Chương 4 | Kiểm tra Linh nguyên

3.5K 245 13
                                    


Vì để thu hút thêm nhiều thợ mỏ khai thác viêm thạch hơn, Tiên chủ núi Phù Lô cho xây một số lượng lớn thôn trang trong gần trăm thôn trang nằm dưới chân núi, chu cấp nơi ở miễn phí cho thợ mỏ, dĩ nhiên thôn Thái Bình cũng là một trong số đó. Phần lớn những hộ gia đình ở phía đông vốn đều là những người đã sống tại đây từ lúc mới sinh ra, mà phía tây, chính là nơi ở miễn phí do Tiên chủ chu cấp cho những thợ mỏ. Đây cũng là nguyên nhân vì sao thôn dân chỗ này có nhiều thành phần hỗn tạp đến như vậy.

Ra là vậy! Hèn gì hôm thấy qua kiến trúc nhà ở phía tây này có gì đó kỳ lạ, nhà nào cũng y chang nhau, cũng giống như mấy khu chung cư ở kiếp trước thôi. Tô Thiếu Bạch nghe đến đó thì hiểu rõ ngọn ngành rồi.

Bất luận là ai chỉ cần có thể đến kiểm tra linh nguyên ở chỗ Trưởng thôn, mỗi tháng lại thông qua Trưởng thôn nộp cho Tiên chủ cân viêm thạch thì có thể ở miễn phí trong mấy căn nhà trống ở phía tây. Viêm thạch dư thừa, mấy thợ mỏ có thể cầm ra chợ bán, cũng có thể trực tiếp bán cho Tiên Trưởng thông qua Trưởng thôn.

Quê nhà của Tưởng gia ở phía nam, hè năm ngoái gặp phải trận lũ, trên đường chạy nạn mới đến nơi này. Cũng không ngờ rằng ba Tưởng ấy thế mà cũng có linh nguyên. Ba Tưởng vui mừng quá đỗi liền đưa người nhà đến ở tạm thời tại thôn Thái Bình, bắt đầu lấy công việc khai thác quặng làm kế sinh nhai.

Viêm thạch còn có phân cả phẩm cấp, cụ thể thế nào mẹ Tưởng cũng không rõ lắm, chỉ nghe người trong thôn lúc tán gẫu có nhắc qua, mấy năm trước có người đào được mấy khối viêm thạch, giá cả nghe đâu gấp năm lần giá lương thực. Tám thôn mười dặm nửa năm đều truyền tai vụ này, ai cũng hâm mộ không thôi.

Tiếc là may mắn đó nào có đến được tay ba Tưởng. Phẩm cấp viêm thạch ông đào được đều rất bình thường, trừ bỏ nộp lên trên cho Trưởng thôn, phần còn dư bán đi cũng chỉ miễn cưỡng giúp cho cả nhà sống qua ngày, không có tiết kiệm được xu nào cả. Ba Tưởng lo lắng nên lén kéo dài thời gian vào quặng, nỗ lực hết khả năng đào thêm chút viêm thạch, mong sớm góp đủ tiền để mẹ con ở nhà không phải lo lắng chi phí sinh hoạt.

Công việc khai thác quặng của thợ mỏ cũng rất nguy hiểm, cho dù là trong người có mang linh nguyên, nhưng linh nguyên lực của mỗi người đều khác nhau, thời gian có thể đợi trong quặng cũng khác nhau, có người có thể đợi ba canh giờ, cũng có người có thể đợi mười canh giờ. Vì để đảm bảo an toàn, Tiên chủ yêu cầu những thợ mỏ mỗi lần vào hầm mỏ chỉ có thể đợi dài nhất là một ngày một đêm, nếu cảm thấy không khỏe phải lập tức rời quặng. Nếu không, bọn họ rất có thể sẽ ngất trong đó, nếu không phát hiện kịp thời sẽ mất mạng. Sau mỗi lần vào hầm mỏ, thì phải về nhà nghỉ ngơi năm ngày mới có thể vào đó lần nữa. Ngay cả những người thân của thợ mỏ cũng được Trưởng thôn cho người đi nói rõ ràng, hy vọng sẽ có thể tránh được chuyện ngoài ý muốn.

Đáng tiếc, người chết vì tiền, chim chết vì ăn. Ai ai cũng mong mình có thể đào được thật nhiều viêm thạch đặng bán lấy tiền, có những thợ mỏ thấy bản thân không khỏe nhưng vẫn lén làm, cắn răng chịu đựng kéo dài thời gian trong hầm mỏ cũng là chuyện diễn ra thường xuyên.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now