Chương 28 | Trời đất trong Linh khí

2.2K 175 15
                                    

*chú thích tiêu đ chương: khí () trong trưng hp này là khí c, vũ khí; nguyên bn ca chương này là "Linh khí chi trung càn khôn đi", nếu theo sát nghĩa thì s khó gii thích, nên Ngn quyết đnh biên tp thoáng nghĩa đ phù hp vi ni dung chương

.

"À. . . . Tôi muốn làm một khối lớn lớn cỡ này có thể duy trì trạng thái đóng băng, đồ bỏ vào trong đó sẽ không bị hư, có cách nào không?" Tô Thiếu Bạch do dự một chút, nhưng vẫn vừa nói vừa khoa tay múa chân miêu tả nhu cầu của bản thân cho hỏa. Cửa tiệm này dù sao cũng nhìn chuyên nghiệp hơn phiên chợ, nói không chừng sẽ có phương pháp đơn giản hơn. Ngoài ra, cậu cũng nhận ra nguyên nhân vì sao cửa tiệm này lại an tĩnh như vậy, ngay lúc bước đến trước quầy hàng, mọi tạp âm xung quanh đều biến mất, tựa như đột nhiên tiến vào một căn phòng cách âm cực tốt vậy.

Hỏa kế kiên nhẫn xác nhận lại, "Khách quan thật ra là muốn cất giữ những món đồ đó hay là muốn đóng băng một nơi nào đó?"

Tô Thiếu Bạch nghẹn lời, cậu muốn chỗ đó đóng băng là vì muốn cất giữ đồ ăn để kéo dài chất lượng thức ăn mà, "Có gì khác nhau?"

"Nếu khách quan muốn đóng băng một nơi nào đó, trong các* chúng tôi có ba món đồ có thể làm được, trước nhất là phù chú thuộc tính băng, có thể dựa vào nhu cầu của khách quan để vẽ phù chú tương ứng, có điều hiệu quả của của một mình thứ này, là mỗi tấm phù chú chỉ có thể duy trì tối đa từ ba đến mười hai canh giờ. Dạng thứ hai là trận pháp thuộc tính băng, chỉ cần liên tục duy trì liên tục linh thạch khởi động, là có thể vĩnh viễn duy trì hiệu lực pháp trận, dạng thức ba là linh châu thuộc tính băng, dựa vào linh lực mạnh yếu trong đó, linh châu sẽ duy trì trạng thái đóng băng trong phạm vi từ tầm mấy tấc đến vài thước xung quanh, thậm chí là mấy trượng." Hỏa kế ngừng một chút, nói tiếp, "Đương nhiên giá cả của ba món đồ này cũng là từ thấp đến cao."

*ý nói Lăng Vân Các

Đến thời điểm này, Tô Thiếu Bạch bi ai cảm giác mình như một tên mù chữ, ngay cả thường thức cơ bản nhất cũng không có. Nhưng mà thật ra thì lần này cậu tự nói oan bản thân rồi, đa số người phàm đều không biết những thứ thế này. Cũng như Đỗ Văn, có thể biết trận pháp và trận pháp và linh thạch cũng bởi vì đã từng tiếp xúc qua mà thôi.

"Vậy còn cách cất giữ đồ vật thì sao?" Tô Thiếu Bạch không vội hỏi giá, nhớ đến lời nói ban nãy của hỏa kế, xem ra là còn cách khác.

Hỏa kế tự mình chỉ sang phía quầy hàng linh khí phía bên kia, "Cái này thì đơn giản hơn, dùng trữ khí* là được."

*khí () trong trưng hp này là khí c

"Trữ khí?" Tô Thiếu Bạch suy nghĩ một chút, chẳng lẽ chính là thứ trên cổ tay tiên trưởng đại nhân?

"Không sai, trữ khí chia làm ba loại, phân ra làm loại tiết kiệm không gian, cất giữ vật chết, cất giữ vật sống." Có lẽ quy củ trong tiệm khá tốt, trên mặt hỏa kế không có chút kỳ lạ nào, cặn kẽ giải đáp nghi hoặc của Tô Thiếu Bạch.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưKde žijí příběhy. Začni objevovat