Chương 97 | Vì ai sương gió đêm khuya

1.7K 142 6
                                    

*Note đầu chương: vì để phù hợp hoàn cảnh cổ trang, Ngạn có chuyển từ "Bánh ngàn lá Mille Feuille" thành từ khác trong đoạn đối thoại của Nam Cung Hạo và Tô Thiếu Bạch, vì không muốn cắt ngang phân cảnh lãng mạn của hai bạn trẻ nên đành phải note ngay đầu chương, mong mọi người thông cảm =v=

Đầu bếp nhỏ bận rộn đến hơn nửa đêm, kiên trì nghiền lớp vỏ xốp ngàn lá, rồi chế biến kem trứng sữa, sau đó làm kem tươi.

Tiếc là chỉ đành phải để ngày mai tìm thời gian đưa cho kim chủ đại nhân ăn thử! Bỏ đi, nhân lúc không có xà trùng dị thú nào chạy qua, mau mau làm cho xong rồi trở lại ngủ mới được. Nhìn lớp đường vàng nâu óng ánh hoàn mỹ trong lò nướng, tâm tình vui sướng xong thì có chút uể oải sau khi thành công hoàn thành món ngọt này của đầu bếp nhỏ có thể so với việc giải xong phương trình tuyến tính vi phân đầy đủ hệ số cực kỳ phức tạp.

Đợi đến lúc cậu bưng chiếc bánh ngàn lá phủ lớp nước đường nâu vàng xinh đẹp kia ra lò, thì mới nhận ra kim chủ đại nhân đang khoanh tay dựa người vào thân cây đứng phía sau mình. Sợi tóc và lông mi đọng sương, làn sương ướt đẫm đêm khuya thấm nhuần đôi con ngươi màu hổ phách, vừa sáng rực vừa ướt át.

Đầu bếp nhỏ vốn còn đang nơm nớp lo sợ căng thẳng, tức khắc thả lỏng cả người, thảo nào không có bất kỳ thứ gì đến quấy rầy mình! Tô Thiếu Bạch chợt kinh hỉ, khóe miệng giương cao hơn, phấn khởi nói với kim chủ đại nhân, "Đợi thêm chút nữa là xong rồi!" Mùi vị thức ăn lúc mới ra lò là ngon nhất!

Nhanh chóng kẹp kem trứng sữa giữa ba lớp bánh xốp, rồi lại phủ lên đó một bông hoa kem tươi, Tô Thiếu Bạch hoàn thành bánh ngàn lá Mille Feuille rồi cẩn thận bưng đến cho kim chủ đại nhân, "Mau thử đi!"

Mày kiếm của Kiếm tu đại nhân nhướng cao, ngạc nhiên quan sát đôi mắt hoa đào đen láy trước mắt, đây, đầu bếp nhỏ bận rộn hơn nửa đêm chẳng lẽ không phải là đói quá làm đồ ăn sao, giờ sao lại bưng cho mình ăn?

"Hay là, cùng ăn đi?" Món bánh trước mặt hình dáng có chút đặc biệt, giữa ba lớp bánh xốp khô vàng là hai lớp nhân màu vàng nhạt, bên trên còn phủ thêm một quả cầu tuyết xinh đẹp, bốn màu đỏ, vàng, lục, hồng phối với nhau, tựa như rặng mây rực rỡ sắc màu, mùi hương ngọt ngào không ngừng tỏa ra từ chiếc bánh này, chỉ mới ngửi thôi đã thấy vui vẻ trong lòng. Kim chủ đại nhân áy náy nhìn Tô Thiếu Bạch bận rộn nãy giờ, có chút không nỡ thẳng thừng cướp đoạt, ngồi không hưởng lộc.

"Được!" Tô Thiếu Bạch vui vẻ gật đầu, thật khó gặp nha, kim chủ đại nhân lại không ăn một mình! Vội vàng lấy ra thêm một cái nĩa nữa, hai người cùng nhau ăn giữa màn đêm sâu thẳm.

Cái nĩa vừa xuyên qua phần vỏ bánh, thì phát ra tiếng vang trong trẻo.

Kem lạnh phối với lớp đường cháy sém nóng hổi, vỏ bánh ngàn lớp giòn rụm quyện với lớp kem trứng sữa mềm mại, mùi sữa thơm nồng phảng phất từ trong đóa hoa mát lạnh, hương vị phong phú đan xen cùng một nơi, mỹ vị vô cùng.

Nam Cung Hạo ăn một miếng, rung động đến mức hồi lâu vẫn chưa lấy lại được tinh thần, đầu bếp nhỏ, rốt cuộc sao có thể làm được thế này?

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora