Chương 56

736 49 4
                                    


Doãn Tiểu Đao tẩn Lam Nhị đến là sướng tay, nhưng một tháng sau, tập đoàn Lam thị lật ngược hợp đồng giao hẹn trước kia, lấy một phương án hoạch định tối đại hóa kinh doanh để khiến cho trấn Tây Tỉnh lâm vào hỗn loạn của việc di dời.

Ngày trước trưng thu đất là để cho hạng mục du lịch, bởi thế trong phương án quy hoạch, các công trình kiến trúc được bảo lưu thích đáng. Trấn Tây Tỉnh tuy nói là khoa học kỹ thuật lạc hậu, nhưng nhìn từ góc độ du lịch, thì nơi này là thắng địa của kiến trúc cổ xưa, sơn thanh thủy tú, không khí tươi mát.

Phương án mới, là một chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại. Ngoại trừ mấy tòa kiến trúc cổ ở khu phố phía tây được bảo tồn nguyên vẹn, còn lại, đều phải dỡ bỏ để xây mới hạng mục kinh doanh.

Dân trong thôn tất nhiên không chịu.

Thế là lại một trận ầm ĩ.

Người phụ trách bên Lam thị qua đàm phán mấy lần, nhưng đều không vui mà bỏ về.

Sau đó Lam thị cho một số tiền bồi thường kếch xù, đồng thời hứa hẹn xây dựng thêm khu nhà tái định cư ở khu vực sầm uất của trấn Tây Tỉnh.

Những biện pháp này, dẹp yên được phân nửa thôn dân.

Còn nửa còn lại, thì không dễ nói chuyện như thế.

Mà Hoành Quán thuộc số đó. Tiền bồi thường bao nhiêu là thứ yếu. Ai nấy trong Doãn gia đều xem tiền tài như rác rưởi.

Diện tích của Hoành Quán mấy nghìn mét vuông, bao gồm ruộng đất, vườn trái cây, nhà ở, cùng với cái gò núi nhỏ phía sau. Nếu bán mảnh đất này đi, vậy trên trên dưới dưới mấy chục nhân khẩu dọn đến đâu đây. Hơn nữa, căn nhà tổ này, là năm đó khi thăng tiến trên quan trường nên tổ tiên Doãn thị xây dựng nên, Doãn gia gia nói dù thế nào cũng sẽ không bán.

Sự việc kèo dài vài tháng, trong thôn vẫn còn chừng hai mươi hộ gia đình kiên trì không buông.

Doãn phụ cá tính nghiêm túc, đi nói chuyện với tất cả các hộ.

Thế nên, tiến độ hạng mục của Lam thị bị tắc tại đây.

Từ mùa hạ chuyển qua mùa xuân.

Lam Diệm đã biến mất gần nửa năm trời.

Doãn Tiểu Đao vẫn chưa từng từ bỏ tìm kiếm.

Thẩm Tiệp cũng vậy.

Chỉ là, biệt vô âm tín.

Kết quả xấu nhất kia, hai người đều không muốn nghĩ đến.

Thẩm Tiệp đến qua trấn Tây Tỉnh ba lần. Anh không biết làm cơm, cho nên già trẻ trong Hoành Quán bày tỏ không đồng ý chuyện hôn sự giữa anh và Doãn Tiểu Đao.

Dù sao thì, sau bữa cơm sơn hào hải vị của Lam Diệm, Hoành Quán lại khôi phục cuộc sống nhìn sắc mặt của sư phụ nấu bếp mà hành sự. Mọi người đều rất nhớ Lam Diệm.

Đương nhiên, Thẩm Tiệp vốn cũng không phải đến để bàn hôn sự, anh chỉ vì việc tìm Lam Diệm mà đến tìm Doãn Tiểu Đao để trao đổi.

Phù Lam | Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now