Chương 75 | Ba năm mài kiếm

2.1K 167 19
                                    

"Không được!" Tô Thiếu Bạch đập mạnh lên bàn.

"Không được cái gì?" Phượng Nhị đang nghĩ ngợi thì bị tiếng đập làm cho hoảng người, thiếu chút nữa là làm rơi quạt ngọc trong tay.

"Kiếm tu đứng đầu thiên hạ, y...ta...ngươi..." Giữa hai người này có ân oán gì thế hả? Làm cách nào để hóa giải bây giờ? Nhưng mà tuyệt đối không thể để bọn họ xung đột với nhau mới được! Có rất nhiều suy nghĩ lướt qua đầu Tô Thiếu Bạch, nhưng mà ai đó lại ra sức xoa xoa bàn tay đỏ lừ, mợ nó chứ, đau quá! Lỡ vỗ mạnh tay quá rồi!

"Sao thế, đệ biết Nam Cung Hạo?" Phượng Nhị ngẫm nghĩ nhìn thiếu niên trước mắt.

"Ta đã ký kết thuộc khế với y." Tô Thiếu Bạch thản nhiên xòe hai tay ra, ý nói chẳng những quen biết người này, mà căn bản hiện tại không thể nào tách rời người ta được nữa.

"Thuộc khế?" Đôi con người của thanh niên áo đỏ khẽ chuyển, có chút tiếc nuối nhìn cậu bạn Chú Kiếm sư mới nổi, "Đệ nhanh như thế đã bị y bắt cóc rồi ư?"

Tô Thiếu Bạch:...

Câu này sao nghe cứ thấy có chỗ quái quái vậy?

"Hai người...có thù với nhau?"

"Thù ư? Trong thiên hạ, có tu sĩ nào dám đối nghịch với Kiếm tu chứ?" Phượng Nhị hừ lạnh, thản nhiên phe phẩy quạt, "Ta chỉ là ghét y thôi."

Tô Thiếu Bạch:...

Ừ, không phải có thù, là tự thù.

"Hơn nữa, giờ còn ghét hơn." Phượng Nhị khẽ mím môi, chán nản nhìn Tô Thiếu Bạch trước mặt.

Nguyên nhân ngươi càng ghét y hơn chắc không phải là vì ta đó chứ? Tô Thiếu Bạch giật khóe miệng, cảm thấy hình như mình toàn đưa rắc rối tới cho kim chủ đại nhân.

"Ôi, giờ thì phiền rồi, không thể độc chết y." Phượng Nhị tựa như sầu não hạ mắt cẩn thận suy nghĩ, sau đó nghiêm túc nói, "Nửa tàn* được không?"

*tàn trong tàn phế

Tô Thiếu Bạch cầm tàn quyển Vân Hà Đỉnh trợn mắt nhìn ai kia, dám nói độc dược lần nữa, ông đây đình công cho coi!

"Biết rồi biết rồi," Phượng Nhị bực bội phất phất quạt, "Sau này ta sẽ cố gắng nhường y."

Tô Thiếu Bạch: - -!

Kim chủ đại nhân, ta cố gắng lắm rồi.

.

Ngày tháng tựa thoi đưa, thời gian trôi như chớp mắt, tựa như tia lửa thoáng qua rồi biến mất khi đánh đá lửa, đảo mắt đã qua hơn ba năm.

Trong thời gian ba năm này, Tô Thiếu Bạch chỉ ru rú trong nhà, gần như không bước chân ra khỏi nhà, một mặt đâm đầu vào tu luyện và luyện khí, mỗi ngày đều mất ăn mất ngủ, sáng thì nghiền ngẫm về lò luyện đan, chiều thì nghiên cứu phương pháp luyện tập chú kiếm, tối thì ngồi tu luyện, thi thoảng dành chút thời gian tập luyện linh khí, quy luật làm việc và nghỉ ngơi tựa như đồng hồ quả lắc. Mấy quyển sách bị lật đến mòn cả cuốn, mỗi tháng phế khí bên trong động phủ chất đầy như núi. Hiện giờ cậu đã không còn cần tự mình đến hoặc nhờ Tư Đồ Phong ra mặt, mùng một mỗi tháng Lăng Vân Các đều phái người đến chỗ tạp dịch tại chân núi Thám Nguyệt đến lấy những "phế khí" mà Tô Thiếu Bạch không hài lòng lắm, rồi cầm đi bày bán trong các.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now