Chương 11 | Giao xà trăm năm

2.6K 224 28
                                    


Tô Thiếu Bạch trong lòng có lửa, không nhìn kỹ phương hướng, vội vã dắt Tưởng Mạc Ngọc đi hơn trăm bước rồi mới phát hiện cả hai đã đi nhầm đường mất rồi, cái hồ lúc nãy thấy trên cây giờ đã gần ngay trước mắt. Nếu đã đi đến đây rồi thì thôi nghĩ luôn cách bắt hai con cá trong hồ để cải thiện bữa ăn tối nay vậy. Cậu tạm thời ném chuyện không vui ra sau đầu, bắt đầu lên kế hoạch lập nội dung thực đơn bữa tối.

Cậu cởi giày ra, xắn ống quần lên tới đầu gồi, tay xách dao đi đến bên bờ hồ. Hồ nước xanh thăm thẳm, tựa như một khối ngọc phỉ thúy thượng đẳng được thiên nhiên chế tác, mặt nước hơi rung nhẹ, nhìn không rõ giữa hồ rốt cuộc sâu bao nhiêu. Vì lý do an toàn, cậu dùng đầu ngón chân thăm dò, lần mò ở vùng nước cạn nhất sát bên bờ hồ, không lâu sau thì thấy có mấy con cá lớn bơi qua bơi lại cách đó không xa. Khác với suối cạn ban nãy, kích cỡ con cá nhỏ nhất chỗ này cũng phải dài hơn hai tấc, mà con lớn cũng hơn cả thước, thoạt nhìn mùi vị không tệ đây. Tô Thiếu Bạch cắn chặt môi, hai mắt sáng rực.

"Rào rào!" Lần thất bại thứ năm rồi đó! Tô Thiếu Bạch vung vẩy nước trên tay, bất tri bất giác đã đi theo mấy con cá đến vị trí sâu ngang eo, vết thương bị con chim cắt lông trắng quắp khi nãy bị nước trong hồ ngâm có chút trắng bệch. Rõ ràng là cậu bây giờ đã đánh giá bản thân quá cao rồi, cá trong hồ này thành tinh cả rồi, đừng nói là bắt, đến cả dao cậu cũng không chạm được vảy của chúng nó nữa là!

Đương lúc cậu hối hận, dòng nước trong hồ sâu lặng lẽ xoa tròn, xoáy nước nhanh dần khiến cậu có hơi chút không đứng vững.

Chuyện gì thế này? Tô Thiếu Bạch cố gắng giữ vững thân thể căng thẳng nhìn về nơi sâu nhất giữa hồ, đột nhiên chỗ đó có một bóng đen xuất hiện, mấy con cá vốn đang bơi quanh đó chợt biến mất trong nháy mắt, không thấy bóng dáng đâu cả.

Trong nước nhất định có thứ nguy hiểm, cậu kịp phản ứng, lập tức xoay người chạy lên bờ. Thế nhưng lực nước trong hồ đột nhiên mạnh hơn, nửa người ngâm trong nước của cậu ngay cả cất bước cũng trở nên khó khăn.

Sau một khắc, một bóng đen phá mặt nước, mang theo cột nước phóng lên cao, lao thẳng về phía Tô Thiếu Bạch.

"Mạc Ngọc, chạy mau!" Cảm nhận được cơn gió lạnh và một lượng lớn nước rơi xuống phía sau, trong nháy mắt, cậu la lớn với Tưởng Mạc Ngọc còn đang ngây ngốc ở bên bờ, không thể để cho Tưởng Mạc Ngọc cũng chết ở chỗ này.

Xoay người, Tô Thiếu Bạch không quan tâm sống chết của mình nữa, tay giơ dao lên.

Đối với thủy quái, kiếp trước Tô Thiếu Bạch từng nghe qua rất nhiều loại tin đồn, thậm chí còn dành cả một buổi chiều lướt xem một diễn đàn chuyên tìm hiểu về thủy quái. Thông tin về thủy quái ở các nơi trên thế giới chỗ nào cũng có, vô cùng vô tận, quái vật hồ Loch Ness hay quái vật hồ Kanasi [1] này nọ. Mà mấy bài post bàn về chân tướng của mấy con thủy quái này toàn là kiểu mỗi người một ý, bọt sóng, cây khô nổi lềnh bềnh, cá sấu khổng lồ này nọ, cũng có người bảo đó là loài khủng long biến chủng còn lưu lại từ thời tiền sử, sống ở đáy nước. Và cái con trước mặt này, nếu như tồn tại ở kiếp trước, quả thật là đủ sức được đưa ra bàn luận rồi. Dáng vẻ nó giống như một con quái xà cực lớn, bề ngang thân vượt xa cả kích cỡ thùng nước của Tưởng gia, toàn thân đen kịt, giữa trán có một cái sừng màu bạc, còn có hoa văn, lớp vảy trên thân tỏa ra ánh sáng nhạt trong suốt dưới ánh mặt trời. Hàm răng con quái xà nhọn hoắt lóe lên ánh sáng bén nhọn, lúc này nó há cái miệng to như chậu máu nhào về phía cậu.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now