Chương 53: Ghen tuông

472 8 20
                                    

Chương 53: Ghen tuông

Các vấn đề mà nhóm đệ tử nhập thất Tinh Quang nghiên cứu chuyên sâu hơn nội dung học tập hằng ngày. Đây là thời điểm duy nhất trong năm bọn họ được tiếp cận gian sách hạn chế trong thư viện của trường. Mỗi người chọn một góc ưa thích, hoặc đọc sách một mình, hoặc cùng thảo luận về những vấn đề tâm đắc.

Tiếu Văn Phương yêu thích thuật dịch dung. Yên Phi và Sơn Quan một người chăm chú học độc dược, ngươi kia nghiên cứu cách giải. Chí Thuận thích vấn đề phong thuỷ. Ánh Ngân chỉ đọc sách về chiêm tinh. Còn Thanh Nghi được đích thân đại sư huynh hướng dẫn đi vào con đường của cơ quan thuật gia. Lần trước nàng nói rất ngưỡng mộ tài mở khoá của hắn, đây là cơ hội để Hiên Vũ tỏ hết bản lĩnh.

So với Quân Lâm, Thanh Nghi tôn sùng đại sư huynh hơn hẳn. Hắn biết rất nhiều thứ nàng chưa biết, làm được nhiều việc Thanh Nghi không thể làm. Hơn nữa đột nhập là vấn đề nàng yêu thích, nên Thanh Nghi càng bám lấy Hiên Vũ chặt hơn.

Chỉ có một người luôn âm thầm tức tối, muốn được lấy tin từ Thanh Nghi, nhưng Mỹ Dung lại không biết làm cách nào. Hiên Vũ luôn né xa những sư muội khác trong Tinh Quang, nàng lại không rời hắn, tìm một chút thời gian để nói chuyện riêng với Thanh Nghi cũng không có. Áp lực đè ép, trong lòng Mỹ Dung càng lúc càng khó chịu. Mọi người có thể nhìn ra mỹ nhân kiều diễm nhất Tinh Quang đang ngày ngày phát hoả, trên trán luôn có hàng chữ “Đang tức giận, nên tránh xa.”

Phần về Thanh Nghi, nàng cũng không có cảm tình với Mỹ Dung cho lắm. Từ lần đầu tiên chạm trán trong phòng Quân Lâm, nàng đã nhất mực tránh xa sư mẫu tương lai này. Chưa kể đến mối quan hệ mấp mờ giữa sư phụ và đệ tử, việc đứng gần người đẹp khiến Thanh Nghi không thoải mái. Nàng có cảm giác sẽ bị mọi người so sánh, khen chê.

Thanh Nghi là con gái, cũng có niềm kiêu hãnh của mình. Nàng không muốn mọi người nói Quân Lâm có mắt như mù, ai không chọn lại chọn người kém sắc nhất. Việc này không chỉ đả kích nàng, còn nhất định làm tổn thương hắn. Tránh voi không xấu mặt nào, Thanh Nghi quyết định làm kẻ vô hình trước mặt Dương Mỹ Dung.

Tập trung vào việc học là cách nhanh nhất để quên đi mọi thứ xung quanh. Chưa bao giờ Thanh Nghi chăm chỉ nghiên cứu một vấn đề với lòng kiên nhẫn bền bỉ như vậy. Lấy kinh nghiệm trộm cướp lâu năm của mình, kết hợp với tư liệu chính thống của Tinh Quang, Thanh Nghi và Hiên Vũ giúp đỡ nhau tiến bộ thần tốc.

Trước giờ hắn chỉ đọc mấy cuốn sách cơ quan thuật để giải trí trong lúc nhàm chán. Nay thấy Thanh Nghi có lòng học tập như vậy, Hiên Vũ cũng dốc cạn sức mình, quyết giữ vững hình ảnh đại sư huynh toàn năng trong mắt nàng.

Học đi đôi với hành, bọn họ thường rủ nhau đi phá khoá trong trường. Đây là lúc vắng người, ai nấy đều tập trung hết vào Hướng Nhật đường, không kẻ nào dòm ngó chuyện của bọn họ hết. Đầu tiên là khoá cổng, nhà kho; sau lại đến khoá văn phòng, khoá tủ. Tuy không chôm chỉa gì nhưng sự nghiệp đột nhập, mở khoá khiến họ ngày càng hưng phấn. Thanh Nghi và Hiên Vũ rủ nhau đi phá giải cơ quan trong cấm địa của Tinh Quang.

Thời gian một tháng đó trôi qua thật nhanh. Cơ quan ở cấm điạ khiến bọn họ sung sướng phát điên. Ngày nào hai người cũng chụm đầu vào rì rầm bàn luận. Ai thấy Hiên Vũ và Thanh Nghi cũng chỉ biết che miệng cười. “Tình cảm thân thiết đến mức này thật là xứng đôi vừa lứa.”

Báo thù kýحيث تعيش القصص. اكتشف الآن