Chương 50 | Vì ăn thành bạn

2.3K 198 14
                                    


Sau khi làm xong phần thứ hai, Tô Thiếu Bạch hơi do dự, trong lòng muốn làm hai phần cho thần tài, nhưng lại cảm thấy không thích hợp, bèn theo thói quen mà nhìn về phía Nam Cung Hạo, thì chạm phải ánh mắt sắc lẻm của Kiếm tu đại nhân đang quét qua. Ánh mắt sắc như đao cứ như muốn lăng trì* Tô Thiếu Bạch một lần mới thỏa, Nam Cung Hạo trầm mặt quay đầu không thèm nhìn nữa.

*lăng trì: một loại hình phạt thời xa xưa, trước tiên là chặt bỏ tay chân, sau đó mới chặt đầu

Đây chính là tuyệt kỹ giết người bằng mắt trong truyền thuyết đó hả? Toàn thân Tô Thiếu Bạch phát lạnh, trong lòng thầm đổ mồ hôi hột, mình mà dám không đem qua, có khi nào sẽ bị gọt xương lột da không thế. Cậu bèn lấy vài quả trứng linh điểu trong nhẫn trữ vật ra, cho vào lò nướng chín. Rồi lại cắt một phần thịt đùi linh thú thành mấy miếng nhỏ, sau lấy trứng chiên lòng đào ra khỏi lò kẹp vào giữa , thêm mấy miếng rau sống và tương vào trong vỏ bánh đã được nướng tốt, căng phồng đến mức gần như muốn rách. Một hơi làm tận bốn cái, đợi đến khi cậu bày biện hết vào trong đĩa, Trương Khai Nguyên mới ăn hết bánh mì kẹp thịt, hắn phủi phủi tay, mong mỏi nhìn đĩa thức ăn Tô Thiếu Bạch mới vừa dọn ra, a, hình như mấy thứ mới làm này còn ngon hơn đây!

"Bốn cái này, ngươi đem cho Nam Cung sư huynh và Tôn sư huynh mỗi người hai phần đi, hôm nay may mà có hai vị đội trưởng hỗ trợ." Tô Thiếu Bạch thành khẩn nói, nhưng vẫn vô cùng căng thẳng liếm môi một cái. Nam Cung Hạo dẫn đội, Tôn Chí hỗ trợ, vừa nhìn là thấy đây là đội phó rồi, thôi cứ xem như là cậu nịnh bợ mấy vị đội trưởng vậy!

"Thật sao?" Hai mắt Trương Khai Nguyên nôn nóng nhìn Tô Thiếu Bạch, giọng nói khó nén được sự hài lòng, chỉ trong chớp mắt khi nãy, hắn cũng có nghĩ đến chuyện nhờ Tô Thiếu Bạch làm thêm mấy cái cho nhóm Kiếm tu nếm thử, nhưng vẫn ngại không dám mở miệng. Thật không ngờ Tô Thiếu Bạch lại chủ động làm thêm mấy phần, lập tức vui vẻ bưng đĩa qua cho Nam Cung Hạo và Tôn Chí.

"Cảm tạ!" Nam Cung Hạo căng môi nói, nét mặt bình tĩnh không chút lay động cầm lấy hai phần bánh căng phồng đầy phong phú kia. Mà mấy trong mấy cái đĩa đặt bên chân y hiện có mấy thứ như linh quả, món ngọt này nọ, toàn là từ mấy thiếu niên đưa sang. Những người quan trọng ăn uống không phải là ít, giờ lại mới bước vào Bà Sa Kính Thiên, nên thức ăn dự trữ của mọi người xem như là khá phong phú, đương nhiên ai nấy đều muốn lấy lòng Nam Cung Hạo. Trong đó có một linh quả màu tím mọng, là do Lý Ức Niên đưa đến.

Trương Khai Nguyên vội vã chỉ ngón tay về phía Tô Thiếu Bạch ở xa đang lo lắng nhìn về phía này, nghiêm cẩn giải thích cho Nam Cung Hạo, "Sư huynh, không phải ta, mà là vị đệ tử Bác Sơn phái cùng đội với ta làm."

Khóe miệng Nam Cung Hạo khẽ giật giật, cuối cùng vẫn không nói gì, gật đầu xem như là đã trả lời.

Lý Ức Niên ngồi bên cạnh, ngửi được mùi thơm thì khẽ nhíu mày, sau đó giãn mày nói với Trương Khai Nguyên, "Mùi quả thực rất thơm." Nhưng không chắc là ngon!

"Ăn còn ngon hơn!" Trương Khai Nguyên đáp, tựa hồ cứ như là nhận được vinh quang vậy, rồi chợt nhớ đây không phải người nhà mình, bèn xấu hổ im lặng, sờ mũi rồi bưng đĩa sang phía Tôn Chí.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now