Chương 66 | Bế quan ngộ kiếm

2.2K 198 11
                                    

Mọi người không khỏi hai mặt nhìn nhau, nếu nói đến tiên thuật lấy vật từ xa cao thâm đến vậy, chỗ này của bọn họ chỉ có hai vị tiên trưởng đại nhân mới có thể làm được điều đó mà thôi. Một trong đó là Tô Thiếu Bạch đang làm bánh bông lan, còn vị kia thì.....

Mọi ánh mắt hoang mang đột nhiên tập trung tại Kiếm tu đại nhân vô cùng uy phong kia. Chẳng phải nói, tiên trưởng đại nhân đều không thích ăn thực phẩm nhiễm khói lửa nhân gian sao.

"Nên đi rồi." Kiếm tu đại nhân bình tĩnh nói.

"Hả? Được!" Đầu bếp nhỏ đương nhiên không dám cãi, không nhờ Nam Cung Hạo cậu xin Hứa trưởng lão nghỉ một hôm, hôm nay cậu căn bản không thể xuất hiện tại trấn Thanh Thủy. Thấy cuộc sống của mẹ con Tưởng gia không tồi, cậu cũng yên lòng hơn. Tô Thiếu Bạch lặng lẽ đưa công thức làm mấy món bánh xốp mang phong cách Trung Quốc lúc rảnh rỗi viết được cho mẹ Tưởng, để bà học cách làm rồi bán trong phường Linh Lung. Sau đó thì quyến luyến nói lời tạm biệt mọi người, rồi mới ngồi lên phi kiếm cùng Nam Cung Hạo bay đi, chớp mắt đã biến mất khỏi tầm nhìn.

Không ngờ, phi kiếm bay đến dưới chân núi Phù Lô nhưng không hướng đến phía nam núi Hoa Đình mà lại trực tiếp bay về thác nước Tinh Quang ở phía đông.

Cảnh sắc bên bờ đầm nước vẫn như trước, Tô Thiếu Bạch nhìn Nam Cung Hạo, đây là nơi diễn ra "cuộc hẹn ăn uống" của bọn họ, vậy ý của Kiếm tu đại nhân giờ là muốn mình làm cơm cho y à?

Cẩn thận nhìn lại, đã sớm thấy bên bờ chất la liệt Liệt Điểu rồi thỏ rừng này nọ. Tô Thiếu Bạch chớp mắt, ai bắt thế? Kiếm tu đại nhân vẫn đi cùng cậu nãy giờ mà.

Trên trời truyền đến tiếng kêu quen thuộc, "Phạch!" Bạch Chuẩn buông vuốt ném một con dê xuống, đắc ý giương cánh bay trên không trung nửa vòng, gần một năm không thấy, thân hình Bạch Chuẩn hình như lại lớn hơn rồi. Sau cùng nó hạ xuống đậu lên vai Nam Cung Hạo, tựa như giành công mà cọ cọ gò má chủ nhân.

"Những thứ này là do Tiểu Bạch chuẩn bị?" Tô Thiếu Bạch khó tin một núi đồ trên đất, không thể nào, chẳng lẽ cái này là tiệc đón gió mừng bọn họ ra khỏi Bà Sa Kính Thiên à?

"Ừ." Nam Cung Hạo gật đầu, Tiểu Bạch nhẩm tính thời gian bay từ núi Vấn Kiếm đến đây, xem ra là nó đã chờ bọn họ ở đây hơn ba ngày rồi. Kiếm tu đại nhân lấy đốt ngón tay gãi gãi cổ nó như khen thưởng, Bạch Chuẩn khoái trá xù lông, vỗ vỗ cánh, vui vẻ kêu to thêm vài tiếng.

"......" Con cắt trắng này thành tinh rồi à? Tô Thiếu Bạch thầm nói, còn biết chuẩn bị trước thức ăn làm tiệc đón gió cho chủ nhân, còn có thể thông minh hơn nữa không vậy!

"Có lẽ nó chờ chúng ta mấy ngày rồi."

Mấy ngày rồi, vậy chẳng phải mấy con mồi này bị ôi thiu hết rồi à? Tô Thiếu Bạch cam chịu ngồi xổm, bắt đầu xốc đồ lên kiểm tra. Sợ Sữa Bò ở trong lòng ngực khó chịu, cậu bèn thả ra cho nó đi chơi.

Cục lông đứng trên bãi cỏ, giũ giũ lông rồi hạnh phúc chơi đùa.

Có con mồi mới! Bạch Chuẩn liền phát hiện một cục lông kỳ lạ trên mặt đất, giương cánh bay tới, vươn móng muốn chộp lấy con mồi.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang