Chương 23

753 63 1
                                    


Từ sau khi biết được ý nghĩa của lá xăm, Doãn Tiểu Đao trở nên cực kỳ lạc quan, thậm chí là cổ vũ Lam Diệm.

Lúc đó Lam Diệm đang ăn màn thầu khô, suýt chút nữa thì hắn bị màn thầu làm nghẹn chết. Sau khi vội vàng uống một ly nước, phải một hồi sau hắn mới thở bình thường lại. "Tôi nói... lời của ông hòa thượng đó, cô đừng có tin thật quá." Cô nào có cầu đúng thần, linh nghiệm mới quái lạ. Nhưng hắn cũng không biết cái chuyện cai nghiện thuộc về thần tiên nơi nào quản lý.

"Tôi sẽ giúp đỡ." Cô tất nhiên sẽ không hoàn toàn ỷ lại vào Phật tổ.

Hắn nuốt cả cái bánh màn thầu xuống, "Cô không phải là trói gô tôi lại chứ?" Trong phim đều diễn như thế cả, hơn nữa cô ta võ công cao sức lực mạnh, tám phần là sẽ dùng phương thức lấy bạo lực khống chế bạo lực rồi.

"Đúng thế." Cô rất thản nhiên.

Lam Diệm cứng người một hồi, "Cô đừng có thành thật như thế chứ."

Cô tiếp tục nói, "Buổi tối tôi sẽ trói anh lại."

Hắn lườm cô một cái, "Nặng đô quá, tôi không chơi cái này. Hơn nữa, phương pháp của cô thích hợp với ma túy trộn hơn." Thứ hắn hút độ tinh khiết rất cao, không dựa vào phương cách khác để cai nghiện thì sống không bằng chết.

Cô dừng động tác lùa cơm lại, "Ma túy cũng có giả?"

"Nói thừa, nếu không thì sao gọi là đất nước hàng nhái." Bây giờ trên thị trường có rất nhiều hàng cấm chất lượng kém, những con buôn sang tay sẽ trộn tạp những thứ bột khác để nâng trọng lượng lên, nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Đương nhiên, nếu như thế, mức độ nghiện sẽ không nặng lắm, nếu ý chí đủ mạnh mẽ thì tỷ lệ cai khô (*) dứt điểm thành công vẫn có.

(* Cai khô [干戒] theo baidu có người giải đáp là cai nghiện ở nhà và không dùng thuốc hỗ trợ. Theo các phương pháp cai nghiện [ở ] thì đây là cách "Cô lập bệnh nhân, ngưng hoàn toàn sử dụng ma túy, cho dùng thuốc trị vật vã, đau nhức".)

Cô trở nên nghiêm túc, "Vậy anh phải cai thế nào?"

"Tôi mà biết thì đã cai từ khuya rồi, còn đến phiên cô đi xin xăm sao?" Lam Diệm gắp một miếng đậu hũ, sau đó nhìn thấy thức ăn của cô đã vơi đi hơn phân nữa, thế là hắn bỏ miếng đậu hũ đó vào dĩa của cô, "Nơi này chỉ có đậu hũ rau xanh, ăn nhiều cơm chút." Dừng một chút, giọng điệu của hắn trở nên hung dữ, "Đừng có để nửa đêm bụng kêu ùng ục ùng ục ồn đến tôi."

"Được." Giữa lúc đang nói chuyện, Doãn Tiểu Đao đã giải quyết xong một chén cơm. Cô cắn đũa, an ủi nói, "Cứ từ từ, sẽ cai được."

Lam Diệm ngước mắt nhìn cô.

Vẫn là gương mặt không gợn sóng ấy, nhưng ánh mắt lại có chút không giống cũ. Trên đời này, đại khái chỉ có cô dùng giọng điệu như tán gẫu để nói với hắn về chuyện cai nghiện.

Hắn trả lời, "Ừm."

Nghe thế, Doãn Tiểu Đao đứng dậy đi đến bên ô cửa xới cơm, xới đến đầy vun.

Phù Lam | Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now