Chương 17 | Kiếm tu thiên tài

2.6K 202 43
                                    


Tiếc là ngồi đợi cả buổi trưa mà vẫn chưa thấy thiếu niên xuất hiện.

Cái tên gia hỏa kia, chắc không cho cậu leo cây đó chứ? Nghe tiếng chim trong rừng hót thanh thúy bên tai, Tô Thiếu Bạch dằn lòng ngồi dưới tán cây bên bờ suối, nhìn quanh quất, cuối cùng lại nhìn thẳng nước chảy róc rách trong dòng suối nhỏ trước mặt. Cái nơi quỷ quái này đã không có internet cũng chả có điện thoại di động, muốn tìm trò giết thời gian cũng chả có. Suối nước trong suốt đến độ thấy được cả đáy, trong lành cũng giống như nước khoáng hồi ở kiếp trước, thậm chí thấy rõ cả lớp đá cuội dưới đáy nước, thi thoảng còn có mấy con cá bạc nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay bơi lội trong nước. Tia nắng rọi xuyên qua mặt nước, ánh nước lấp lánh, nhìn từng điểm sáng màu trắng thi nhau nhảy nhót này thật giống như luồng sáng trắng toát tỏa ra khắp phía lúc thiếu niên kia vung phi kiếm hồi hôm qua. Phút chốc, Tô Thiếu Bạch phát hiện mình như lạc vào trong ý cảnh kỳ diệu kia, bóng cây, tiếng chim hót và tiếng nước chảy, tất cả đều biến mất, trước mặt chỉ còn ánh sáng đang di chuyển. Rồi đột nhiên biến ảo, rời rạc bất định, dần dần, cậu lại phát hiện cả thân thể mình chỉ còn như tấm kính mờ ảo, biến thành hình dạng trong suốt, thậm chí còn thấy có rất nhiều sợi dây màu xám tro chằng chịt kín kẽ khắp cơ thể. Cái này rất giống như sơ đồ mạch máu mà cậu đọc trong sách hồi trước. Còn có hai cái bóng một đỏ một trắng mơ hồ ẩn hiện ở bụng mình, hình như chỗ đó chính là vị trí đan điền trong truyền thuyết. Cái bóng đỏ kia trông chỉ nhỏ như quả bóng bàn, nhìn kỹ lại mới phát hiện cái bóng đó vậy mà lại giống như biết hô hấp, phập phồng rồi lại co rút. Mà cái bóng màu trắng lại chỉ như hạt đậu tằm, còn ẩn hiện đường vân ánh sáng màu xanh biếc. Giữa hai cái bóng còn có một điểm sáng màu trắng, nếu không chú ý thì quả thật cũng không phát hiện được. Đây là cái gì? Tô Thiếu Bạch kinh ngạc nhìn kỹ hai luồng sáng này, hoàn toàn không nghĩ ra được là cái chi cả.

Thần trí chợt lại nhoáng lên, bóng cây lắc lư, tiếng chim hót trong rừng, cậu đã trở lại với hiện tại. Ngẩng đầu nhìn mặt trời một chút, ít nhất cũng đã qua trưa được nửa canh giờ rôi. Bốn phía vẫn không có động tĩnh. Cái tên đó có biết tính thời gian không vậy? Lúc trước khi cưa cẩm em gái, hình như kỷ lục cao nhất của cả đám đàn ông còn chưa đến nửa tiếng. Giờ thì thời gian gấp đôi mà vẫn chưa thấy xuất hiện, đàn ông mà còn làm giá hơn cả phụ nữ là sao! Đợi thêm một nén nhang nữa, nếu cái tên gia hỏa này vẫn không tới thì cậu về nhà ngủ trưa. Tô Thiếu Bạch nóng giận oán thán, cái tâm tình vốn là muốn báo đáp ân tình gì đấy giờ đã bị chém hết chẳng chừa một mống.

Cũng không biết là có phải do lời oán thán của cậu có tác dụng hay không, trong không trung chợt có tiếng xé gió, thiếu niên áo lam khoan thai đến, trong chớp mắt đã hạ xuống cạnh cậu, mà con chim cắt lông trắng ngạo kiều kia cũng bay quanh trên đỉnh đầu hai người.

"Rất tốt!" Cái tên tiên trưởng nào đó hài lòng gật đầu nhìn cậu, cũng chẳng biết y là đang khen quần áo mới của cậu hay là khen cậu ngoan ngoãn đến đúng hẹn hay không. Đột nhiên xốc người đang ngồi kia ném lên trên phi kiếm của mình, nhắm về phía thác nước hôm nay mà bay đi.

Tô Thiếu Bạch vẫn chưa hoàn hồn hẳn thì đã bị ném lên thân kiếm rồi bay lên không trung. Có biết thế nào là lễ độ không hả? Ngay cả một câu xin lỗi cũng không có là sao? Thậm chí một lời giải thích cũng chẳng thấy đâu? Cái tên gia hỏa này cho người ta leo cây hơn một tiếng rồi cứ thế mà im luôn à? Cậu hậm hực nhìn thiếu niên ngọc thụ lâm phong lại còn im như thóc đứng ở phía chuôi kiếm, nếu không phải lão tử còn chưa học được kỹ năng điều khiển phi kiếm, nếu không phải lão tử sợ có sự cố xảy ra sau khi rớt khỏi kiếm, thì chắc chắn bây giờ đã đạp cho cái tên gia hỏa xem mọi chuyện như đúng rồi này té xuống rồi!

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ