Chương 53 | Ta nuôi ngươi

2.3K 169 21
                                    

Đã quen rồi? Động tác trên tay Tô Thiếu Bạch ngừng lại, chợt cảm thấy có chút thương cảm cho Kiếm tu đại nhân, đau đến mức quen rồi, vậy phải trải qua bao nhiêu lần chứ? Đôi mắt hoa đào kinh hãi quay lại nhìn một chút, Nam Cung Hạo rũ lông mi, mặt vẫn đạm nhiên. Bảo kiếm phải được tôi luyện mà thành, hoa mai muốn thơm phải chịu lạnh, trên đời này, chưa từng có người nào có thể công thành danh toại dễ dàng như vậy. Nam Cung Hạo có thể có được như ngày hôm nay, ngoại trừ thiên phú may mắn, thì khổ cực trong đó, e là cũng chỉ có mình y biết mà thôi.

"Sau này bị thương thì phải xử lý ngay, nếu không vết thương bị nhiễm trùng thì làm sao? Lỡ bị uốn ván thì thế nào?" Nhiễm trùng sẽ càng nguy hơn, Tô Thiếu Bạch tận tình khuyên nhủ. Thân thể là của mình, đau đớn hay thoải mái đều như nhau, cái nào cũng không thay thế được.

Nam Cung Hạo nghi hoặc nhìn cậu, "Uốn ván?" Từ này nghĩa là gì? Gần đây đầu bếp nhỏ toàn nói mấy lời khó hiểu.

"À....." Không xong, lại không cẩn thận nói mấy lời kỳ quái với người khác rồi! Đầu bếp nhỏ nghiêng đầu do dự không biết giải thích thế nào, cuối cùng vẫn nói đại cho Kiếm tu đại nhân biết, "Là một kiểu bệnh chết người, đại phu ở quê ta có nói, nếu không xử lý vết thương phồng rộp, rất có thể bị bệnh này mà chết! Không phải, tất cả vết thương đều phải xử lý cho tốt!"

Tính cả lần này, Nam Cung Hạo đã cứu cậu hai mạng, còn mấy chuyện khác, cũng đếm không xuể. Cậu nhất định phải sống thật lâu mới được, để trả lại ơn nghĩa này cho người ta.

Kiếm tu đại nhân gật đầu cho có lệ, rõ ràng là không định nghe theo. Y là Nam Cung Hạo, bị thương này nọ, với y mà nói thì như cơm bữa. Lần này cũng chỉ là ngoài ý muốn, nếu lần nào cũng vậy, chẳng phải quá kỳ lạ sao.

"Cảnh cáo ngươi, về sau lỡ như bị thương, nhất định phải xử lý vết thương cho tốt, nếu không, ta đây......" Đầu bếp nhỏ lắc lắc cái muôi nói được phân nửa, rồi bỗng im bặt, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nghẹn đến đỏ bừng, mợ nó! Xấu hổ quá, hình như Kiếm tu đại nhân hoàn toàn không có nhược điểm nào để nắm cả!

Người bên kia gấp đến độ mặt đỏ tới tận mang tai, mà thần tài nhìn cậu lại rơi vào trầm mặc, ngay lúc đầu bếp nhỏ định xoay người bỏ qua đoạn này, Nam Cung Hạo nghiêm túc đáp, "Ta biết rồi!" Nếu đây là tâm nguyện của đầu bếp nhỏ, y cứ làm là được. Có điều, chỉ có thể lặng lẽ làm mà thôi.

Thời điểm mới mở mắt, nhìn dáng vẻ toàn thân run sợ nhưng vẫn cố gắng ngăn trở trước người mình của Tô Thiếu Bạch, tựa như một tia sét đánh xuyên qua sương mù phá mở tầng mây nặng nề, mang theo khí thế sắc bén khó đỡ từ trên trời cao vạn dặm, bổ vào lòng y. Sự kiêu ngạo của y gần như là bẩm sinh, từ nhỏ đã là một người kiêu hãnh đứng trước mặt kẻ khác, ấn tượng của y với cha mình cực kỳ mờ nhạt, nhưng trong ký ức lại khắc sâu một câu được người kia thường nói nhất, "Nam Cung gia không nuôi một phế vật!" Thực lực yếu kém, gặp chuyện khóc rống, tiến triển chậm, toàn bộ đều là phế vật! Không xứng ở lại Nam Cung gia! Không ngờ lại có một ngày, mình lại được một Chú Kiếm sư có sức tấn công gần như bằng không này bảo vệ sau người. Khiếp sợ, xấu hổ, cảm động, rồi có một cảm giác kỳ lạ lướt qua trong tâm, Nam Cung Hạo không rõ cảm giác kia rốt cuộc là gì. Nhưng y biết, từ nay về sau, y sẽ mãi mãi bảo vệ người này ở phía sau mình.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now