Kabanata 49

Flare

"I love you, Flare Peyton Fuenteval."

Napakurap-kurap ako habang nakatingin dito. I was speechless. Gosh! Totoo na ba talaga to? Hindi to panaginip diba? Nasabi na nya talagang mahal nya ako? Oh my God! I couldn't believe it. My heart is beating fast right now while looking straight in her eyes. She loves me!

Namalayan ko na lang ang mga luhang dumadaloy sa pisngi ko dahil sa galak na nararamdaman ko. Kay tagal kong hinintay ang mga katagang yun mula dito. And now, I finally heard it.

I felt Miss Zabuel's body shifted and I stiffened nang maramdaman kong ipinulupot nito sa magkabilang bewang ko ang kanyang mga braso at iniupo ako sa kanyang mga hita.

Malamlam ang mga mata nitong napatitig sa akin at marahang pinahid ang mga luha ko sa pisngi.

"I love you so much, Pey. The first time I saw you, I had no damn idea that I'd fall for you this much." she smiled softly and she continue to wipe my tears.

"Three years ago, I realized I don't want to lose you anymore after seeing you dancing with my sister....and when you two kissed.......you have no idea how hard it was to force myself to stop punching her." she chuckled and sighed.

"I'm sorry I was just so jealous that time. I dragged you out of that bar 'cause I can't take seeing you with her and other women anymore. Ang sakit nyo sa mata! Goodness! It's so exhausting dahil andami mong babae!" biglang naningkit ang mga mata nitong tumingin sa akin.

I stopped myself from smiling dahil sobrang cute nito habang nagsusungit.
Hindi ko aakalain na maririnig ko mula dito ang lahat ng mga iyon.

Hinawakan ko ang kamay nitong nasa pisngi ko at hinalikan ito.

"Ikaw lang naman ang babae sa buhay ko, Ma'am." I grinned when she rolled her eyes but I noticed how her cheeks turned red. Cute!

At nagpatuloy ako. "Mula noon hanggang ngayon, ikaw lang ang minahal ko ng ganito, Chastity. Kahit na ang sungit-sungit mo, sayo lang ako nahulog ng ganito. The first time I laid my eyes on you, I thought you were the most beautiful person I have ever seen....and I still think that everytime I see you."

Naramdaman ko na naman ulit ang pagtulo ng aking mga luha at mabilis na pinunasan ito.

"I love you so much, Three Chastity Zabuel. Ikaw lang mula noon......hanggang ngayon. Sobrang mahal na mahal kita."

After I said those words, I felt her hands at the back of my nape...she pulled me towards her and claimed my lips.

I gently snaked my arms on her neck and respond to her kiss. It was just a soft and gentle kiss hanggang sa maramdaman ko ang palad nitong humaplos sa hita ko at ang paglalim ng mga halik nito.

"Chas" I moaned when I felt her hands tried to sneak inside my skirt but before she could touch my inner thigh, the door flung open.

"Tita, can I borro--"

Mabilis kaming napabitaw sa isa't-isa sa biglaang pagpasok ni Louise. Her eyes darted immediately to our sitting position and I am sure she saw that we were kissing.

"I...I'm s-sorry. You may continue." agad itong umiwas ng tingin at mabilis na lumabas ng office.

Nang mawala si Louise sa harap namin, I heard Chastity chuckled and pulled me to sit on her lap again.

"What?" I asked. Makatawa to parang hindi kami nakita ng pamangkin nito ah!

"I want to eat." She pouted. Kunot-noo akong napatitig dito. Hindi ba nag breakfast to at alas otso pa lang ay nagugutom na?