Chương 38 | Không đánh đệ ta không mang họ Tư Đồ

2.3K 207 37
                                    

Dùng qua cơm tối, Tô Thiếu Bạch không đợi kịp bèn mang Pudding đến Bách Vọng Pha, lấy phối thạch muốn cho nó dùng thử, một lần đốt phối thạch thì toàn bộ sẽ biến thành màu đỏ, cho dù thành công, mỗi phối thạch có tuổi thọ là một ngàn lần, hai mươi phối thạch dựa theo độ khó mà tăng dần lên.

Sau hai lần, Pudding cũng đã nắm được yêu cầu của phối thạch "Giáp", bèn tự động nỗ lực luyện tập, xem chừng còn hứng thú hơn so với gạo, nhìn Pudding chơi đùa đến vui vẻ, Tô Thiếu Bạch có cảm giác phối thạch có chút giống với cần câu mèo*. Cậu bèn tiến vào ý cảnh Nội Khuy rèn luyện linh nguyên lực. Gió lay động cây cỏ bên sườn núi, khắp nơi vắng vẻ, chỉ có tiếng gió xào xạc thổi. Một người một lửa cùng nhau cần cù chăm chỉ luyện tập.

*cần câu mèo: là một món đồ chơi cho mèo

"Thiếu Bạch!" Cuối cùng linh nguyên lực cũng có thể ngưng tụ thành sợi, thoáng chốc bên tai truyền đến âm thanh của Tư Đồ Phong, Tô Thiếu Bạch bèn lui ra khỏi Nội Khuy, giãn mặt ra cười, "Sư huynh!"

"Quả nhiên là đệ!" Tư Đồ Phong cất linh khí phi hành rồi đến chỗ cậu, "Đệ ở đây làm gì?"

Tô Thiếu Bạch ngượng ngùng vò đầu, "Hôm nay Du trưởng lão dạy chúng ta phương pháp sử dụng linh nguyên lực, ta đang nghiên cứu."

"Ngoan như thế?" Tư Đồ Phong sờ đầu cậu, khen ngợi đứa trẻ chăm chỉ cần cù này. Lại nghĩ một chút, bèn lấy một con gà rừng to cỡ chim cút trong nhẫn trữ vật ra đưa cho Tô Thiếu Bạch, "Đây, đệ may đấy, hôm nay sư huynh đi hái thuốc, bắt được vài con Liệt Điểu, cho đệ con này ăn cho ngon nè!"

"Thật à?" Tô Thiếu Bạch vui vẻ đến mức đôi mắt hoa đào long lanh tỏa sáng. Tư Đồ Phong bị nụ cười của cậu khiến cho ngẩn ra, đứa trẻ này sau này nhất định sẽ là một mỹ nhân tuyệt sắc.

Tô Thiếu Bạch nhìn con gà rừng trước mắt không khỏi thèm đến mức muốn chảy nước miếng, "Sư huynh, giờ chúng ta nướng nó lên đi!" Thì ra cái thứ này gọi là Liệt Điểu, có lẽ không khác mấy vị gà rừng nấu nấm, nướng lên nhất định cũng rất ngon.

"Đệ biết làm?"

"Để ta làm, huynh cứ yên tâm. Sư huynh, huynh ngồi đây nghỉ một chút, đợi tí là có liền." Tô Thiếu Bạch vui mừng ra mặt, mang Liệt Điểu đến bên bờ suối nhổ lông rửa sạch.

Pudding ở bên ngoài vài mét không kịp bay trở về bàn tay Tô Thiếu Bạch, từ lúc có người lạ, đốm lửa nào đó bèn nằm lên trên tảng đá giả chết, cố gắng giảm bớt sự tồn tại của mình.

Đáng tiếc là màu cam của đốm lửa trong đêm tối quả thực không thể nào bắt mắt hơn được nữa.

Tư Đồ Phong đi qua nghỉ chân thì liếc mắt đến nó, hừm, đốm lửa nhỏ này đang chiếu sáng à? Sao lại cách xa vậy!

Không đúng, nó thoạt nhìn, sao lại giống Khí hỏa Cam phẩm vậy? Tư Đồ Phong nhướng mày liếc mắt nhìn kỹ nó, lại lắc đầu, cảm thấy có lẽ ban ngày mình làm mệt quá, Tô Thiếu Bạch là một đệ tử mới vừa nhập môn, đừng nói là Khí hỏa Cam phẩm, Bạch phẩm cũng không thể nào.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now