Chương 95: Ám sát hoàng đế

338 8 0
                                    

Chương 95: Ám sát hoàng đế

Một năm đó Thanh Nghi sống vô cùng khốn đốn. Không phải nàng chê công việc vất vả, mà bởi vì phải gánh chịu sự ghẻ lạnh từ người thân yêu nhất. Hai người họ như những kẻ cùng lạc lên hoang đảo. Miễn cưỡng ở chung một chỗ, chứ ai cũng muốn thoát đi cho nhanh.

Trúc Phong vẫn đi đi về về, kiên trì truy tìm Thường Vân. Nào ngờ khi nghe được tin Nam Cung tam tiểu thư, thì thiên hạ lại một phen chấn động. Ngay ngày giỗ đầu của Nam Cung nghê, thái hậu bị ám sát. Hung thủ lại là một cung nữ vô danh ở phường giặc. Chỉ vì nàng có ấn tín của hoàng thượng mới được tiếp cận thái hậu. Thường Vân ra tay quyết liệt, toàn thể những người xung quanh không ai kịp ngăn cản.

Hoàng đế nghe tin lập tức chạy tới Phượng Kiền cung. Người ám sát thái hậu thì ra Ngữ Hinh cũng quen biết. Đã từng yêu nàng, thậm chí hắn còn quyết định mang Thường Vân vào hậu cung. Nào ngờ đâu tín vật định tình lại trở thành vật tiếp tay gây ra cái chết cho thái hậu.

Trong cơn đau buồn, nhà vua kích động nắm cổ áo sát thủ mà hỏi.

-       Vì sao nàng lại làm việc này?

Thường Vân cười, máu tràn ra khoé miệng. Nàng chuẩn bị cho hôm nay, cũng xem thường sống chết của bản thân rồi.

-       Tên ta là gì? - Nàng hỏi lại.

Nam Cung Thường Vân tuy luôn miệng nói mình không cha không mẹ, nhưng kỳ thật nàng là người quý trọng thân nhân nhất. Hắn giết cha nàng, Thường Vân lấy mạng thái hậu để đền bù. Nợ trên đời có vay có trả, ác giả ác báo. Nếu không còn yêu, thì chỉ còn lại oán hận mà thôi.

Ngữ Hinh sợ hãi buông tay ra. Hắn vẫn biết nàng là người khốc liệt như thế nào. Yêu hận rõ ràng, ngoại nhu nội cương. Thứ nữ nhân như vậy không có gì tốt cả, ai mà thèm để trong lòng.

“... nhưng ta rất đau!”

Kết cục, nàng vẫn không thể tránh khỏi cái chết. Nam Cung thương hội vốn đã mang tử mệnh từ lâu, lấy đâu ra người nhà cho hoàng đế tru di cửu tộc. Đặc biệt nhất là Thường Vân không phải chịu tội phân thây. Ngữ Hinh ra lệnh đưa đến đoản kiếm, ba thước lụa trắng và một chung rượu độc. Quần thần xôn xao dị nghị vì những ân huệ kia chỉ dành cho cung phi. Vì sao tội giết thái hậu mà không bị ngũ mã phanh thây hay chém ngang lưng? Lần đầu tiên hoàng đế mất bình tĩnh, nổi giận nơi Quốc Chính điện. Xem ra cái chết của thái hậu đã khiến nhà vua thương tâm quá độ nên hồ đồ.

^_^

Nơi rừng sâu thăm thẳm, có một gia đình khóc thương cho người con gái bạc mệnh. Là con út trong nhà, không ngờ Thường Vân lại đòi được mối hận gia tộc đầu tiên. Đúng một năm trời, Hiên Vũ và Trúc Phong mới khóc thêm lần nữa. Thù mới nợ cũ chất chồng, trong tim họ chỉ còn lại bi ai.

Cả Thanh Nghi cũng cảm thấy bừng bừng lửa giận. Thường Vân là đứa em gái duy nhất mà nàng có được. Sống trong gia đình Nam Cung, Thanh Nghi mới thấm thía thế nào là gia đình. Họ có thể cãi vã, giận hờn, nhưng luôn trân trọng tình thân hết mực. Một người gặp nạn, cả gia đình không ai từ bỏ; dù liều cả mạng mình cũng quyết tâm cứu thân nhân.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now