Chương 83: Vương công tử, hạnh ngộ

332 11 2
                                    

Chương 83: Vương công tử, hạnh ngộ

Có thể nhận ra Trúc Phong là khách quen của những lần đại hội võ lâm như thế này. Nếu Hiên Vũ quan hệ tốt với con em quý tộc, thì Trúc Phong lại là người kết giao bằng hữu khắp hắc bạch lưỡng đạo. Về mặt này, Thanh Nghi công nhận hắn tài năng hơn người. Trúc Phong có thể giúp họ lấy được nhiều phòng trọ trong thời điểm khan hiếm nhất, cũng đủ khả năng chu toàn cho toàn bộ chuyến đi. Ăn, mặc, đi lại, vui chơi ... không lúc nào mà hắn làm người khác phật ý.

Thanh Nghi cho rằng Trúc Phong cực kỳ sủng ái em gái mình, vì vậy nàng mới có phước hưởng ké sự chăm sóc của Nam Cung nhị công tử. Thanh Nghi đâu biết mỗi lần huynh muội bọn họ đi chơi đều cực kỳ giản tiện. Năm nay đặc biệt phô trương, vung tiền như rác, chỉ bởi vì có thêm một vị tẩu tử ham vui.

Tới thời đại Thanh Nghi sống, chẳng hiểu sao lại không có mấy kỳ đại hội vui vẻ thế này. Nàng chỉ nghe các vị tiền bối mơ màng kể lại, lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến thế nào là đại hội võ lâm. Dĩ nhiên Thanh Nghi mê tít các hoạt động náo nhiệt. Mỗi ngày nàng đều là người đầu tiên thức giấc, hớn hở chờ xem Trúc Phong sẽ dẫn mình đi xem những trò vui gì.

-       Hôm nay các hoạt động hầu như tạm ngưng. - Hắn nghiêm mặt thông báo.

-       Tại sao? - Thanh Nghi buồn xo.

-       Bởi vì võ lâm minh chủ đương nhiệm mở tiệc đãi khách, mọi người đều chen chúc đi dự, còn ai có tâm trạng mà thi thố với diễn trò. - Hắn liếc nhìn nàng, tận mắt thấy Thanh Nghi cụp mắt âu sầu mới chịu nói tiếp. - Dĩ nhiên ta đã tìm được thiệp mời dự tiệc của võ lâm minh chủ rồi.

-       Thật sao?

-       Tốt quá!

Thanh Nghi và Thường Vân gần như đồng loạt nói ra. Trúc Phong thấy nhị vị mỹ nhân đều vui vẻ thì đắc ý lắm. Đến lúc này, bỗng nhiên ý định hắc ám hiện ra trong đầu. Hắn rút trong tay áo ba tấm thiệp mời, vỗ vỗ trên bàn như đang đắn đo suy nghĩ.

-       Nhưng lần này ta chỉ muốn dẫn người nhỏ hơn mình theo. Ai muốn đi thì gọi một tiếng ca ca.

-       Nhị ca, muội muốn đi, muội muốn đi. - Thường Vân ngay lập tức phối hợp diễn.

-       Muội muội ngoan, nhị ca nhất định mang muội đi. - Hắn cười rộ như gian thần đắc ý. - Buổi tiệc đó tập hợp hết tất cả những bang phái lớn nhỏ trong Việt quốc. Nhộn nhịp, đông vui, hứa hẹn rất nhiều chuyện hay đó nha.

Lời dụ hoặc này dĩ nhiên chỉ muốn nhắm vào một người. Thanh Nghi bặm môi suy nghĩ, đắn đo không biết có nên bán rẻ tôn nghiêm để đổi lấy một chiếc thiệp mời. “Chỉ là hai chữ ‘ca ca’ thôi mà, gọi cũng đâu chết ai. Anh hùng không lo thiệt trước mắt, sau khi về nhà, ta sẽ cho hắn biết mèo nào cắn mỉu nào.”

-       Nam Cung huynh ... - Nàng cố rặn từng chữ. - ... tiểu đệ cũng muốn đi.

-       Vương hiền đệ cũng muốn đi cùng à? - Trúc Phong đang cao hứng, cực kỳ cao hứng. - Kẻ làm ca ca như ta, dĩ nhiên không từ chối các đệ, muội rồi.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now