Chương 89 | Vạn Niên Kim Tình Thú

1.9K 167 16
                                    

Biết Nam Cung Hạo bình sinh kháng cự việc tiếp xúc thân thể, Tô Thiếu Bạch cũng thôi không ôm lấy vai Kiếm tu đại nhân nữa.

Phượng Nhị khẽ vuốt ve cán quạt, mắt phượng khẽ nhếch, có phần hứng thú quan sát hai người Tô Thiếu Bạch, ừm, thú vị. Hạ Mạt đứng cạnh hắn không nhịn được mà thầm lo lắng thay cho Tô Thiếu Bạch và Nam Cung Hạo, mỗi lần Phượng Nhị để lộ ánh mắt này, hình như toàn là muốn chọc người.

"Hay là vầy đi, ta giúp hai người giết Vạn Niên Kim Tình Thú, sau đó đợi Tiểu Bạch luyện chế xong áo giáp thì bốn người chúng ta kết thành nhóm vào Bí cảnh Bích Lạc." Phượng Nhị đập mạnh cán quạt vào lòng bàn tay, dạt dào hứng thú đề nghị.

"Huynh?" Có thể giết mà còn đi phát nhiệm vụ hả! Tô Thiếu Bạch khó tin nhìn hắn, lại nhìn Hạ Mạt, bảo là hỗ trợ, chẳng bằng nói Kiếm tu bên cạnh hắn mới đúng.

"Ta thế nào?" Cặp mắt phượng nhất thời lạnh đi, y như đang nói "Đệ dám nghi ngờ ta thử coi".

Tô Thiếu Bạch buông tay, "Dù sao thù lao do huynh trả là được."

"Đừng để hắn thêm phiền." Sắc mặt Nam Cung Hạo không chút thay đổi quay sang Hạ Mạt hất cằm bảo, giọng điệu y như đang bàn bạc về hành lý vướng tay. Dù không chỉ mặt gọi tên, nhưng đủ để người ta rõ y đang chỉ ai.

Hạ Mạt tự giác gật đầu, tuy Vạn Niên Kim Tình Thú khó đối phó, nhưng dựa vào hai người hắn và Nam Cung Hạo, bảo vệ Tô Thiếu Bạch và Phượng Nhị tất nhiên không thành vấn đề.

Phượng Nhị:...

Há há! Gánh nặng số một cười trên nỗi đau của gánh nặng số hai, có một người có trị số vũ lực vô dụng như mình ở bên cạnh thiệt là tốt, có thể san sẻ phân nửa đả kích.

Tối hôm đó, chẳng biết có phải là do nóng lòng muốn tu luyện hay do nguyên nhân gì khác, Nam Cung Hạo lấy được Kiếm phổ Kinh Lôi thì tu luyện suốt đêm, hoàn toàn không chợp mắt tí nào. Tô Thiếu Bạch thì bị Phượng Nhị tóm lấy cục lông trắng Sữa Bò nhà mình ôm ngủ đến không biết trời trăng mây đất.

Về phần Vạn Niên Kim Tình Thú, miêu tả trong Kỳ Thú chí cũng không nhiều, chỉ bảo đó là một loài thú biển sống nơi biển sâu, toàn thân màu đen đỏ, cái đầu lớn như núi, há mồm là có thể nuốt được thuyền đánh cá rộng hàng trượng, thích trồi lên mặt biển phơi trăng tu luyện trong những đêm trăng trong. Hai mắt qua trăm năm thành đỏ, ngàn năm thành bạc, vạn năm mới thành vàng kim.

Mấy hôm trước Phượng Nhị cũng mới biết có một con Vạn Niên Kim Tình Thú thường xuất hiện cạnh biển, làm mưa làm gió, hại vô số người, lại nhớ đến máu của nó là một loại thuốc dẫn hiếm có, bèn sinh lòng muốn lấy, thuận tiện có thể giúp người dân vùng duyên hải trừ bỏ tai họa.

Bốn người ra khỏi thành Bất Hoán, chia ra ngồi trên hai thanh phi kiếm bay đến trên mặt biển, đôi mắt Sữa Bò đã khôi phục thành màu lam bình thường, ngẩng đầu ưỡn ngực đứng bên chân Tô Thiếu Bạch, Bạch Chuẩn thì thường xuyên bay qua bay lại giữa hai thanh phi kiếm, thi thoảng còn đáp xuống đậu trên lưng Sữa Bò nghỉ ngơi một lát. Hiện tại, so với vai của Tô Thiếu Bạch và Nam Cung Hạo, rõ ràng là nó thích lưng của Sữa Bò hơn. Cả đám ngừng lại ven biển hỏi thăm không ít ngư dân, sau đó mới khoanh vùng được khu vực biển Vạn Niên Kim Tình Thú thường lui tới.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now