Chương 23 | Luyện Chú phổ

2.7K 188 18
                                    

Cùng mất ngủ còn có Tô Thiếu Bạch. Cậu thì lại không có lo lắng chi, đơn giản chỉ vì ban ngày ngủ nhiều rồi, tối lại ăn no quá.

Không có điện thoại di động, không có điện, không có internet, ngay cả sách cũng không có nốt, bản thân cậu chán đến chết chỉ có thể từ bên trái giường lật tới bên phải, rồi lại từ bên phải lật trở về bên trái. Giường gỗ thi thoảng bị cậu chơi đùa kèn kẹt kêu vài tiếng, dưới gối cũng lộ ra bao quần áo da màu xanh nhạt được chèn bên dưới.

Tô Thiếu Bạch vừa lôi nó ra nhìn, chính là bao quần áo mà chủ cũ của thân xác này tùy thân mang theo khi đó, không biết tự lúc nào lại bị cậu nhét bên dưới gối. Nếu không phải hôm nay vô tình thấy, thì cũng đã đem ngọn nguồn này quên mất rồi, cậu nhớ rõ bên trong không có gì khác ngoài một sách vàng ố, đúng lúc bây giờ lấy ra giết thời gian cũng hay.

Luyện Chú phổ.

Mở bao quần áo da ra, lúc thấy ba chữ này lần nữa, Tô Thiếu Bạch đột nhiên nóng người ngồi hẳn lên giường. Không phải là thứ mà cậu đang nghĩ đó chứ?

[Thiên địa càn khôn, vạn vật ra đời. Luyện đan khí, thuận thế mà làm, phải giữ tâm sạch, phải tránh liều lĩnh.] Chỉ từ hai câu trong trang bìa trong này là có thể xác định, quyển sách này là nói về thuật luyện đan đúc khí.

Tâm trạng Tô Thiếu Bạch bỗng nhiên run lên, Tư Đồ Phong có nói qua, muốn làm Chú Kiếm sư, cần có linh căn và cả linh nguyên. Cậu đã qua kiểm tra linh nguyên tại nhà trưởng thôn, nhưng còn linh căn, tuy là chưa kiểm qua, nhưng dựa vào cái quy tắc nhìn vẻ ngoài này, xem chừng cũng là tám chín phần mười là có rồi. Trước đây lúc tỉnh dậy cậu thấy mình ở chân núi Phù Lô, cách Bác Sơn phái rất gần. Lẽ nào, chủ cũ này là muốn đến Bác Sơn phái tìm nơi nương tựa để làm Chú Kiếm sư? Càng nghĩ càng thấy khả năng này cực kỳ cao.

Toàn bộ quyển sách chia làm ba phần, theo thứ tự là phần nhập môn, phần luyện đan và phần đúc khí.

Căn cứ theo miêu tả của chương mở đầu phần nhập môn, linh nguyên lực không đồng cấp thì lúc kiểm tra linh nguyên cũng sẽ xuất hiện màu sắc khác nhau. Màu đỏ là Xích phẩm, màu cam là Cam phẩm, cứ thế mà suy ra, màu sắc đậm nhạt thì chứng tỏ linh nguyên lực mạnh hay yếu. Tô Thiếu Bạch nhớ lại, cậu nhớ rõ lúc đó khi kiểm tra, quản gia có nói qua, nếu có thể khiến cho tảng đá đó biến thành màu đỏ tức là có linh nguyên, lúc mình kiểm tra thì trên phiến đá ban đầu chỉ là màu da cam, về sau lại biến thành màu vàng xanh, nói vậy, linh nguyên lực của cậu hẳn chí ít là Cam phẩm nhỉ? Cũng có thể là Hoàng phẩm hoặc Lục phẩm cao hơn. Mà đối với những thợ đào mỏ, thường là Xích phẩm khá yếu?

Phần linh căn thì cậu còn chưa kiểm tra qua, chỉ có thể tìm hiểu đại một chút. Trong sách viết cũng không khác mấy với lời của Tư Đồ Phong, linh căn chia làm năm loại kim mộc thủy hỏa thổ. Kim linh căn bình sinh chính khí ngưng hồn, cương trực công chính; hỏa linh căn mạnh nhất là về lực công kích, chí cương chí dương; mộc linh căn lấy lòng nhân ái lên hàng đầu, tu luyện thuật pháp trị thương nhẹ nhàng; thổ linh căn ổn trọng nội liễm, rất thật thà và chăm chỉ cần cù; thủy linh căn thông tuệ thiện về dùng trí, là hệ tu hành duy nhất không bị xung đột linh căn.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ