Chương 6: Bản tính khó dời

691 10 0
                                    

Chương 6: Bản tính khó dời

“Không liên quan đến ta, ta không biết gì hết!” Thanh Nghi im lặng thu mình vào góc, khoanh tay nhìn cảnh nháo nhào của quân đoàn mất tiền. “Chỉ là chút bạc lẻ, các ngươi đừng làm hỏng buổi lễ lớn nha.”

Quả nhiên nhóm giám thị và đội huynh trưởng đã mau chóng chạy tới dọn dẹp đám hỗn loạn. Mọi người được mời ra sân ngoài để trình báo và giải quyết sự việc. Phải biết Tinh Quang là địa phương như thế nào tôn quý, khách nhân ra vào nơi đây không phải là quan viên quý tộc cũng là danh môn hào gia, sao có thể xảy ra sự tình mất cắp bạc lẻ vô cùng mất mặt này.

Thanh Nghi huýt sáo khe khẽ, muốn tìm chỗ phi tang những hà bao đựng tiền. Bạc không có tên nhưng trên túi đựng chắc chắn sẽ có ký hiệu nào đó. Đạo tặc tối quyết, ẩn thân thuật. Nàng lách người vào góc tối, sau đó chạy biến đi. Thanh Nghi nhanh tay dốc bạc vào tay áo, vứt túi đựng tiền vào bụi rậm. Nàng vừa hành động vừa ngó dáo dát xung quanh xem có kẻ nào dòm ngó mình không. Đây vốn là một góc sân tĩnh lặng, vắng vẻ không người. Bất chợt một âm thanh vang lên khiến nàng giật nãy mình.

-       Này, người kia ...

Lưu manh chân lý, không được để người khác nhận mặt. Nghe tiếng hét, Thanh Nghi nhất quyết không quay lại mà cắm đầu chạy thẳng, quả nhiên ở sau lưng nghe tiếng bước chân đuổi theo. Nàng vận sức, hận mình không còn chút nội lực để dùng khinh công. Trong lòng đầy gian trá bị người ta đuổi thì chỉ biết cắm đầu chạy. Thanh Nghi dòm xung quanh coi có vật gì cản chân kẻ địch. Nhưng cmn cái hành lang trống này có gì vừa tầm tay đâu.

Nàng nhíu mày cảm thấy ruột đau như cắt. Thằn lằn bị bắt thì đành rứt đuôi chạy trốn thôi. Thanh Nghi nắm một vốc bạc trong tay áo ném về phía truy binh. Người kia đúng là tâm thần, đột nhiên nhảy nhót tránh né hết ác ám khí. Kết cục là dù Thanh Nghi không cam tâm nhưng vẫn bị bắt lại. Người kia đè nàng xuống đất, leo lên cả trên lưng Thanh Nghi mà ngồi.

-       Tại sao lấy bạc ném ta? - Nam Cung Hiên Vũ kinh ngạc hỏi.

-       Để mua chuộc ngươi đừng đuổi theo chứ sao. - Thanh Nghi dẫy dụa la lớn.

-       Vậy tại sao ngươi chạy trốn?

-       Mau xuống khỏi người ta. - Nàng không trả lời mà chỉ dãy dụa.

Tuy nhiên người kia quả thật nghe lời, rời khỏi người Thanh Nghi. Nàng giận dữ vơ lấy một nắm cát quăng về phía kẻ địch. “Bạc không lấy, thì ta cho ngươi nếm mùi đau khổ.” Hiên Vũ đột nhiên bị tấn công, không đề phòng kịp nên bị nắm cát kia làm cho tối tăm mặt mày. Vậy mà hắn vẫn kịp vươn tay tóm lấy dây thắt lưng của người nào đấy. Một lần nữa con thằn lằn đại bị đại miêu bắt lấy. Thanh Nghi vùng vẫy một hồi chỉ càng làm sợi dây thít chặt eo, đau đến muốn nín thở luôn.

-       Đại gia mau tha cho ta, tiểu nhân có làm gì mạo phạm đến ngài đâu.

Đúng với cái tên Nghi, nàng là kẻ rất thức thời, biết phân nặng nhẹ, mền nắn rắn buông. Bỏ chạy, mua chuộc, phản kích không được thì chuyển sang van xin khóc lóc, nhằm lúc kẻ thù lơ là lại tiếp tục tìm kế thoát thân. Làm thằn lằn thì phải biết thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now