Chương 46: Hiệp ước quân tử

502 8 6
                                    

Chương 46: Hiệp ước quân tử

Hiên Vũ thức dậy, đồng thời giơ tay điểm huyệt ngủ của Thanh Nghi. Hắn dõi theo người đang loạng choạng tiến vào rừng cây giữa đêm một mình. Hiên Vũ đã từng hỏi qua bệnh trạng của Quân Lâm nên cũng có chút hiểu biết. Hắn hiếu kỳ đi theo để xem đối thủ đang phải đối mặt với vấn đề gì.

Đó là những thống khổ, đau đớn khinh khủng nhất mà Hiên Vũ từng chứng kiến. Quân Lâm cắn chặt tay mình để ngăn bản thân la hét và khỏi cắn lưỡi trong vô thức. Y muốn sống bằng mọi giá, dù ngày ngày phải chịu tra tấn quằn quại. Mỗi giờ mỗi khắc được nhìn thấy nàng, đều xứng đáng với đau khổ này.

Trong nỗi đau, kể cả Tĩnh quận vương mặt lạnh như tiền cũng khó mà giữ được hình tượng. Y bò lê trên mặt đất, những ngón tay cào cấu trên ngực, như muốn rứt những con quái vật đang cắn xé bên trong tim mình ra. Máu đang ứa ra từ tay y, nhưng cơn đau do độc phát quá lớn, làm y không nhận thấy gì nữa. Hiên Vũ đành phải kéo tay Quân Lâm ra, thay vào miệng y một cành cây để Quân Lâm không tiếp tục làm tổn thương chính mình.

Kể cả việc điểm huyệt cũng chẳng có tác dụng, bởi vì Quân Lâm sẽ tỉnh ngay lập tức do bị độc hành hạ. Nhất Nhật Tam Thu được tạo ra nhằm tra tấn kẻ thù từ từ cho đến chết, mọi biện pháp giảm đau đều sẽ vô ích khi sử dụng. Người ta có xu hướng tự tử khi dính phải loại độc này, chưa ai sống được đến ba năm mà thưởng thức trọn vẹn Nhất Nhật Tam Thu cả. Tuyệt vọng chính là cảm xúc cùng cực nhất mà con người có thể cảm nhận được trên đời.

Hắn chỉ biết lo lắng nhìn Quân Lâm một mình chống chọi với định mệnh. Sự đau khổ, tàn khốc mà đối phương gánh chịu khiến Hiên Vũ cũng phải cảm thông sâu sắc. Nếu là bản thân mình, chắc chắn hắn không thể dũng cảm đối đầu giống như những gì Quân Lâm đã làm.

Y chưa từng khiến nàng nghi ngờ hay đau khổ. Quân Lâm đã tạo ra hình ảnh một vị sư phụ quá ư toàn năng, tưởng chừng trên đời không thứ gì có thể xâm phạm được. Thế nhưng y đang chết mòn mỏi âm thầm bởi thứ chất độc ác nghiệt kia. Quân Lâm không chọn con đường giải thoát mà muốn trầm mình trong địa ngục nhân gian.

-       Ta sẽ cùng nàng tạo dựng những kỷ niệm vui vẻ. Sau đó nếu nàng khóc, xin huynh hãy ở bên dỗ dành.

Lần đầu tiên y hạ mình cầu xin Hiên Vũ. Quân Lâm đã có kế hoạch cho khoản thời gian còn lại, thậm chí tính toán đến cả sau khi mình mất đi. Hiên Vũ đỡ y ngồi dậy, để Quân Lâm dựa người vào gốc cây sau lưng. Y vẫn thở mệt mỏi sau khi trải qua nửa canh giờ tra tấn.

-       Đúng là một ngày đằng đằng như ba năm trôi qua. - Quân Lâm cảm thán.

Trong đêm đó, giữa hai đối thủ đã hình thành nên một hiệp ước quân tử. Y cầu xin ba năm, sau đó cả cuộc đời còn lại của nàng sẽ dành cho Hiên Vũ.

-       Tất cả việc ta làm đều vì muốn nàng tiếp tục cười vui vẻ mà thôi.

^_^

Sáng sớm hôm sau, ba người lại lên đường, tình hình dường như chẳng có gì đổi khác. Quân Lâm lấy trong áo ra một chiếc hộp nhỏ như đầu ngón tay, đưa trước mặt nàng.

Báo thù kýWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu