Chapter 28: Part Of Me

"Ano sa tingin nyo ang isasakripisyong kapangyarihan ni Krishzel?"

"Ano nga ba ang ginagampanang tungkulin ni Shane sa buhay ng ating bida?"

Hi Dreamers. Thank you sa patuloy na pagbabasa. Just keep on reading para sa mga natatagong sekreto at sa mga rebelasyong mangyayari. Please comment down your thoughts and vote for the story. Lovelots Dreamers

KRISHZEL'S P.O.V

Nandito parin ako sa bahay ni Luna upang malaman ko ang iba pang bagay na dapat kong malaman. Another thing I want to know how can I seal all the magic I have, except for the one that I will sacrifice. Actually I can't decide what magic will I sacrifice but time is running so I better decide right now.

Tumingin ako kay Luna na prenteng nakaupo sa sofa nya at umiinom ng tsaa. She offered me but I refuse. I dont feel eating right now.

"So, have you decided? We need to do it right away if you want to save Athena. Konting oras nalang ang natitira."

Napabuntong hininga ako dahil sa sinabi niya. But I want to think of it very well. All of my magics are important but I need to do this.

"I can't decide Luna. I know that all my powers are important to me but I have to save Athena." Napanghihina kong saad sa kaniya.

Ngumisi siya saakin kaya naman nagtaka na ako.

"You want to know a secret?"

Napakunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. I dont know kung maganda ba ang sasabihin niya but I want to know. Alangan akong tumango sa kaniya bilang tugon na mas ikinalapad ng ngiti sa kaniyang mga labi.

"Do you know Shane Heal?" Makahulugan niyang tanong saakin.

"Yes! At ano namang kinalaman niya sa sikretong yan?" Kinakabahan ako sa ano mang lalabas sa bibig niya. Dahil ayokong madamay si Shane dito.

"She is actually the missing part of you." Tila nanuyo ang lalamunan ko dahil sa sinabi niya.

"What? How come that she is the missing part of me? I dont have any missing part, I am complete." Pagproprotesta ko sa kaniya ngunit umiling lang siya.

"No! you're not yet complete Princess because Shane Heal still exist. The only way to complete you is by accepting her as part of you."

Mas naguluhan ako sa sinabi niya ngunit may parte sa puso ko na gusto ko siyang paniwalaan.

"How? How this happen?" Pangangamba kong tanong sa kaniya. Sandali siyang uminom ng tsaa at tumingin saakin bago muling magsalita.

"She is born because the King your father remove some portion of you because of the strong power that runs on your blood. Kailangan niyang gawin iyon dahil hindi pa kakayanin ng katawan mo ang sobrang lakas na kapangyarihan dahil nasa murang edad ka pa lang. Another thing it was stated on the prophecy that some part of you needs to remove and then accept it when you are ready. I know that Shane knew everything about this. But you can't risk to tell her right away. And the reason why she can't leave you or even turn her back to you is because of the strong bond that bonds the both of you. I don't know if Shane notice that you own her but I know she can feel it. But I can't say that she already knew about you being the princess because of your appearance. And the reason why you cant feel your bond to her is because of the remaining powers that you have, the reason why you cant feel incomplete." Natigilan ako dahil sa mga sinabi niya saakin.

All this time, ngayon ko lang nalaman ang bagay na to. Tita Astrid and Tito Clyde didn't mention this thing to me. I know that I dont have the right to complain but damn this is all about me. Tungkol ito sa pagkatao ko.