Chương 98 | Địa cung dưới hố

1.7K 130 7
                                    

Ánh mặt trời chói chang, bầu trời quang đãng xanh thẳm không một gợn mây, được rời khỏi khu rừng đầy dị thú, cảm giác thoát khỏi đám sương mù ẩm ướt và phiền phức này và được đắm mình dưới ánh nắng ấm áp trong thoáng chốc thật là nhẹ nhàng khoan khoái. Tô Thiếu Bạch bây giờ chỉ muốn được nằm phơi nắng ngủ trưa trên bãi cỏ xanh tươi, tiện thể hong khô cả người âm ẩm dưới ánh nắng mặt trời.

Tiếc là Phượng Nhị không cho cậu cơ hội này, mà dẫn cả bọn bay thẳng đến bãi đá màu vàng sẫm hình chữ nhật cực kỳ bắt mắt dễ thấy trên thảo nguyên.

Thảm thảo nguyên trống trải vô cùng, thoáng lướt nhìn thì ngoại trừ bãi đá đã bị mài mòn thì hầu như không còn gì cả. Tô Thiếu Bạch bĩu môi nhìn tòa thành đá vàng sẫm đầy tính trừu tượng kia, bên dưới cái thứ này thì có vật gì tốt chứ, vừa lấy ra gặp gió rồi chẳng biết có bị hóa thành một nắm cát bụi không đây? Sau lần chiêm ngưỡng tòa thành đá lần trước, ảo tưởng của cậu với thần binh hầu như đã tan tành mây khói.

Có điều, mấy vị tu sĩ bên cạnh lại tràn đầy phấn khởi, đầu bếp nhỏ sáng suốt nuốt hết mọi lời nói vào bụng, miễn cho chọc giận mọi người rồi bị tập thể đánh chỉ vì mấy lời chẳng đáng mấy xu đó.

Mọi người mau chóng hạ xuống trước bãi đá vĩ đại nào đó, cửa đá đã bị sụp hơn phân nửa, đúng là có một pho tượng thần thú tôn kính đứng thẳng cao cỡ một người, cả người là màu vàng kim nhàn nhạt, lấp lánh dưới ánh mặt trời, không hề hợp với cảnh tượng hoang phế phía sau. Hai chân sau thần thú ngồi bệt xuống, mà hai chân trước thì dựng đứng lên, ưỡn ngực ngẩng đầu, há miệng ngậm ngọc, hai con mắt trợn tròn nhìn mọi người đầy khí thế phẫn nộ. Tay nghề điêu khắc thành thạo, đường nét đơn giản, mang đầy phong cách cổ xưa, Tô Thiếu Bạch nhìn cặp mắt màu đồng lồi lên của thần thú, thầm tán thưởng tay nghề của thợ điêu khắc, người mới thì dựng hình, lành nghề thì nặn xương, lão luyện vẽ thần thái. Mà thợ điêu khắc con thần thú giữ địa cung này hiển nhiên là một vị thợ có tay nghề cực kỳ lão luyện. Chỉ có Sữa Bò và Bạch Chuẩn là không có bất kỳ hứng thú gì với pho tượng thần thú này, một đứa thì giương cánh bay lòng vòng trên trời, còn một đứa thì dang bốn chân chạy nhảy trên cỏ, xem ra hai đứa cũng cảm thấy rất chi là ngột ngạt khi ở trong khu rừng đầy sương đó.

Ngay chính diện bên ngoài viên ngọc mà con thần thú đang ngậm trong miệng quả nhiên có một khe hở dẹp cỡ bàn tay người, bên trong có khắc hình thú nho nhỏ, nhìn hình dạng, thì giống y như hình thú khắc trên mảnh chìa khóa trong tay bọn họ.

Phượng Nhị cầm cán quạt vỗ vỗ cằm con thần thú, đầy hứng thú đánh giá nó. Tô Thiếu Bạch bĩu môi ghét bỏ, lúc bệnh biến thái của cái tên này tái phát thì đến cả tảng đá cũng không buông tha luôn, quả là đáng sợ mà!

"Mau lấy ra thử xem!" Phương Diễn vỗ quả cầu đá mà thần thú đang ngậm, nôn nóng nói với Phượng Nhị.

"Trước tiên cứ chờ một lát đã." Nam Cung Hạo điềm nhiên nhìn về phía dải rừng ở hai bên ranh giới, nơi ấy vắng lặng không chút tiếng động, cũng không có bất cứ âm thanh gì, thậm chí cũng không nghe thấy bất kỳ tiếng chim hót hay tiếng côn trùng kêu, y nhướng mi nói với Tư Đồ Lôi, "Lúc trước, khi mấy người đến chỗ này thử tra chìa khóa, có phải xung quanh cũng hoàn toàn không có ai giống như thế này à?"

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now