." Giống như là đột nheien phát hiện phía sau có nhiều con cháu thế gia đứng như vậy, hắn lấy làm kinh hãi, vội vã im lặng.

Tạ Thù nhỏ giọng trách mắng: "Vậy còn chờ gì nữa? Mau mau đuổi theo! Nếu bị bọn họ loan tin thì danh tiếng của bản tướng chẳng phải đã bị hủy rồi hay sao?"

Tạ Nhiễm dạ một tiếng, vội vã dẫn người rời đi.

Vệ Ngật Chi liếc mắt ra hiệu cho Phù Huyền đứng ở đầu thuyền, người kia hiểu ý, vội vã đi theo.

Ngày tháng trắc trở - Thiên Như NgọcWhere stories live. Discover now