Chương 81: Chị dâu và em chồng

428 8 1
                                    

Chương 81: Chị dâu và em chồng

Mãn Phần là vùng đất trung tâm vùng đồng bằng châu thổ, được bồi đắp bởi chín con sông, sản vật vô cùng trù phú. Từ Bình Quang, vượt qua sông Lê giang và Trần giang sẽ tới được châu thổ Mãn Phần. Tuy đã đi khắp Việt quốc, nhưng đây là lần đầu tiên Thanh Nghi chủ động đến vùng quê hẻo lánh này. Ở Mãn Phần không có thành quách kiên cố, nhà cao cửa rộng, mà đa số chỉ là những thị tứ không quá trăm hộ. Đất đai còn trống bao la bát ngát, dân cư thưa thớt. Nếu không có Trương Tín dẫn đường, có lẽ nàng khó mà tìm được nhà của gia đình họ Châu.

Nam Cung phu nhân khi còn thiếu nữ mang họ Châu. Sau khi bà hạ sinh Thường Vân thì qua đời. Hiên Vũ lại cực kỳ bài xích nữ nhân trong nhà. Nam Cung lão gia hết cách, đành gửi nữ nhi cho họ ngoại chăm sóc. Thường Vân hầu như đã trở thành con gái của Châu Sĩ Hùng, mặc dù trên danh nghĩa ông chỉ là cậu.

Từ lúc sinh ra đến giờ, Thường Vân chỉ mới về Nam Cung phủ chơi vài lần trong lúc Hiên Vũ đi vắng. Thời gian còn lại chỉ có Trúc Phong và Nam Cung Nghê ghé thăm nàng. Vì vậy có thể nói với những người thân ruột thịt, Thường Vân chỉ biết cha và nhị ca.

Đột nhiên có một đại tẩu đến thăm, Thường Vân vô cùng kinh ngạc. Sao mọi người nói Hiên Vũ căm thù nữ nhân, đến gần ai cũng đau tim rồi ngất xỉu. Chính vì lý do trời đất này mà nàng có nhà không thể về, có cha không thể gặp. Từ nhỏ đến lớn Thường Vân hận nhất chính là đại ca.

Nàng đã chuẩn bị bộ dáng khó chịu để đến gặp đại tẩu. Nhưng khá bất ngờ là ngoài sảnh lớn không thấy ai ra dáng đại tẩu cả. Tất cả đều là nam nhân.   

-       Aaa ... Thường Vân đến rồi kìa! - Châu Sĩ Hùng kêu lên.

-       Cậu, con nghe nói có đại tẩu đến. - Nàng lại liếc mắt nhìn vào đám người lạ mặt trong nhà.

Nam Cung thương hội vốn là tiêu cục, sau mới phát triển thành thương hội, chính vì vậy thành viên trong gia đình đều là những tay tiêu sư lưng hùm vai gấu, mặt mũi bặm trợn. Mấy lần phụ thân và nhị ca ghé thăm nàng, đều dẫn theo những kẻ có bộ dạng như thế này, Thường Vân xem cũng quen mắt rồi. Lần này đặc biệt hơn, giữa đám đàn ông thô lỗ có một người bước tới trước. Thân hình trung tầm, mặt hoa da phấn, giữa trán lại có thêm một nốt ruồi son rất nổi bậc. Thanh Nghi cười ngọt ngào, thân thiện chào hỏi.

-       Tam muội, ta là đại tẩu của muội.

-       Đại tẩu?

Thường Vân kinh ngạc hỏi lại. Người này rõ ràng là nam nhi nha, tuy cử chỉ nho nhã, gương mặt mềm mại, nhưng nhìn kỹ thì cực kỳ tuấn tú. “Kẻ như vậy sao có thể là nữ nhi? Không lẽ đúng với lời đồn đại, ca ca của ta là người rất biến thái. Căm hận nữ nhi nên cưới nam nhân về nhà làm thiếu phu nhân.”

-       Đúng vậy, là đại tẩu đây. - Thanh Nghi nhìn xuống trang phục của mình. - Do đi đường nên tẩu dùng nam phục cho gọn gàng. Tam muội đừng chê cười.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now