Chương 67 | Chỉ trích của các trưởng lão

2.1K 192 7
                                    

Tô Thiếu Bạch trở lại núi Thám Nguyệt thì thấy có một người đứng trước cửa động phủ của mình, chắp tay ngẩng mặt ngắm trăng, dường như đang chờ cậu trở về. Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, khiến áo quần không dính một hạt bụi nào của hắn nổi bật hẳn lên, tiên phong đạo cốt, tựa như muốn bay đi.

Người nọ nghe thấy tiếng động thì xoay người lại, gương mặt ôn hòa, là sư tôn nhà cậu. Tâm trạng Tô Thiếu Bạch tựa hồ đều được ngâm trong suối nước nóng, vô cùng ấm áp.

"Đồ nhi bái kiến sư tôn!" Cậu vội thi lễ với Văn trưởng lão trước cửa động phủ.

Văn trưởng lão hơi nhướng mày, "Trở về là tốt rồi. Hứa Nhai nói con được Kiếm tu mang đến trấn Thanh Thủy, có chuyện gì vậy?"

Hứa Nhai? Tô Thiếu Bạch giật mình, lập tức nghĩ đến đây chính là tên của Hứa trưởng lão. Văn trưởng lão là trưởng lão tiền nhiệm, nên có thói quen gọi thẳng tên họ đối phương.

"Nói ra thì rất dài, sư tôn, đợi vào trong rồi đồ nhi nói cặn kẽ cho người nghe." Tô Thiếu Bạch gãi đầu, vội mời Văn trưởng lão vào trong động phủ, cậu có quá nhiều chuyện cần nói cho sư tôn, đêm khuya sương dày, đứng tại đây nói chỉ sợ có nói đến miệng khô lưỡi khô cũng chưa hết, vừa hay cậu cũng tìm được mấy dược thảo nhuận phổi trong Bà Sa Kính Thiên, cho vào trong bình trà thì quá tốt.

Có lẽ do ban ngày chơi với Bạch Chuẩn và Pudding mệt quá, nên Sữa Bò đã vùi vào trong lòng ai kia ngủ ngon, Tô Thiếu Bạch lôi nó ra thả lên giường mình, cục lông cũng chỉ bất mãn động đậy móng vuốt rồi xoay người lăn trên giường, ngay cả mí mắt cũng không mở.

Văn trưởng lão thấy cục lông Sữa Bò, kinh hãi nhướng mày, "Thứ này là....dị thú?" Lấy thiên tài địa bảo thì thôi đi, đồ đệ hắn chắc không phải tóm luôn cả dị thú trong Bà Sa Kính Thiên mang về nhà đó chứ?

"Cứ xem là vậy đi. Thực ra con cũng không biết nó rốt cuộc là dị thú hay là thứ gì khác." Tô Thiếu Bạch không chắc chắn đáp, trước mắt thì vẫn chưa có người nào có thể nhận ra Sữa Bò là cái gì. Bình thường tuy tinh quái, nhưng chung quy trừ lúc nhả sét thì cũng khá ngoan.

Văn trưởng lão phủi phủi quần áo, bình tĩnh ngồi xuống bên trong động phủ của đồ đệ, "Cũng được, nhìn bề ngoài này, chắc là có họ hàng gần với hống hổ, năng lực tấn công của dị thú loại này cũng bình thường, chuyện đã đến nước này, con nhớ chăm sóc nó cho tốt."

Bình thường? Tô Thiếu Bạch nghi ngờ nhìn cục lông trắng muốt đang nằm phơi bụng phè phỡn ngủ trên giường, mặc dù cậu không biết sức tấn công của đa số các dị thú như thế nào, nhưng chiếu theo mức độ trưởng thành của cái cục lông Sữa Bò hiện tại, nhìn thế nào cũng thấy lúc trưởng thành sẽ trở thành bá vương cho coi! Có điều, hiện tại chuyện này không quan trọng, cậu còn có chuyện trọng yếu hơn phải bẩm báo cho sư tôn.

Sau đó Tô Thiếu Bạch bắt đầu nói từ đoạn mình bị xấu mặt vì không có phi khí, đến chuyện cùng nhóm người Lý Ức Niên và Nam Cung Hạo tạo cái bẫy dụ Lâm Bái ra, tất tần tật kể hết một lần.

"Con nói con dùng thần hỏa Cam phẩm luyện chế ra một thanh phi kiếm Cam phẩm có mang thần thông?" Văn trưởng lão đứng phắt dậy, đôi mắt sáng rực nhìn đồ đệ nhỏ trước mặt. Chú Kiếm sư có thể chế tạo ra linh khí cùng cấp với Khí hỏa của mình, hiện tại chỉ còn hai vị, tuổi thọ đã gần hai trăm, đều đóng cửa từ chối tiếp khách. Huống chi, mặc dù hai vị đại sư này có tự mình ra ta thì tỷ lệ luyện chế ra linh khí cùng cấp Khí hỏa cũng chỉ khoảng một, hai phần mười. Cho dù là Tô Thiếu Bạch có may mắn, nhưng chỉ riêng chuyện này nghe qua cũng đã quá kinh hãi rồi. Mà bản thân hắn, cho đến nay, chỉ may mắn dùng thần hỏa Hoàng phẩm luyện chế được đúng một món linh khí Cam phẩm. Đã vậy thì đừng nói đến mấy người Hồ Khuê, đến cả hắn cũng chỉ có thể cúi đầu trước mặt đồ đệ nhỏ của mình mà thôi.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now