Chương 57: Qua đường tạp lục

416 9 0
                                    

Chương 57: Qua đường tạp lục

Một chiếc thuyền câu be bé lặng lẽ trôi dọc dòng Ngô giang. Qua ngang đoạn Hà Sư bang, hai bóng đen bí ẩn chuồi mình xuống nước. Đêm nay mây mù vần vũ, ánh trăng non không đủ soi sáng mặt đất. Bóng đen cứ thế mà bơi đến gần bến tàu của Hà Sư.

Hiên Vũ rút cung tên, bắn một phát chính xác vào xà nhà của lầu cao. Mũi tên đặc biệt vừa chạm vào gỗ liền bung hết các chốt lẫy, ghim chặt ngay tại chỗ. Hiên Vũ giật mạnh sợi dây treo, sau khi an tâm về độ vững chắc, hắn liền đu mình lên cao.

Thanh Nghi ở dưới nước lo lắng nhìn đại sư huynh. Tuy mớ dụng cụ hành nghề này được nàng đặt riêng theo công nghệ trộm đạo tương lai nhưng cũng là lần đầu tiên dùng đến. Hiên Vũ leo lên xà nhà, lập tức giơ tay ra hiệu. Thanh Nghi vội vàng bám vào đầu dây để hắn kéo lên.

Hai tên trộm đã đến được vị trí thứ nhất, dây treo cũng đã dấu kín. Vừa lúc đó, nhóm thủ vệ tuần tra cũng đã bước ra bến tàu. Họ giơ cao ngọn đèn lồng, xem xét dòng sông đen ngòm lượn lờ trôi. Phía trên mái nhà, nhóm áo đen căng thẳng chờ đợi.

Hai người đã quan sát đám người này hằng ngày, canh tính thời gian xuất hiện cũng như khoảng trống giữa những lần đi tuần. Hiên Vũ và Thanh Nghi nhìn nhau gật đầu. “Kế hoạch hoàn hảo, thời gian cũng vừa chuẩn.”

Đội tuần tra vừa quay lưng, bọn họ cũng bắt đầu hành động. Hà Sư bang xây bên bờ sông, nền đất rất yếu nên không thể áp dụng phương pháp đào nền hay khoét vách. Cách duy nhất khả thi chính là trổ mái, từ trên nóc nhà thả dây xuống. Nhưng đám người trong bang này cũng rất siêng năng canh gác trên mái nhà.

Người thông minh ắc bị thông minh hại. Lẽ ra Thanh Nghi phải cần rất nhiều thời gian mới thăm dò được vị trí mật thất của Hà Sư bang. Nhưng chỉ cần một đêm quan sát, nàng đã tìm ra được chỗ chính xác. Vì tập trung cho nhiệm vụ, chỉ có nơi giấu báu vật mới có người canh gác. Hành động này chẳng khác nào “Lại ông tôi ở bụi này!”, khiến Thanh Nghi vô cùng đắc chí. Toàn bộ kế hoạch của họ được hoàn thiện chỉ sau tám ngày thu thập thông tin và diễn tập. Hoạt động nghiên cứu của hội cơ quan thuật gia ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Nàng lại có dịp phô diễn tài thả độc và phóng ám khí. Tuy nhiên, có Hiên Vũ ở đây Thanh Nghi không dám dùng độc mà chỉ xài tới thuốc mê. Cũng như những lần trước hắn thoả thuận sẽ đi trộm cùng nàng, nhưng quy định là chỉ được ngắm đồ, không lấy đi, cũng không làm hại người khác.

Với một công tử thế gia như Hiên Vũ thì tiền bạc không phải là mục đích hành động. Hắn chỉ muốn cùng nàng theo đuổi sở thích hơi kỳ lạ mà thôi. Nàng cũng sợ đại sư huynh nên miễn cưỡng gật đầu đồng ý. Hiên Vũ chỉ cho phép nàng lấy tiền của mình, không được trộm của ai khác. Hắn hoàn toàn bảo bọc Thanh Nghi nên nàng cũng không cần nhiều tiền làm gì.

Họ đặt những tên hộ vệ đã ngấm thuốc mê nằm xuống. Thanh Nghi bắt đầu công việc cạy mái một cách thuần thục. Đầu tiên là phá vỡ viên ngói chốt mà không gây tiếng động. Tiếp theo chỉ cần lấy những viên ngói lành ra một cách thoải mái mà thôi. Công đoạn rút ty phong, trổ lổ leo xuống có phần hơi nặng nhọc. Thanh Nghi quyết làm một mình để bảo vệ thể lực cho Hiên Vũ.

Báo thù kýWo Geschichten leben. Entdecke jetzt