Chương 75: Tình sâu hơn biển

382 8 2
                                    

Chương 75: Tình sâu hơn biển

Được người khác yêu mến thì ra cũng là một loại gánh nặng. Hiên Vũ càng quan tâm đến Thanh Nghi, nàng càng sợ mình sẽ không thể đền đáp nổi. Ngoại trừ bản thân mình, Thanh Nghi không biết phải dâng tặng gì để khiến đại sư huynh hạnh phúc. Nàng quyết định vứt bỏ Quân Lâm, phản bội trái tim mình mà thành hôn với Nam Cung đại thiếu gia.

Thuyền của họ vừa cập bến, Trọng Khanh đã đứng sẵn chờ đón. Kể từ dạo Thanh Nghi và Trúc Phong mất tích, y vẫn lo lắng khôn nguôi. Những kẻ tập kích đoàn rước dâu hoàn toàn bỏ lơ đám của hồi môn. Cuối cùng ai cũng hiểu chúng chỉ nhắm vào tính mạng của tân nương.

Bị bọn thổ phỉ bắt cóc hoá ra là một loại may mắn có trong xui xẻo. Tuy chịu khổ thời gian dài, nhưng ít ra vẫn còn mạng trở về. Sự kiện này khiến Nam Cung thương hội và cả giới quan viên khu vực miền tây rúng động. Thế lực của nhà Nam Cung không hề nhỏ, bạn bè của Hiên Vũ và Thanh Nghi đều không phải loại tầm thường.

Tất cả khách khứa tập trung về Bình Quang, trên có hoàng thân quốc thích, dưới có danh sĩ giang hồ. Chuyện đám cưới bị hoãn khiến ai nấy đều bất mãn lo lắng. Tuy Hiên Vũ quyết định thân chinh đi đón tân nương, nhưng sư đệ của Tùng viện đều không thể ngồi yên được. Mấy người Tiếu Văn Phương, Âu Dương Chí Thuần, Đông Phương Yên Phi và Tây Môn Sơn Quan đều đã lên đường điều tra cho ra tung tích bọn sát thủ kia.

Thành Ái Châu cũng lo lắng chờ sẵn ở bến tàu. Những cuộc đụng độ nguy hiểm thế này không thể tránh khỏi thương vong được. Do lo lắng có người gây bất lợi cho Thanh Nghi, đoàn hộ tống được tăng cường lên đến hàng trăm người. Nội bạn bè trong học viện Tinh Quang cùng tụ tập đã đủ khiến người người kinh sợ. Con trai của tướng quân, em họ của hoàng thượng hay cháu của võ lâm minh chủ ... Nhân vật nào cũng đều là long phụng trong nhân gian, thân phận tôn quý cao sang.

Tân lang, tân nương, và Trúc Phong được đẩy thẳng lên kiệu hồi phủ. Họ tin rằng không có kẻ ngu ngốc nào dám tấn công đám cưới lúc này. Chẳng mấy chốc không khí ngưng trọng, cảnh giác được thay bằng sôi nổi, hào hứng. Sự nghiêm trang của đại lễ thành hôn chuyển sang không khí của hội mừng công. Đông Phương Yên Phi và Tây Môn Sơn Quan dìu hai bên tân lang, giúp Hiên Vũ khấu đầu hành lễ. Bên cạnh Thanh Nghi có Ái Châu dẫn đường, đóng vai trò phụ dâu.

Hôn lễ bị hoãn mười ngày, đám thực khách cũng ráng nán lại mười ngày để chờ một kết qủa mỹ mãn. Nghi thức bái thiên điạ vừa xong, tân nương không bị mang vào phòng, mà được ở lại dự tiệc cùng mọi người. Rượu thịt được bày lên, đám thanh niên của học viện Tinh Quang liền hoà mình vui chơi hết cỡ. Bọn họ học chung trường trong thời gian dài, vốn đã quên hết mọi rào cản thân phận rồi. Tinh Quang là nơi duy nhất quan dân hắc bạch lưỡng đạo đều có thể kề vai cụng chén. Chẳng bao lâu, chỉ còn âm thanh hò reo ca hát khắp nơi, giống đại hội toàn trường.

Tiêu Tuấn và Đoàn Tự Trọng cũng góp phần đến chuốc say Hiên Vũ. Bọn họ lấy cớ đại sư huynh cướp mất tiểu sư muội Mai viện, muốn y đền bù. Thanh Nghi từng đấu rượu với Hiên Vũ, biết rõ tửu lượng của đại sư huynh nên nàng không lo lắng. Mặt khác Thanh Nghi cũng phải lo chinh chiến khắp các dãy bàn của Trúc viện, nơi nàng có giao tình đậm sâu. Ta một chén, ngươi một  chén, phu thê hai người uống rượu như uống nước. Dù lấy thế một địch trăm, Thanh Nghi cũng phải cho bạn học biết năng lực của sâu rượu nhà nàng.

Báo thù kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ