Chương 80 | Ai dám so tài

2.1K 184 19
                                    

"Hoàng phẩm?" Nghe thấy đệ tử kiểm tra báo lại là đẳng cấp Hoàng phẩm, thanh niên tóc bạc đơ người, cuống họng tựa như có gì đó chặn lại, cứng ngắc nhìn sang phía đồ đệ nhỏ nhà mình như muốn được xác nhận, vẻ mặt cứ như là "Đồ đệ mau nhéo ta cái coi, xem ta có phải đang nằm mơ không!".

Điều này mà còn cần phải hỏi à? Nam Cung Hạo hất cằm liếc sư tôn nhà mình, dáng vẻ như muốn nói "Vốn phải là thế!", nắng sớm soi rõ cái trán đầy đặn và sống mũi thẳng tắp, càng tăng thêm nét kiêu ngạo. Y khoanh tay, vô cùng tin tưởng nhìn đệ tử ngoại sự cầm thanh chuôi phi kiếm Tiểu Bạch chế tạo đưa tới cho trưởng lão kiểm tra. Đá kiểm tra không có vấn đề, vậy nên nhất định đó là một thanh phi kiếm Hoàng phẩm thượng đẳng.

Ha ha! Hoàng phẩm! Còn tốt hơn cả Tử Điện Thanh Sương của tên đồ đệ thối này rồi! Trời đất, đợi lát nữa Đại hội Bách Khí kết thúc, hắn nhất định phải ôm Tiểu Bạch một cái thật chặt để cảm ơn thằng bé mới được! Liên Vi Sơn thầm mừng rỡ, không kiềm chế được liếc mắt về phía phi kiếm Cam phẩm phía sau lưng đồ đệ một cái, y như khinh rẻ, hừ! Bắt đầu từ hôm nay, hắn chính là người đã có một thanh mệnh kiếm Hoàng phẩm đó!

Nam Cung Hạo trông cái vị sư tôn đang vênh váo nào đó, bất đắc dĩ thở dài, đánh bại đồ đệ mình mà còn vui vẻ dữ vậy à? Nếu sư tôn đại nhân có đuôi như Sữa Bò, e rằng hiện tại đã vểnh thẳng lên tận trời rồi nhỉ?

Tỷ lệ xuất hiện linh khí đồng phẩm vô cùng hiếm, nên đương nhiên phải có chút cẩn trọng, lúc này Tô Thiếu Bạch ung dung đứng trong phòng luyện khí của mình, chờ đợi kết quả giám định của các vị trưởng lão, đã dốc toàn lực, chỗ nào cũng được chế tác tỉ mỉ như suy nghĩ, Côn Ngô kiếm, là linh khí cậu hài lòng nhất cho tới tận bây giờ, đủ để an ủi mọi vất vả cực nhọc. Tuy không biết tình hình bên Lý Ức Niên thế nào, nhưng dù có bại dưới tay Lý Ức Niên cũng không có chút tiếc nuối gì, bởi đây chính là trạng thái đỉnh cao nhất mà cậu có thể luyện chế. Thân thể cậu có hơi mệt mỏi, nhưng trong lòng lại tràn đầy niềm vui, thoải mái nói không nên lời.

Người luyện khí, mượn tư thái của đất trời, mượn lực của thần hỏa, luyện nên hình dạng của linh khí, nung chảy nỗi lo trong lòng, chuẩn bị hết thảy, sẽ đạt sở thành. Lúc này, trong lòng cậu đã có chút thể ngộ, nếu hiện tại tiến vào ý cảnh Nội Khuy, cậu sẽ phát hiện linh đài nhỏ của mình đã trở nên rõ ràng trong suốt, từng chút sự quán triệt này tựa như thủy triều dâng lên dẫn một vật gì đó biến đổi.

Lần này Pudding không bay đến giữa không trung, mà giả dạng "bình thường" lơ lửng trên lòng bàn tay trái cậu, cầu lửa tròn tròn nho nhỏ cố sức run run mép lửa làm nũng muốn xin linh thạch.

"Đợi tí đã, nếu các trưởng lão xác nhận không lầm thì mấy khối này đều cho mi tất." Tô Thiếu Bạch mãn nguyện lấy bốn, năm khối viêm thạch cuối cùng còn lại đặt trên tay phải, đưa đến lắc lắc trước mặt Pudding, cố ý đùa. Mép lửa của Pudding theo tay phải cậu mà lay qua phải động sang trái, y như một chú mèo. Chắc mi không phải là học từ Sữa Bò đó chứ? Ai kia đổ mồ hôi hột.

Lúc này, trên không trung vừa vặn truyền đến tin công bố của Hứa trưởng lão, các trưởng lão xác nhận Côn Ngô kiếm là Hoàng phẩm thượng đẳng. Tay Tô Thiếu Bạch ngừng một chút, bèn lẳng lặng mở lòng bàn tay ra cho Pudding ăn ngon, dù nói thế nào thì cái tên phá của trước mặt này chính là tuyệt đại công thần giúp luyện chế Côn Ngô kiếm.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now