Chương 39: Trái tim lỗi nhịp

572 11 1
                                    

Chương 39: Trái tim lỗi nhịp

Sau khi bày tỏ hết nỗi lòng, giữa hai người bọn họ lại xuất hiện một thứ tình cảm mới mẻ. Thanh Nghi chấp nhận Hiên Vũ như một vị huynh trưởng, người mà nàng có thể tin tưởng bằng toàn bộ mạng sống của mình. Hiên Vũ không hề nhắc lại cảm xúc của bản thân với Thanh Nghi thêm một lần nào nữa. Hắn chọn cách ở bên cạnh nàng như một người bạn, người anh, ngươi đồng đội chí cốt.

“Sau này nếu gặp bất cứ khó khăn gì, nên nhớ huynh vĩnh viễn sẽ theo phe của muội.”

Chính vì lời hứa này, Thanh Nghi mới có thể để Hiên Vũ chăm sóc mình. Hắn hiểu rõ trái tim nàng đang hướng về ai, hắn không lùi bước mà tự nguyện ở lại. Trên thế giới, chỉ có những vị anh hùng mới có thể hành động được như Hiên Vũ. Mong muốn nàng được hạnh phúc, không quan tâm nàng sẽ chọn kẻ nào.

Hiên Vũ mua một chiếc xe ngựa nhỏ, loại mà người điều khiển có thể ngồi trong khoang. Phương bắc đã bước vào mùa đông lạnh lẽo, chẳng bao lâu sau họ sẽ thấy tuyết rơi trên đường. Hắn đã chuẩn bị rất nhiều áo ấm cùng lương thực dự trữ. Trong xe cũng có thêm một chiếc lò lửa nhỏ, đủ để sưởi ấm cho hai trái tim đơn côi.

-       Sư huynh, đến thôn Thảo Mộc còn bao nhiêu xa? - Nàng đưa mắt lim dim nhìn hàng cây xơ xác hai bên đường.

-       Nơi đó còn xa hơn kinh thành nữa, có lẽ chúng ta cần đi hơn mười ngày nữa mới tới.

Vẫn chỉ có một bóng lưng cô liêu xoay về phiá nàng. Hiên Vũ hầu như chỉ ngồi xa ngoài mép cửa, hứng chịu hết toàn bộ giá rét trên đường. Chiếc màn che phất phơ phất phơ theo từng cơn gió. Mặc dù hắn đã chọn một chiếc xe ngựa rất nhỏ, nhưng Thanh Nghi vẫn cảm thấy không gian bên trong rộng rãi, và có phần lạnh lẽo. Nàng đẩy lò sưởi đến gần Hiên Vũ hơn, giúp hắn cảm thấy ấm áp thêm phần nào.

-       Đem vào trong đi, gió sẽ thổi tắt lửa.

-       Có bóng lưng của huynh chắn lại, cơn gió nào mà thổi được vào tận đây.

-       Thân thể muội mỏng manh, nên cần sưởi ấm nhiều hơn huynh. Đem lò lửa vào đi.

-       Huynh ngồi phía ngoài lạnh lẽo, chắc cần sưởi ấm hơn muội. - Thanh Nghi nhích dần ra ngoài cửa. - Muội ở gần lò lửa lắm, nên cứ để nó ở đây là được rồi.

Hiên Vũ làm gì, chắc chắn sẽ nghĩ đến lợi ích của Thanh Nghi trước tiên. Nàng suy tính hành động, luôn quan tâm thêm phần của hắn. Thân thiết như người một nhà, khách sáo như bạn tâm giao. Có nhiều chuyện vốn đã hiểu rõ, nhưng họ vẫn cố tình tranh cãi hơn thua. Lý lẽ đưa ra càng nhiều, tình cảm đôi bên lại càng sâu đậm. Hiên Vũ nói “Ta không sao”, sự áy náy trong lòng Thanh Nghi lại càng lớn dần thêm.

^_^

Nàng đi khắp đại giang nam bắc, nhưng chưa từng bước chân đến rừng Ám Dạ. Trong mắt Thanh Nghi, đây chỉ là một chốn hẻo lánh không người, chả có gì đáng quan tâm. Thế nhưng nàng rất ngạc nhiên khi nhìn hàng quán hai bên đường cứ nối tiếp hết cụm này đến cụm khác. Ám Dạ nổi tiếng sản sinh ra rất nhiều trân bảo, thuốc quý độc nhất thế gian, vậy nên có rất nhiều người đến đây mua hàng chở về Thần Châu bán.

Báo thù kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ