Chương 44

737 50 1
                                    


Lam Diệm đến thành phố S không phải vì để ôn lại chuyện cũ với dì Thẩm, thế nên hắn đã khéo léo từ chối lời mời giữ khách của bà.

Hắn xuyên qua mấy con hẻm, tìm được một cửa hàng nhỏ để hỏi đường.

Mấy năm nay, theo cùng tiến trình đô thị hóa, thôn nội thành này có kha khá chủ nhà đều đã xây mới lại nhà cửa. Tuy nhiên, Tiêu gia mà hắn muốn tìm, từ một căn nhà bốn tầng mới xây, nay đã dời đến căn nhà trệt rách nát.

Tiêu Đông Khang. Tuổi còn trẻ đã dính vào ma túy. Ba lần ra vào trại cai nghiên. Lần nào ra không được bao lâu cũng bị tái nghiện.

Năm đó, nếp sống khu quanh đây rất tệ, trong thùng rác ngày nào cũng thấy ống tiêm kim chích. Tiêu Đông Khang không cách nào để bản thân không tái nghiện. Chỉ cần mỗi khi nhìn thấy kim tiêm, gã giống như bị điện giật vậy, không tài nào áp chế được cơn thèm khát trong lòng mình.

Cha mẹ của gã tâm tàn ý lạnh, đã bỏ cuộc. Hai cụ bán căn nhà, đưa đứa con nhỏ rời khỏi thành phố S.

Để lại Tiêu Đông Khang một mình, không bị ràng buộc, hút càng thêm quá đà.

Bởi vì không tiền, gã bắt đầu buôn thuốc phiện để nuôi việc hút chích của mình. Sau này thì bị bắt.

Lúc cảnh sát xuất hiện, Tiêu Đông Khang không giao dịch bán hàng, bị xử là tội tàng trữ ma túy. Nhưng gã ta giữ số lượng chỉ có một hai gram, bị xử không nặng. Hơn nữa gã còn chủ động nhận tội, khai ra hai phần tử buôn ma túy trên một cấp, cho nên bị đưa vào trại giáo dưỡng để cai nghiện.

Lần này trở về, an phận được hơn ba năm.

Nhưng cuối cùng vẫn bị tái nghiện, hơn nữa còn mắc bệnh AIDS.

Trong suy nghĩ của người bình thường, không thể nào tưởng tượng được tại sao những con nghiện lại phải dùng chung ống kim. Nhưng Tiêu Đông Khang hiểu rất rõ, khi trong đầu toàn bộ chỉ mong muốn có được kim tiêm, tính mạng cũng có thể không cần đến nữa. Có lúc đầu kim còn dính máu người khác, gã toàn coi như không nhìn thấy.

Những con nghiện ở khu gần đây đến 50% đều bị bệnh AIDS. Nguồn gốc là ai, mọi người đều không biết.

Tiêu Đông Khang từng tự sát hai lần. Nhưng không chết.

Bây giờ gã ta, vừa trị bệnh, vừa chờ chết.

Lam Diệm vỗ vỗ cánh cửa sắt nhà Tiêu gia.

Nửa ngày trời chẳng lời đáp lại.

Lam Diệm mở khóa, đẩy cửa.

Trong nhà đang mở đèn, có một người đàn ông ngồi trên ghế đến ngây người, thẳng tắp đối diện với phía cửa. Nhưng gã ta dường như không nghe thấy tiếng cửa, cũng không nhìn thấy Lam Diệm, đôi mắt trống rỗng không chớp lấy một lần.

Doãn Tiểu Đao nhìn qua, trong lòng kinh hoàng.

Người đàn ông đó, mặc chiếc áo ba lỗ màu trắng bẩn thỉu, thân mình còng xuống, gầy ốm như bộ xương, tiêu cự tản mác, phần ngực để trần phía trước đầy những mụn nước.

Phù Lam | Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now