Chương 62 | Tập năm ngàn kiếm thức

2.2K 185 31
                                    

Hai đệ tử Bác Sơn phái có hơi bực bội, gương mặt Lý Ức Niên lúc trắng lúc đỏ, cố gắng đè nén sự phẫn nộ và kinh ngạc, hắn vốn chỉ muốn đến xem mộ màn kịch hay, nhưng không ngờ chính mình cũng có mặt trong đó. Thẩm Phi Hồng thì nhíu chặt mày, nhàn nhạt thở dài, thương tiếc thay cho sư môn.

Chỉ có Tôn Chí là có cảm giác hôm nay mình không phí công ngồi xổm bên ngoài chờ hơn nửa canh giờ, sư huynh quả thực cái gì cũng biết! Nếu không phải nghĩ có thể sẽ bị sư huynh diệt khẩu, hắn thật sự muốn ngay lập tức kéo từng vị sư đệ lại mà kể lể một phen.

Về phần Nam Cung Hạo, vẫn là gương mặt tảng băng vạn năm không đổi, hoàn toàn không nhìn ra được suy nghĩ lúc này.

"Các ngươi kéo bè hãm hại ta?" Ánh mắt Lâm Bái tựa như đao sắc muốn nạo xương người khác, căm hận muôn phần nhìn từng người, đến khi ngừng tại Nam Cung Hạo thì đột nhiên chuyển thành sự ngưỡng mộ.

Phân biệt đối xử thiệt quá rõ luôn, Tôn Chí giật giật khóe miệng, nổi giận nói, "Lâm Bái, đừng có đổi trắng thay đen." Người trước mặt có tướng mạo thanh tú, tựa như nhành bồ liễu, dáng vẻ thoạt nhìn yếu đuối, nếu không phải vừa rồi nghe chính miệng hắn nói ra, thật sự khó tưởng tượng một thiếu niên dịu dàng lại có một tâm tư ác độc như vậy.

Ngoảnh mặt làm ngơ Tôn Chí, Lâm Bái buộc chặt vạt áo nhìn Nam Cung Hạo đang đi tới, "Kiếm tu đại nhân, ngươi còn nhớ ta không? Hai năm trước, ở núi Hòa Nghĩa..."

Nam Cung Hạo lại căn bản không đợi hắn nói xong, mặt không biến sắc đi vòng qua hắn, đến chỗ Tô Thiếu Bạch bên cạnh hồ, ghét bỏ nhíu mày, "Còn không mau thay quần áo?"

Lâm Bái bị làm lơ, toan đưa tay vào lòng, Tôn Chí liền vung một sợi xích to bằng ngón cái, tiếng gió xẻ qua, ánh sáng sắc nhọn tỏa ra khắp nơi, "Lạch cạch!" rơi xuống bên người hắn, sợi xích quay vòng quấn lấy, trói chặt thiếu niên nhỏ gầy trước mặt.

"Lâm Bái, tâm tư ngươi ác độc, tàn hại đồng môn, bây giờ còn có gì muốn nói?" Lý Ức Niên bước lên một bước, đến trước mặt hắn.

"Hừ, ngươi tốt hơn ta chỗ nào? Cho rằng cùng đội với Kiếm tu đại nhân thì thuộc khế Thiên Kỳ môn ngại trừ ngươi không còn ai nữa à?"

"Đúng vậy, không nhất định là ta, nhưng nhất định không phải ngươi!" Ánh mắt Lý Ức Niên tàn bạo nhìn về phía Lâm Bái, một con chó thua cuộc, cả đời chỉ xứng bị người khác giẫm dưới chân.

Thẩm Phi Hồng ngăn vai hắn lại, ngừng cuộc đấu miệng của hai người, "Đủ rồi, chuyện này tự có các trưởng lão và Chưởng môn làm chủ. Chúng ta giao hắn cho Hứa trưởng lão là được rồi." Việc xấu trong nhà không nên truyền ra bên ngoài, dù sao Thiên Kỳ môn cũng là người ngoài, ngay trước mặt Tôn Chí và Nam Cung Hạo, nếu có thể giấu thì nên giấu đi. Chuyện hôm nay quả thực có chút ngoài dự đoán của mọi người, thật không ngờ, đến cả chuyện Lý Ức Niên mất linh thạch cũng là do Lâm Bái giở trò quỷ. Hiện tại còn hơn một tháng mới đến lúc Bà Sa Kính Thiên đóng cửa, mong rằng không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn nữa.

Lý Ức Niên sao lại không rõ ý tứ của Thẩm Phi Hồng cơ chứ, bèn nhướng mày không nói nữa. Tôn Chí và Nam Cung Hạo đi đầu ra ngoài, Tô Thiếu Bạch thì lạc lõng đi sau mọi người, nhớ lại hồi ức cùng ở chung với Lâm Bái, trong lòng vô cùng rối bời, cực kỳ sầu não.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưWhere stories live. Discover now