Chương 8 | Thần hỏa không tên

2.6K 225 16
                                    


À, chắc không đâu, chắc là nhớ lộn rồi á. Tô Thiếu Bạch lắc đầu, tập trung ăn, tiếp tục hừng hực ăn bánh ngô, phải bổ sung đầy đủ lượng đường mới được. Ầy, sau này có tiền rồi, nhất định phải bảo mẹ Tưởng làm bánh mì thịt [1] cho cậu ăn mới được, cái loại nhiều nước mềm mềm í, ba phần mỡ bảy phần thịt, cắn một miếng là miệng ngập nước luôn! Ai đó nỗ lực nuốt miếng bánh khô khốc trong tay, giữa đau khổ tìm chút niềm vui trong mộng tưởng về tương lai sau này.

Tạm nghỉ một hồi, cánh tay của bạn thợ mỏ nào đấy lại có thể hoạt động lại rồi, liền mãn nguyện bắt đầu nhặt búa lên trên mặt đất lên, tràn đầy khí thế "trong tay có búa, ta có thiên hạ". Qua một nén hương, trên tường đá vang lên một tiếng động giòn giã, khối viêm thạch Xích phẩm kia cuối cùng cũng tách ra khỏi tường đá, rơi trong tay cậu.

Tô Thiếu Bạch hưng phấn cầm viêm thạch hôn mạnh một cái, cảm xúc dâng trào, đến tận bây giờ thì tâm tình cứ lửng lơ trên không trung của cậu mới thực sự trở lại mặt đất. Mặc kệ có đáng giá bằng mấy tháng tiền thuê nhà hay không, đây chính là khối viêm thạch đầu tiên mà cậu tự mình đào được, cũng chính là thứ căn bản cho cậu sống yên ổn trong thế giới này. Cậu đã có thể tự nuôi sống chính mình rồi, cũng hy vọng mình có thể chăm sóc tốt cho mẹ con Tưởng gia rồi.

Nếu không phải trong nhà lúc này thực sự quá túng quẫn, cậu thật sự muốn giữ nó làm kỷ niệm. Nhìn vậy chứ Tô Thiếu Bạch lại là kiểu người thích sưu tầm những vật kỷ niệm lắm, kiếp trước mỗi lần đi du lịch cũng đều tự mình mua vài đặc sản địa phương mang về. Mà mấy tấm vé vào cửa lúc đi du lịch cũng sẽ được phân loại dựa theo thời gian và địa điểm và cất rất kỹ, so với ảnh chụp thì cậu thích cất chúng vào một góc và tự mình hồi tưởng lại những ký ức hơn.

Giữa lúc bạn thợ mỏ nào đó còn đang đắm chìm trong cảm giác vui sướng, ánh mắt đảo qua tường đá, đột nhiên sửng sốt, đám viêm thạch Xích phẩm này lại nhỏ hơn nữa rồi, mà lại còn nhỏ xíu như cái ống trúc vậy á!

Lúc trước thì còn có thể cho là nhớ lộn đi, nhưng mà giờ cậu dám khẳng định rồi, vừa nãy trước khi ăn thì đám viêm thạch này ít nhất là bằng quả bóng chuyền mà.

Chuyện này là sao? Lẽ nào viêm thạch còn biết tự di chuyển? Cậu nhíu mày nhìn đám viêm thạch Xích phẩm trên tường đá rõ ràng là đã nhỏ hơn rồi, trong lòng tràn đầy nghi vấn.

Huỳnh thạch trên đỉnh đầu lẳng lặng di chuyển giữa không trung, rọi sáng toàn bộ động mỏ. Mà nhìn đám viêm thạch Xích phẩm ở phía dưới, hình như có cái bóng gì đó đang bay qua bay lại thì phải.

Cái bóng đó sao lại biết di chuyển vậy chứ? Mà sau khi cái bóng đen kia bay qua, đám viêm thạch này lại trông thiếu hơn phân nửa là sao! Tô Thiếu Bạch kinh ngạc trợn tròn mắt. Trong tường đá có thứ quỷ gì vậy? Lẽ nào nó ở trong đó ăn viêm thạch?

Vật gì mà biết trốn trong tường đá ăn đá chứ?

Đồng chí thợ mỏ còn đang miên man nghĩ, thì tốc độ nuốt viêm thạch Xích phẩm của bóng đen bên này lại càng lúc càng nhanh, chỉ trong thời gian ngắn cũng đã đem toàn bộ phần còn lại "ăn" hết không chừa một mảnh.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now