Chương 55: Tình đầu tan vỡ

427 8 1
                                    

Chương 55: Tình đầu tan vỡ

Thẳng cho đến ngày khai trường, Quân Lâm vẫn chưa được nói chuyện với Thanh Nghi đàng hoàng tử tế. Nàng đã muốn tránh mặt y, thì Quân Lâm cũng vô phương. Cũng như lần trước, rõ ràng nàng ở gần bên cạnh, nhưng luôn tìm cách đứng ngoài tầm mắt của y. Dù Quân Lâm có gọi bao nhiêu lần, Thanh Nghi vẫn lì lợm không trả lời.

Y tức tối thì nàng cũng biết giận dỗi. Thanh Nghi có cảm giác nếu nói chuyện lúc này sẽ xảy ra cãi vã mất thôi. Chuyện sau đó cứ để đôi bên bình tĩnh lại rồi tính. Chứ mỗi lần nhìn thấy Quân Lâm, nàng không thể ngăn được cảm giác ghét bỏ con người tham lam này.

Học sinh nườm nượp về trường, nào lễ khai giảng, nào chuyển đồ, sắp xếp vị trí chỗ ngủ ... Mọi người đều bận cuống cuồng cả lên. Trọng Khanh đứng đầu học sinh năm ba, Tiêu Tuấn phụ trách học sinh năm hai, còn Tiếu Văn Phương tạm thời chăm sóc học sinh mới nhập học.

Sau đợt xét tuyển, học viên sẽ được Nam Cung sư huynh phân về các viện. Công việc đầu năm của ai cũng bận rộn, nặng nề như nhau. Quân Lâm đang khẩn trương phổ biến kế hoạch học tập với Tiêu Tuấn thì đột nhiên bên ngoài có tiếng mở cửa thô lỗ.

-       Tiểu sư thúc! - Trọng Khanh hét lớn, ngắt ngang lời dặn dò của Quân Lâm.

-       Có việc gì? - Y bực bội hỏi lại. Nhưng Quân Lâm biết nếu không phải việc cấp bách, Trọng Khanh chắc chắn không dám làm như vậy.

-       Thái sư phụ cho gọi người đến Hướng Nhật đường, có hai đệ tử mới trúng tuyển xảy ra vấn đề, nhờ tiểu sư thúc đến giải quyết?

-       Tiêu Tuấn, đệ tử ở lại cùng các sư huynh quản lý mọi chuyện. - Dặn dò xong, Quân Lâm liền hối hả ra ngoài cùng Trọng Khanh. - Vấn đề gì liên quan đến Mai viện chúng ta sao?

-       Dạ vâng! Một nữ đệ tử muốn vào Tùng viện, một nam đệ tử muốn vào Mai viện. Nhưng tiểu sư thúc phải ngăn không cho hắn vào.

-       Tại sao? - Quân Lâm kinh ngạc hỏi lại.

-       Người này ngàn vạn lần có vấn đề.

Y có thể nghe được sự căm tức trong giọng nói của đại sư huynh Mai viên. Trọng Khanh trước giờ luôn hoà nhã, nhẹ nhàng; có bao giờ giở giọng thù địch với kẻ nào đâu. Ngay cả lúc mời trà ở Vương gia trang, hắn cũng cực kỳ mềm mỏng uyển chuyển. Dường như con người này bao giờ cũng điềm tĩnh, khôn ngoan trước mọi vấn đề. Chính loại tính cách này mới được Quân Lâm kính nể và đánh giá cao. Một khi Trọng Khanh mất bình tĩnh thì Quân Lâm cũng phải lo lắng.

Bởi đa số trường hợp sẽ có liên quan đến Vương Thanh Nghi.

Tại Hướng Nhật đường đã có một số người tập trung trước. Nghe giọng bàn tán của họ, Quân Lâm nhận ra sư phụ và sáu vị sư huynh, sư tỷ đã có mặt. Ngoài ra còn một số giáo viên hướng dẫn khác, cùng nhóm đại sư huynh các viện liên quan. Xem ra đúng là việc rắc rối lớn nên mọi người mới phải tập trung trong lúc bận rộn nhất. “Thật ra là vấn đề quan trọng gì mà liên quan đến Thanh Nghi?”

-       Đệ tử tham kiến sư phụ. - Y nhắm hướng vị trí thượng toạ của Tinh Quang mà cúi chào.

-       Tiểu thất đã tới rồi. Việc này có liên quan đến Mai viện, nên cần ý kiến của đệ tử. - Giọng già nua của thái sư phụ vang lên. - Nam Cung đệ tử đây muốn đầu nhập Mai viện.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now